Người dân Hà Nội than trời vì mưa lớn, ngập lụt kinh hoàng ngày 24/5

author 10:44 25/05/2016

(VietQ.vn) - Nhiều tuyến đường Hà Nội ngập sâu 40-50cm sau cơn mưa ngày 24/5 khiến giao thông rối loạn, nhiều xe chết máy giữa đường.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Cơn mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền suốt đêm 24/5 khiến nhiều nơi ở Hà Nội ngập sâu 40-50cm. Nhiều tuyến đường thành sông khiến người dân vô cùng khó khăn trong việc di chuyển. 

 Phố Trần Bình (Cầu Giấy)  'thành sông' sau cơn mưa lớn ngày 24/5 khiến nhiều phương tiện chết máy giữa đường. Ảnh: Thùy Dương

Chị Yến (34 tuổi, Cầu Giấy) cho biết: 'Ngõ nhà tôi không lụt nhưng chỉ đi đến đoạn gần bệnh viện 19-8 (số 9- Trần Bình) là nước ngập đến lưng xe máy, không thể đi được nên tôi phải quay lại đi đường vòng. Nhiều người cũng đi như vậy nên đường Hồ Tùng Mậu trở nên tắc nặng, các phương tiện di chuyển rất nặng nề, khó khăn. Kết quả là tôi bị muộn giờ làm'. 

Tuy nhiên, trường hợp của chị Yến vẫn còn 'may chán' so với nhiều người khác. 'Ngõ nhà tôi ngập sâu và không thể di chuyển nên phải xin phép lãnh đạo chờ nước rút mới đến cơ quan được. Nếu sau mỗi trận mưa mà đều như thế này thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến công việc của người dân'- Anh Nguyễn Minh Hoàng (26 tuổi, Từ Liêm) bức xúc. 

Chị Phương Anh (Cầu Giấy) thì 'kêu trời' vì gặp khó khăn trong việc di chuyển trên đường. Theo chị Phương Anh, 'khổ sở' nhất là đi đường trời mưa, bởi mỗi khi như vậy, nếu không có lực lượng cảnh sát giao thông phân làn là sẽ rối tung hết, người dân bất chấp không đi theo làn đường nào mà di chuyển chồng chéo nhau khiến cho người đi ô tô rất khổ sở để vượt qua được những đoạn ngã ba, ngã tư. 

 'Văn hóa giao thông ngày mưa Hà Nội!'-  chị Phương Anh cảm thán. 
 
Trước tình trạng đó, trả lời báo chí, phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67) Công an thành phố Hà Nội cho biết đơn vị này đã bố trí lực lượng phân luồng từ xa hạn chế các phương tiện vào điểm ngập úng, khắc phục nhanh chóng tình trạng này.  
Theo đó, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt đã huy động toàn bộ lực lượng cán bộ chiến sỹ cảnh sát giao thông phối hợp lực lượng công an các quận bố trí lực lượng chỉ huy điều khiển giao thông từ 6h00’ tập trung chỉ huy điều hành hướng dẫn giao thông trên 361 nút giao thông trong điểm và 15 tuyến tuyến trục chính ra vào Trung tâm thành phố, tập trung 16 điểm có nguy cơ ngập úng và cổng trường học, nhà ga, bến tàu, bến xe, các điểm ùn tắc phát sinh.  
Bố trí lực lượng phân luồng từ xa hạn chế các phương tiện vào điểm ngập úng, ùn tắc đồng thời bố trí lực lượng giải quyết các điểm ùn ứ giao thông trên địa bàn các quận như Hà Đông, Đống Đa, Long Biên, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm…

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt cũng tổ chức khuyến cáo nhân dân không đi vào các khu vực ùn ứ đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng chỉ đạo Ban quản lý dự án, nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn thành phố như tuyến đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội; Cát Linh Hà Đông.

 Nước ngập trên bánh ô tô ở Mỹ Đình. Ảnh: Đức Kiên
 
Trước đó, tin tức thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết,  trong sáng và đêm nay (24/5) ở các tỉnh Tây Bắc, Việt Bắc của Bắc Bộ còn có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Dự báo sáng 25/5, Bắc Bộ còn có mưa lướn trên địa bàn nhiều tỉnh.

Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm nay và ngày mai, có thể xuất hiện lũ sẽ trên các sông Thao và thượng lưu sông Mã với biên độ lũ lên từ 2-4 m. Dòng chảy trên sông Đà đến hồ Sơn La, trên sông Gâm đến hồ Tuyên Quang tăng nhanh và sẽ đạt mức đỉnh vào chiều 25/5.

Nguy cơ lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại một số tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Cạn, Thanh Hóa....

 Khu vực Hoài Đức (Hà Nội) ngập nặng đến lưng nhà. Ảnh: Vũ Tiến Nam
 Người dân khó lòng di chuyển bằng xe máy. Ảnh: Vũ Tiến Nam
Sau khi lội nước,...
 ...nhiều phương tiện bị chết máy. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều người muộn giờ học, giờ làm. Ảnh: Thùy Dương
  Lực lượng cảnh sát giao thông được huy động tối đa giúp người dân đi lại có trật tự. Ảnh: Thùy Dương
 Ảnh: Thùy Dương
Ảnh: Thùy Dương
 Khu vực Văn Quán - Hà Đông. Ảnh: Minh Hoàng
 Ảnh: Minh Hoàng

 Xem thêm video Hà Nội ngập lụt kinh hoàng sau mưa lớn ngày 24/5:

 Nguồn video: Youtube 2sao

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang