Nhiều phòng khám đa khoa bị xử phạt do vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh

author 14:08 23/12/2022

(VietQ.vn) - Một số Phòng khám, cơ sở thẩm mỹ vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt do có nhiều hành vi sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nhiều đơn vị, cá nhân trong lĩnh vực khám chữa bệnh trên địa bàn. 

Theo đó, một nhân viên tại phòng khám Sài Gòn Y khoa (99-109 Thuận Kiều, Phường 4, Quận 11) - Bác sĩ Trần Minh Vũ bị phạt 36 triệu đồng và buộc nộp lại số tiền bất hợp pháp là 1 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm. Bác sĩ Vũ đã thực hiện hành vi khám chữa, bệnh cho khách khi chưa có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Cơ sở thẩm mỹ Pascal Luxury Beauty Clinic and Spa (327 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 4, Quận 3). 

Tương tự, Võ Nguyễn Kim Tuyên - Bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa kiêm chủ hộ kinh doanh (404 Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11) bị phạt 45 triệu đồng vì chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.  

Về thẩm mỹ viện, Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ Jangin để xảy ra vi phạm tại chi nhánh Pascal Luxury Beauty Clinic and Spa (327 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 4, Quận 3) với lỗi: Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Với lỗi trên, cơ sở này bị phạt 70 triệu đồng và buộc khắc phục hậu quả bằng cách tháo gỡ, xóa quảng cáo vi phạm.

Trước đó, thông tin về một số phòng khám tư nhân vi phạm đã bị xử phạt, tước giấy phép nhưng vẫn tiếp tục hoạt động khám chữa bệnh, Phó Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM Lê Thiện Quỳnh Như, cho biết: Trong năm 2022, Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành kiểm tra Phòng khám đa khoa Quốc Tế 2 lần và xử phạt vi phạm hành chính 2 lần với tổng số tiền 276 triệu đồng. Đối với Phòng khám Đa khoa Hồng Phong, Sở kiểm tra 4 lần, xử phạt hành chính 2 lần với tổng số tiền 235 triệu đồng.

Theo Phó Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM, gần đây nhất, Sở Y tế tiếp tục phối hợp Trung tâm Y tế Quận 1 và Quận 5 tiến hành kiểm tra việc chấp hành các hoạt động pháp luật về khám chữa bệnh với 2 phòng khám nêu trên.

Qua kiểm tra, Thanh tra Sở xác định các phòng khám trên tiếp tục vi phạm quy định pháp luật trong lĩnh vực y tế nên đã phạt tiền và phạt bổ sung với khung tối đa. Cụ thể, đối với vi phạm cung cách dịch vụ khám chữa bệnh đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, các đơn vị bị xử phạt 100 triệu đồng, hình thức bổ sung là đình chỉ hoạt động trong 24 tháng. 

"Sở Y tế cũng đã đăng tải kết quả xử phạt 2 phòng khám trên trang thông tin điện tử của Sở để người dân biết và cùng giám sát hoạt động của các phòng khám nêu trên”, bà Như cho biết.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang