Phòng khám đa khoa Quốc tế bị xử phạt vì nhiều sai phạm

author 06:53 28/11/2022

(VietQ.vn) - Phòng khám đa khoa Quốc Tế bị xử phạt 100 triệu đồng về hành vi sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khám chữa bệnh. Theo đó, một số phòng khám đã sai phạm trong việc lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Không bảo đảm cơ sở vật chất, thiết bị, trang phục phòng hộ, điều kiện vệ sinh cá nhân cho người làm việc trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, người bệnh và người khác đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phù hợp với yêu cầu về kiểm soát nhiễm khuẩn trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Điển hình, Phòng khám đa khoa Quốc Tế (phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1) bị xử phạt hành chính 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, cả hai phòng phám trên còn bị đình chỉ hoạt động trong vòng 24 tháng do cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh trong thời gian bị đình chỉ hoạt động.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã kiểm tra đột xuất 12 phòng khám đa khoa trên địa bàn có nhiều vi phạm trong lĩnh vực khám chữa bệnh. Quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra đã ghi nhận nhiều lỗi vi phạm tái diễn ở các cơ sở này. Hiện TP có 65 phòng khám tư nhân có yếu tố nước ngoài (vốn nước ngoài hoặc nhân sự nước ngoài tham gia khám chữa bệnh) và 120 bác sĩ là người nước ngoài đang làm việc trong các cơ sở trên.

Thực trạng, bấy giờ khách hàng rất khó nhận biết và lựa chọn đơn vị nào uy tín trong hoạt động khám chữa bệnh. Nhiều cơ sở hoạt động “chui”, nhiều cơ sở lại tìm cách “moi" tiền khách hàng và không rõ ràng trong giá cả dịch vụ. Vì thế, người tiêu dùng cần tỉnh táo trong việc tìm hiểu và lựa chọn đơn vị khám chữa bệnh uy tín.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang