Người tiêu dùng ‘nếm’ trái đắng vì tin dùng mỹ phẩm thiên nhiên Thanh Dược

author 19:39 17/09/2021

(VietQ.vn) - Sản phẩm mỹ phẩm Thanh Dược bùng nổ quảng cáo trên khắp mạng xã hội, giới thiệu điều trị các bệnh về da như mụn, nám... Tuy nhiên, sau khi sử dụng dòng sản phẩm này, rất nhiều khách hàng trở nên bức xúc vì “nếm” đủ hậu quả.

Theo đó, một tài khoản có tên “Dương Keith” cho biết từng sử dụng serum của hãng này, trong quá trình dùng xảy ra hiện tượng như ngứa khắp mặt, có hiện tượng khi da khô bong ra mặt trở nên đẹp, mịn, lỗ chân lông thu nhỏ và không tì vết nhưng ngừng sử dụng thì da bắt đầu đen nám, đỏ ửng, kèm theo rát, nổi mụn lại, yếu và kém sắc.

Mỹ phẩm Thanh Dược cho ra mắt nhiều sản phẩm, quảng cáo lừa dối người dùng? 

Cùng chung bức xúc, nick name “Thương Đỗ” chia sẻ từng sử dụng 3 lọ serum Thanh Dược, ban đầu da mặt căng mịn, hết sạch mụn, nhưng về sau thì cảm nhận da yếu, mỏng, tiếp xúc với ánh nắng có hiện tượng ửng đỏ, nổi mụn dần dần rất “kinh khủng” và khuyên mọi người không nên dùng để tránh “rước họa vào thân”.

Nạn nhân khác có tên “Thảo Thu” cũng cho rằng serum Thanh Dược rất tệ, cách đây 2 năm người này từng trải nghiệm sản phẩm và nhận phải “trái đắng”. Thảo Thu bức xúc: “Đây là quyết định sai lầm nhất cuộc đời mình. Da mình yếu đến mức mỏng và sau đó dùng cái gì cũng bị rát, mẩn đỏ. Mình phải bổ sung rất nhiều dưỡng để tái tạo lại da, giờ da mình đã đỡ hơn rất nhiều. Hy vọng bạn đừng đi vào vết xe đổ của mình”.

Theo tìm hiểu của PV, tại website https://myphamthanhduoc.com/, mỹ phẩm thiên nhiên Thanh Dược giới thiệu nhiều sản phẩm được bào chế từ các thành phần thảo dược như nhân sâm, linh chi, nghệ hạ thổ, tinh chất vỏ chanh, trà tràm... nhưng điểm chung là đều quảng cáo sai công dụng.

Serum Thanh Dược "vống" công dụng để bẫy người tiêu dùng? 

Cụ thể, Serum thảo mộc Thanh Dược Lá Re được giới thiệu là mỹ phẩm bôi ngoài, có tác dụng đẩy lùi 100% mụn, độc tố và chì mỹ phẩm dưới da lên khỏi bề mặt da, đánh tan mọi vết nám, điều trị hậu quả da bị viêm nhiễm Corticoid, giúp da trở nên trắng mịn, căng bóng so với da cơ bản lên 95%. 

Sản phẩm “Mặt nạ thảo mộc thiên nhiên” cũng loan tin an toàn, hiệu quả, dùng được cho mẹ bầu, sau sinh, kể cả trẻ em... đặc biệt không có tác dụng phụ. Theo quan sát, sản phẩm này dạng bột, màu trắng đục, trên bao bì sản phẩm ghi chú có công dụng làm sáng da, chống lão hóa.

Để “câu” người tiêu dùng, tổ chức kinh doanh còn khẳng định thêm công dụng khác như chuyên trị nám má, tàn nhang, giảm bớt sắc tố melanin, đồi mồi, vết thâm, nhuận bì phu, làm sáng mịn, hồng hào da...

Ngoài các sản phẩm nêu trên, mỹ phẩm Thanh Dược còn sản xuất và phân phối các sản phẩm khác như sữa rửa mặt, bột tắm đông y, dầu gội...

Theo tìm hiểu của PV, mỹ phẩm Thanh Dược do Công ty TNHH mỹ phẩm Thanh Dược (275 quốc lộ 1A, Ấp Voi Lá, huyện Bến Lức, Long An) sản xuất và được phân phối qua kênh online trên facebook, lazada, shoppe...

Tại địa chỉ facebook “Mỹ phẩm Thanh Dược - Láre.Beautyinhand” giới thiệu chuyên tái tạo da đến 90%, điều trị các loại mụn mủ, mụn bọc, nám, tàn nhang, sẹo rỗ... kèm theo hình ảnh nhiều khách hàng đã dùng Thanh Dược điều trị dứt điểm mụn, đem lại làn da sáng hồng.

Cũng tại địa chỉ này, người bán hàng cho rằng nếu mất thời gian và chi phí mà da vẫn bị bệnh thì dùng ngay Thanh Dược, chỉ 6 tuần da sẽ như mơ. Thậm chí còn cho rằng, điều này đã được kiểm chứng từ 100.000 khách hàng Việt Nam và toàn thế giới. Chính vì những quảng cáo này mà nhiều người tin dùng và chỉ khi khuôn mặt nóng rát, mụn nổi nhiều, nám nặng hơn... mới té ngửa chất lượng không như quảng cáo.

 Nhiều hình ảnh giới thiệu là khách hàng đã dùng Thanh Dược điều trị khỏi mụn để "bẫy" người dùng.

Trong vài năm trở lại đây, ngành mỹ phẩm Việt Nam phát triển mạnh mẽ với hàng nghìn thương hiệu lớn nhỏ, bên cạnh những đơn vị uy tín cũng có đơn vị sản xuất vì mục đích chộp giật, cùng với đó là sự hoàn thiện về bao bì, chiến lược truyền thông rầm rộ đã khiến không ít người tiêu dùng “sập bẫy”.

Về vấn đề này, các chuyên gia y tế cho hay, thành phần kem trị mụn trôi nổi trên thị trường đa phần là kem trộn, quảng cáo nguyên liệu có nguồn gốc từ thảo mộc, đông y gia truyền để đánh lừa người tiêu dùng. Tuy nhiên, đặc điểm chung của các kem trị mụn này đó là thời gian đầu giảm nhanh tình trạng mụn, da căng mọng do tác dụng của corticoid. Sau thời gian đó sẽ là tình trạng da khô bong tróc, mụn nổi lên nhiều hơn. Cũng có trường hợp với kem trị mụn chứa nhiều thành phần hóa học như cồn, xà phòng, chì sẽ gây kích ứng da, mẩn ngứa, nổi đỏ ngay lập tức. 

Vì vậy, khi lựa chọn kem trị mụn cần đặc biệt chú ý đến phần nguyên liệu. Với các kem trị mụn chuẩn y khoa, hay đến từ các thương hiệu uy tín bảng thành phần sẽ biểu hiện rõ tên tinh chất, phần trăm, nồng độ rõ ràng. Trong khi đó, các sản phẩm kem trộn thường chỉ liệt kê một loại tên các loại thảo mộc. Chuyên gia y tế khuyến cáo trước khi chọn kem trị mụn, người dùng hãy phân biệt làn da của mình như da dầu mụn, da khô mụn hay da hỗn hợp, da nhạy cảm khi bị mụn đều sẽ có những đặc điểm khác nhau, có những điểm “cấm kị” khác nhau như da dầu mụn thì cần sản phẩm vừa trị mụn vừa kiềm dầu, còn da khô mụn lại cần sản phẩm trị mụn nhưng cũng cần dưỡng ẩm. Vì vậy, phân biệt được làn da của mình giúp chọn sản phẩm phù hợp hơn và quá trình trị mụn cũng nhanh chóng và nhẹ nhàng hơn. 

 PVĐT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang