Thủ thuật tiết kiệm mạng 3G, 4G một cách hiệu quả cho điện thoại iPhone

author 06:28 04/08/2019

(VietQ.vn) - Mạng 3G, 4G đang rất phổ biến tại nước ta, tuy nhiên, các nhà mạng chỉ cho người dùng dung lượng rất hạn chế. Vậy làm cách nào để tiết kiệm, nhất là trên điện thoại iPhone.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Nếu những smartphone Android có rất nhiều công cụ giới hạn chi tiết những chức năng cần dùng tới dữ liệu di động để giúp ta tiết kiệm đúng mức, thì iPhone lại hiếm khi so bì được kể cả khi đã được cập nhật hệ thống nhiều lần bởi Apple. Vì vậy, việc dung lượng di động của những người dùng iPhone tụt vèo vèo trong vài ngày mà không kịp trở tay cũng là điều vô cùng dễ hiểu.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia công nghệ của Thế giới Di động, không vì thế mà iPhone vô phương cứu chữa trong khoản này. Vẫn còn có rất nhiều cách mà người dùng tự khắc phục được. 

Nên tắt tính năng tự động tải về

Tính năng tải về Appstore là một trong những nguyên nhân "nuốt chửng" vô số dữ liệu trên iPhone, thêm vào đó việc người dùng cho phép tự động cập nhật ứng dụng thông qua Dữ liệu di động còn nguy hiểm hơn. Do đó nếu thực sự một tiết kiệm dữ liệu nên tắt tính năng tự động tải về bằng 4G bằng cách: truy cập Cài đặt > ID Apple > iTunes & App Store, sau đó gạt tắt mục Sử dụng Dữ liệu Di động.

 Có rất nhiều cách để người dùng tiết kiệm mạng 3g khi dùng trên iPhone

Vô hiệu hóa làm mới ứng dụng trong nền

Mặc dù tính năng giúp người dùng có thể nhanh chóng nhận được các thông báo mới từ ứng dụng, nhưng tính năng này vừa khiến pin trên iPhone sụt nhanh, thêm vào đó vì ứng dụng luôn luôn chạy ngầm cũng khiến dữ liệu di động ảnh hưởng. Do đó người dùng có thể vô hiệu hóa bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền.

Kiểm tra xem ứng dụng nào đang tiêu hao mạng 3G, 4G nhiều nhất

Để quản lý và kiểm tra xem ứng dụng nào đang tiêu hao 4G nhiều nhất có thể vào Cài đặt > Di động. Tại đây sẽ xuất hiện những ứng dụng trên thiết bị, kèm theo đó là số dữ liệu di động mà ứng dụng đã sử dụng. Người dùng có thể giới hạn ứng dụng nào được sử dụng 4G thông qua mục này.

Tắt tính năng Wi-Fi Assist

Wi-Fi Assist sẽ tự đánh giá và kết nối bằng dữ liệu di động nếu mạng Wi-Fi hiện tại không ổn định. Điều này sẽ ảnh hưởng đến dung lượng internet nếu người dùng không chú ý. Để tắt tính năng này người dùng hãy vào Cài đặt > Di động > Tắt tính năng Wi-Fi Assist.

Không nên tải nhạc, stream bằng mạng 3G, 4G

Sử dụng 4G cho quá trình cập nhật thư viện nhạc và tải ảnh minh họa sẽ tiêu hao kha khá dữ liệu. Để hạn chế tiêu hao mạng người dùng có thể vô hiệu hóa sử dụng dữ liệu di động với cách sau: Truy cập Cài đặt > Nhạc. Tiếp theo vào Dữ liệu di động và tắt Dữ liệu di động.

Không muốn tiền tự dưng 'bốc hơi' khi dùng thẻ tín dụng hãy thử dùng thủ thuật này(VietQ.vn) - Dùng thẻ tín dụng của ngân hàng từ lâu đã trở thành dịch vụ tiện lợi cho khách hàng tuy nhiên cũng ẩn chứa nhiều rủi ro không thể lường trước.

Tắt tự động cập nhật email mới

Tương tự như các ứng dụng, nhận thông báo email liên tục gây ảnh hưởng đến pin và dữ liệu di động. Vì thế để tiết kiệm người dùng có thể tắt tự động nhận email liên tục, thay vào đó thử nhận mail theo thủ công. Để làm điều này người dùng chỉ cần vào Cài đặt > Mail > Tài khoản > Tìm nạp dữ liệu mới. Kéo xuống phía dưới người dùng sẽ nhận được các đề xuất nạp e, hãy chọn phương thức Thủ công.

Thường xuyên đọc tin tức Offline

Danh sách đọc giúp người dùng lưu toàn bộ trang vào máy, cũng như dễ dàng mở lên dễ đọc khi không có mạng dữ liệu. Cách sử dụng Danh sách đọc khá đơn giản, chỉ cần truy cập trang web muốn lưu Offline, sau đó chọn biểu tượng chia sẻ, và chọn Thêm vào DS Đọc. Khi muốn xem Offline những trang đã lưu, hãy nhấp vào biểu tượng quyển sách, sau đó chuyển sang tab Danh sách đọc.

Phân loại rạch ròi app nào thật sự cần internet 

Đối với những người dùng kỹ tính và cầu toàn, việc phân loại rạch ròi app nào thật sự cần Internet, app nào không quá cần thiết để dùng là chuyện quá đỗi bình thường. Khi đó, chắc chắn tính năng bật tắt cố định quyền sử dụng dữ liệu di động sẽ được chào đón, cho phép tuỳ app mới được truy cập Internet theo dạng 3G/4G. Để kích hoạt tính năng này: Settings > Cellular > Kéo xuống danh sách Cellular Data > Chọn bật/tắt tuỳ app theo nhu cầu.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang