Super Dream lừng lẫy một thời ở Việt Nam bị Honda 'khai tử'

(VietQ.vn) - Super Dream 110 gắn liền với lịch sử của Honda tại Việt Nam, từng được rất nhiều người Việt yêu thích đã bị khai tử.
Sự kiện: Ô tô - Xe máy
Top 5 xe số ‘nồi đồng cối đá’ giá chỉ khoảng 20 triệu đồng
4 dòng xe điện mới vừa ra mắt của Pega có gì hay?
Toyota triệu hồi cùng lúc 2 dòng xe Lexus RX200t và Lexus RX350
Super Dream 110 của hãng Honda được nhiều người ưa dùng. Thậm chí, dòng xe này, nguyên bản đời đầu, hiện nay còn được giới chơi xe tìm kiếm và mua với giá cao gấp nhiều lần.
Super Dream 110 sẽ bị khai tử, điều này được Tổng giám đốc của Honda Việt Nam thông báo gần đây. Vì thế, liên doanh Nhật Bản sẽ ngừng sản xuất Super Dream 110. Tuy nhiên, hãng xe máy hàng đầu Việt Nam không hề nhắc đến việc ra mắt một dòng xe mới thay thế cho Super Dream 110, đề cập đến khả năng ra phiên bản mới thay thế.

Super Dream 110 của Honda sẽ bị khai tử
Nhà sản xuất xe máy có thị phần số 1 ở Việt Nam cũng không thông báo chính thức về lý do khai tử dòng xe này. Dù là model có mức giá thấp nhất trong danh mục sản phẩm của hãng nhưng Super Dream 110 lại có doanh số bán khá thấp.
Theo Zing.vn, từ khi ra mắt năm 2013, tuy có giá bán khá thấp so với nhiều dòng xe số khác nhưng số lượng Honda Super Dream 110 bán ra trung bình hàng tháng chỉ ở mức 1.200 đến 1.800 xe. Điều này xuất phát từ việc kiểu dáng được “cách tân” của Super Dream 110 không được lòng giới trẻ, không thể hiện được nét khỏe khoắn, trẻ trung của dòng xe tiền nhiệm trước đó.

Super Dream 110 không được lòng giới trẻ vì kiểu dáng không năng động, trẻ trung
Trong khi đó, thông tin từ Trí thức trẻ cho biết, thế hệ Super Dream 100 thành công với doanh số trên dưới 10.000 xe mỗi tháng. Dòng xe này thậm chí còn bị đội giá gấp đôi khi có sự xuất hiện của Super Dream 110.

Super Dream 100 vẫn được đánh giá cao hơn và nhiều người yêu thích hơn
Có thể nhận thấy, quyết định khải tử chiếc xe “giấc mơ” của người Việt đã chấm dứt lịch sử 20 năm huyền thoại của dòng xe này. Những chiếc xe Super Dream với 5 màu sắc đa dạng sẽ lùi dần vào lịch sử của hãng xe hàng đầu Việt Nam.
Lăng Dương (T/h)
bình luận ()