Giá vàng ngày 14/11/2014: Đà giảm giá xuất hiện vì dự báo nhu cầu vàng thấp

author 06:58 14/11/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng thế giới hôm nay mở cửa phiên giao dịch buổi sáng giảm nhẹ do thông tin bị nhiễu và lực hỗ trợ tăng không đủ mạnh. Trong khi đó chứng khoán và đồng Đô la Mỹ tăng điểm và tăng giá mạnh.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới hôm nay trên sàn giao dịch Kitco lúc 6 giờ ở mức 1.161 USD/ounce, gần bằng với mức giá mở cửa phiên giao dịch sáng qua. 

Hiện giá vàng tháng 12 trên sàn giao dịch Comex tăng thêm 2,20 USD và đứng tại 1.161 USD/ounce. Còn tại London, chốt phiên giao dịch chiều qua giá vàng ở mức 1.161 USD/ounce.

Theo các chuyên gia, giá vàng trên thị trường thế giới chịu các lực đẩy và lực kéo khác nhau và các lực này không đủ mạnh khiến cho giá vàng đi xuống sau khi tăng 2 ngày và giảm 2 ngày trong tuần. Trong khi đó, dự đoán của các chuyên gia theo khảo sát của Kitco vào tuần trước, giá vàng tuần này sẽ tiếp tục giảm mạnh.

Hiện nay, thị trường chứng khoán tăng điểm, đồng USD vẫn tăng giá mạnh so với các đồng tiền mạnh khác trên thế giới làm cho giá vàng lúc lên nhẹ, lúc xuống mạnh hơn.

Giá vàng thế giới vẫn xu hướng giảm trong 30 ngày gần đây

Giá vàng thế giới vẫn xu hướng giảm trong 30 ngày gần đây. Ảnh: Kitco

Chỉ số chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương tăng 0,2% lên 141,65 điểm vào lúc 16 giờ 05 hôm qua tại Hong Kong. Cổ phiếu Nhật Bản tiếp tục tăng giá mạnh với chỉ số Nikkei 225 tăng 1,14%. Thị trường đồn đoán rằng Thủ tướng Shinzo Abe sẽ tiến hành bầu cử sớm vào tháng tới, đồng thời trì hoãn kế hoạch tăng thuế vào năm sau.

Theo báo cáo của, Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), nhu cầu vàng toàn cầu quý III/2014 xuống thấp nhất 5 năm qua khi sức mua vàng miếng, vàng xu và trang sức vàng chậm lại. Nhu cầu vàng toàn cầu giảm 2,5% xuống 929,3 tấn, thấp nhất kể từ quý IV/2009 cho biết trong báo cáo ra ngày 13/11. Tuy tiêu thụ trang sức vàng toàn cầu giảm 4%, nhu cầu, song tiêu thụ trang sức vàng của Ấn Độ lại tăng 60%, vượt qua Trung Quốc trở thành nước tiêu thụ vàng lớn nhất trong quý III/2014.

Trong khi đó, giá dầu giảm 4% đã gây áp lực lớn lên giá vàng sau khi số liệu của chính phủ cho thấy tồn kho dầu của Mỹ tăng mạnh. Giá dầu thô giảm 30% kể từ mức đỉnh hồi tháng 6. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp duy trì ở mức gần thấp nhất 14 năm cho thấy thị trường việc làm Mỹ đang ngày càng được cải thiện, làm giảm tính hấp dẫn của vàng như tài sản trú ẩn an toàn.

Còn theo phát ngôn viên của Cộng hòa Nhân dân Luhansk (LC) tự xưng, miền Đông Ukraine bác tin lên kế hoạch sáp nhập Nga. Điều này khẳng định, Nga đang nỗ lực cho một Ukraine hòa bình và có lợi cho cả cộng đồng. Thông tin này có thể xoa dịu căng thẳng mà Mỹ và phương tây áp đặt cho Nga thời gian qua.

Chính những tin tức kinh tế và địa chính trị thế giới như vậy làm giá vàng sáng nay trên sàn giao dịch giảm xuống. Điều này dự đoán sẽ tác động lên giá vàng trong nước. Và theo số liệu của WGC, quý III năm nay, nhu cầu tiêu thụ của Việt Nam tổng cộng đạt 19 tấn vàng, trong đó tiêu thụ trang sức vàng đạt 2 tấn, giảm 9% so với cùng kỳ năm 2013, tiêu thụ vàng miếng và vàng xu đạt 17 tấn, giảm 29% so với cùng kỳ.

Đến cuối chiều qua, giá vàng SJC ở mức 35,04 - 35,16 triệu đồng/lượng. Với giá này, giá vàng SJC cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 5,4 triệu đồng/lượng. Mức chênh này cao hơn nhiều so với thời điểm Ngân hàng Nhà nước tổ chức các phiên đấu thầu bán vàng gần đây nhất. Và động thái của cơ quan này đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có chính sách mới can thiệp vào vàng.

Các chuyên gia cho rằng, với xu hướng giá vàng như dự đoán còn tiếp tục giảm, nhà đầu tư nên thận trọng khi quyết định mua vào thời điểm này. Giá vàng xu hướng giảm nhưng lượng giao dịch và nhu cầu người dân không cao. 

Nguyễn Nam


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang