Trang chủ

Kinh doanh

Sử dụng công cụ kinh tế nhằm thúc đẩy tiêu dùng bền vững ở Việt Nam hiện nay

Sử dụng công cụ kinh tế nhằm thúc đẩy tiêu dùng bền vững ở Việt Nam hiện nay

(VietQ.vn) - Thúc đẩy tiêu dùng bền vững là yếu tố quan trọng trong phát triển bền vững dựa vào việc đạt được các mục tiêu tăng trưởng kinh tế dài hạn gắn với bảo vệ môi trường. Thuế và những công cụ dựa vào thị trường là phương thức hiệu quả để nhà nước tác động đến hành vi tiêu dùng của xã hội. Bài viết tập trung phân tích vai trò của các công cụ kinh tế trong thúc đẩy tiêu dùng bền vững ở Việt Nam, trên cơ sở đó, đề xuất những giải pháp sử dụng hiệu quả các công cụ kinh tế trong thúc đẩy tiêu dùng bền vững ở Việt Nam hiện nay.

Tin mới Kinh doanh 24h

VinFast hợp tác Ahamove ra mắt dịch vụ vận chuyển hàng hóa trên nền tảng công nghệ bằng xe máy điện AhaFast

VinFast hợp tác Ahamove ra mắt dịch vụ vận chuyển hàng hóa trên nền tảng công nghệ bằng xe máy điện AhaFast

(VietQ.vn) - Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại & Dịch vụ VinFast và Công ty Cổ phần Dịch vụ Tức thời Ahamove đã chính thức ra mắt AhaFast - dịch vụ vận chuyển hàng hóa trên nền tảng công nghệ bằng xe máy điện đầu tiên tại Việt Nam.

Gần 1500 gian hàng sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến tại VIETBUILD Hà Nội 2022

Gần 1500 gian hàng sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến tại VIETBUILD Hà Nội 2022

(VietQ.vn) - Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2022 lần hai diễn ra từ 15/9 đến ngày 19/9/2022 thu hút sự tham gia của gần 1500 gian hàng sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến, với những thương hiệu lớn của nhiều quốc gia.

AgroViet 2022: Thúc đẩy xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế

AgroViet 2022: Thúc đẩy xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế

(VietQ.vn) - Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 22- Agroviet 2022 quảng bá nông lâm thủy sản, đặc sản các địa phương; hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận và phát triển sản xuất nông nghiệp 4.0, làm cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, đẩy mạnh xuất khẩu nông sản.

Loạt cửa hàng WIN của họ nhà Masan đi vào hoạt động có gì thu hút?

Loạt cửa hàng WIN của họ nhà Masan đi vào hoạt động có gì thu hút?

(VietQ.vn) - Với sự xuất hiện của hệ sinh thái WINLife, liệu Tập đoàn Masan sẽ tiếp tục chuyển đổi thương hiệu hay đây chỉ là mô hình kinh doanh với chiến lược hoàn toàn khác so với WinMart+?

Vietjet khuyến mãi chưa từng có, giảm tới 50% giá vé SkyBoss và 55% SkyBoss Business

Vietjet khuyến mãi chưa từng có, giảm tới 50% giá vé SkyBoss và 55% SkyBoss Business

(VietQ.vn) - Dành tặng khách hàng trải nghiệm đẳng cấp dẫn đầu cùng Vietjet trên các chuyến bay khắp Việt Nam, Vietjet triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt chưa từng có cho hạng vé SkyBoss và SkyBoss Business.

Toyota Sienta 2023 ứng dụng công nghệ hiện đại, giá thành hợp lý

Toyota Sienta 2023 ứng dụng công nghệ hiện đại, giá thành hợp lý

(VietQ.vn) - Toyota Sienta 2023 là dòng xe MPV cỡ nhỏ của Nhật Bản nhưng sở hữu nhiều công nghệ và tính năng vượt trội, giá chỉ từ 333 triệu tới 530 triệu đồng.

Tiêu dùng bền vững – Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đẩy

Tiêu dùng bền vững – Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đẩy

(VietQ.vn) - Chọn mua nhiều hơn các sản phẩm có yếu tố “xanh”, lựa chọn các phương thức tiêu dùng bền vững, thân thiện với môi trường, sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm có yếu tố “bền vững”… đang là những thay đổi tích cực của xu hướng tiêu dùng được nhiều doanh nghiệp nắm bắt.

Xuất khẩu cá tra sang Anh tháng 8/2022 tăng gấp 3 lần cùng kỳ

Xuất khẩu cá tra sang Anh tháng 8/2022 tăng gấp 3 lần cùng kỳ

(VietQ.vn) - Anh nằm trong top 10 thị trường nhập khẩu thuỷ sản của Việt Nam, chiếm 3% giá trị xuất khẩu thuỷ sản. Trong 8 tháng đầu năm nay xuất khẩu thuỷ sản sang Anh tăng 3,5% đạt 213 triệu USD, trong đó xuất khẩu cá tra chiếm 47 triệu USD.

thương hiệu doanh nghiệp

Về đầu trang