Đẩy mạnh hoạt động hợp tác trong công tác xây dựng tiêu chuẩn với Úc

author 18:26 04/02/2021

(VietQ.vn) - Ngày 02/02/2021, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã họp trực tuyến với Standards Australia, cơ quan tiêu chuẩn hóa của Úc.

Tham dự cuộc họp về phía Úc có ông Adrian O’Connell - Giám đốc điều hành của Standards Australia; ông Adam Stingemore - Giám đốc phụ trách hợp tác và truyền thông và các chuyên viên hợp tác quốc tế của Standards Australia. Về phía Việt Nam có TS. Nguyễn Hoàng Linh - Phó Tổng cục trưởng cùng đại diện Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Tiêu chuẩn và Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam.

Tổng cục TCĐLCL họp trực tuyến với Standards Australia

Tổng cục TCĐLCL và Standards Australia đã cập nhật tình hình triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của mỗi bên. Bất chấp khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, hai cơ quan đều nỗ lực, đồng thời tận dụng nền tảng số để hoàn thành kế hoạch năm 2020.

Đặc biệt, trong năm Chủ tịch ASEAN 2020, Việt Nam đã chủ trì thực hiện sáng kiến ASEAN 2020 về xây dựng lộ trình thúc đẩy sản xuất thông minh trong ASEAN. Hai bên đều cho rằng, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn thế giới như hiện nay, các tổ chức quốc tế và khu vực trong lĩnh vực TCĐLCL như ISO, IEC cần đẩy mạnh hơn nữa việc triển khai các nền tảng số trong công tác xây dựng tiêu chuẩn.

Tại cuộc họp, Standards Australia cũng chia sẻ thông tin về định hướng chiến lược giai đoạn 2020-2025 của tổ chức. Năm 2021, Tổng cục chủ trì xây dựng Chiến lược Tiêu chuẩn hóa Quốc gia. Vì vậy, việc trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ các đối tác quốc tế, trong đó có Úc, là hết sức cần thiết. Bên cạnh đó, hai bên cũng nhất trí sẽ tiếp tục thảo luận khả năng hợp tác trong các lĩnh vực mới như chính phủ điện tử, kinh tế số…

Cảnh báo nguy hại từ tia cực tím trong những ngày tới(VietQ.vn) - Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ 5-7/2, chỉ số tia cực tím tại một số thành phố gây hại ở mức rất cao.

Tú Quyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang