Kỹ thuật trồng cây hồng không hạt cho quả sai trĩu cành

author 06:30 17/09/2016

(VietQ.vn) - Mới đây, các nhà khoa học tại Fukuoka Prefecture, Nhật Bản đã phát triển thành công kỹ thuật trồng cây hồng không hạt cho năng suất rất cao, dễ trồng.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Kỹ thuật trồng cây hồng không hạt đem lại hiệu quả kinh tế cao 

Hồng không hạt có nguồn gốc từ Nhật

Hồng là loại quả giàu dinh dưỡng, với hàm lượng vitamin A & C cao, hồng có màu vàng cam tươi, vị ngọt. Nhờ vào sự phát triển của nền công nghệ hiện đại, mới đây các nhà khoa học Nhật đã phát hiện ra một loại giống hồng mới cho năng suất và giá trị kinh tế cao hơn. 

Việc thu hoạch hồng diễn ra khá muộn, thường là vào cuối mùa thu. Hồng có thể bắt đầu được thu hoạch từ tháng 10-11 vì thời gian đợi hồng chín khá lâu, đặc biệt hồng sẽ không thể chín ở miền Tây, Washington, Mỹ vì thiếu ánh nắng. Trái lại, hồng lại chín vàng và nở rộ ở thung lũng Willamette cùng một số vùng khác có khí hậu ấm áp mùa hè. 

Kỹ thuật trồng cây nho không hạt cho năng suất cao(VietQ.vn) - Khoa học phát triển, các nhà khoa học đã phát minh ra kỹ thuật trồng cây nho không hạt rất lạ, mới nhưng đem lại giá trị kinh tế cao cho người trồng.

Tuổi thọ của cây hồng khá cao từ khoảng 50 tới 75 năm. Khi cây hồng được khoảng 2-3 năm thì nó đã cho vụ thu hoạch quả đầu tiên.

Ở Châu Á, kỹ thuật trồng cây hồng không hạt không cần tới quá trình thụ phấn, nhưng ở Mỹ thì quá trình này rất cần để tạo nên những quả hồng ngon, thơm, và có vị ngọt lịm.

Kỹ thuật trồng cây hồng thực hiện như thế nào?

Hồng mọc lá rất muộn. Đừng quá lo lắng về việc này! Bởi nó cần nhiệt độ nóng thích hợp để đâm trồi. Với những khu vực có thời mát mẻ mùa xuân hay mùa hè thì dường như trồi của cây hồng phát triển nhanh. Để thúc đẩy sự tăng trưởng cho cây, bạn cần ngâm cây hồng vào chậu nước ấm cho đến khi lá của hồng trồi ra.

Kỹ thuật trồng cây hồng không hạt ăn vừa ngon trồng thật dễ! 

Tiếp đó, hãy nhấc cây ra khỏi chậu nước, chú ý để lại một chút bùn bọc lấy dễ cây, sau đó trồng cây ở xuống đất, trong suốt quá trình cây ở dưới đất cần tưới nước và giữu độ ẩm ướt cho cây. 

Với một cây hồng có dễ trần thì việc trồng ở dưới đất sẽ trở lên đơn giản hơn hoặc nó cũng có thể được trong chậu cây ngay sau khi nó ra lá.

Hồng dễ dàng thích nghi với nhiều loại đất. Nó thích hợp với các loại đất có độ ẩm ướt hay đất cát đều được. Sau quá trình đâm trồi và phát triển trưởng thành, hồng có khả năng chịu hạn tốt hơn.

Trong các loại cây ăn quả, thì hồng được coi là một loại cây ăn quả dễ trồng nhất. Bởi chúng hầu như ít bị sâu bệnh hại. Nhưng có một việc mà người trồng phải thường xuyên cắt, tỉa cành và lá cho cây phát triển tốt hơn. Đặc biệt khi cây phát triển cứng, có nhánh trung tâm thì bạn cần cắt tỉa cành thường xuyên để cây hấp thụ ánh sáng giúp sự phát triển và tăng trường của cây diễn ra nhanh hơn.

Lê Xinh (theo raintreenursery) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang