Công nghệ

Ứng dụng

NASA phát hiện 715 hành tinh mới

author 07:25 16/07/2014

(VietQ.vn) - Thiên Hà của chúng ta rộng lớn hơn rất nhiều những gì chúng ta tưởng tượng. NASA vừa qua đã tuyên bố phát hiện thêm 715 hành tinh mới bao gồm một loạt các hành tinh kích thước lớn hơn trái đất. Dưới đây là hình ảnh mô phỏng của một số hành tinh được cho là tồn tại sự sống. Hương Giang (T/h)

Ngày 17 tháng 4 năm 2014, một nhóm các nhà thiên văn học công bố, họ đã phát hiện ra hành tinh có kích thước giống trái đất đầu tiên quay quanh một ngôi sao

Tháng 6 năm 2013, các nhà khoa học đã công bố ba hành tinh quay quanh ngôi sao Gliese 667C có khả năng sinh sống được. Ngôi sao mẹ ở trung tâm. Hai ngôi sao khác trong hệ thống có thể nhìn thấy bên phải.

Sơ đồ này cho thấy các hành tinh c, e quay xung quanh ngôi sao Gliese 667C có khả năng có nước ở dạng lỏng. Kích thước của 2 hành tinh này tương đối giống nhau.

Ba siêu Trái đất (từ trái qua phải) đã được công bố ngày 18/4/2013. Tất cả đều có khả năng có sự sống, nhưng chúng ta không có bất cứ thông tin gì về thành phần cấu tạo và  không khí trên những hành tinh này.

Hình minh họa này mô tả hành tinh Kepler-62e, một hành tinh trong vùng sinh sống của một ngôi sao nhỏ hơn và lạnh hơn so với mặt trời. Nó nằm cách trái đất  khoảng 1.200 năm ánh sáng và thuộc chòm sao Lyra.

NASA phát hiện 715 hành tinh mới

Sơ đồ này so sánh các hành tinh của hệ mặt trời với các hành tinh mới được tìm thấy. Hệ thống những hành tinh này nằm cách trái đất khoảng 1.200 năm ánh sáng. Kepler-62e và Kepler-62F được cho là có khả năng tồn tại sự sống.

Hành tinh Kepler-69c, cách trái đất khoảng 2.700 năm ánh sáng, nằm trong chòm sao Cygnus. Nó nằm trong quỹ đạo của một ngôi sao gần giống mặt trời.

Hình ảnh cho thấy sự đa dạng của các hành tinh được phát hiện bởi tàu vũ trụ Kepler của NASA.

bình luận ()