TPBVSK tự nhận là sữa non tiểu đường, quảng cáo như thuốc trị bệnh

author 06:31 13/06/2022

(VietQ.vn) - Nhiều sản phẩm sữa non, sữa công thức kinh doanh trên thị trường có dấu hiệu quảng cáo 'vống' công dụng như thuốc điều trị bệnh tiểu đường.

Tiểu đường là bệnh mãn tính, biểu hiện lượng đường trong máu luôn cao hơn mức bình thường do cơ thể thiếu hụt hoặc đề kháng với insulin, dẫn đến rối loạn chuyển hóa đường trong máu. Bệnh tiểu đường nếu không được điều trị theo phác đồ sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm như các bệnh tim mạch vành, tai biến mạch máu não, mù mắt, suy thận, liệt dương...

Bởi vậy, khi mắc bệnh tiểu đường, người bệnh thường lo lắng, tìm mọi phương pháp chữa trị. Đánh vào tâm lý người bệnh, không ít tổ chức kinh doanh cố tình "thổi phồng" công dụng khiến người tiêu dùng "không biết đâu mà lần" và nghĩ đây như “thần dược” để điều trị.

Một sản phẩm sữa non được quảng cáo: Hỗ trợ ổn định đường huyết về chỉ số an toàn và hỗ trợ duy trì ổn định. Cung cấp kháng thể, nâng cao hệ miễn dịch và chăm sóc sức khỏe. Hương vị sữa ngọt thanh, thơm ngon, dễ uống, có thể hỗ trợ thay thế bữa ăn. Công thức ALA hỗ trợ hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. Với 32 Vitamin và khoáng chất. Thậm chí còn tự nhận cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Sản phẩm sữa non Colostrum canxi nano – curcumun. 

Để thu hút người tiêu dùng, tại một số fanpage trên mạng xã hội Facebook hay trên trang Tiktok đăng tải rất nhiều video, hình ảnh phản hồi của bệnh nhân bị tiểu đường và đã giảm chỉ số đường huyết nhờ vào việc sử dụng sản phẩm sữa bột này mỗi ngày.

Một sản phẩm khác - sữa non Colostrum canxi nano – curcumun nấm lim xanh cũng quảng bá rộng rãi trên mạng Internet với hàng loạt công dụng như một loại thuốc chữa bệnh. Đáng chú ý, sản phẩm này còn được biết đến là “có tác dụng như thuốc kháng sinh nhưng lại không có tác dụng phụ, có thể được coi là một loại vắc-xin tự nhiên tuyệt đối an toàn” khiến cho nhiều người mua hàng đã vô tình sập “bẫy” của người bán.

Đáng chú ý, trái ngược với thông tin quảng cáo về sản phẩm tại website, trên bao bì, sữa non Colostrum chỉ thông tin những công dụng nổi bật như “Sản phẩm dinh dưỡng dùng cho người mới ốm dậy, người viêm loét dạ dày, tá tràng”; “Bổ sung hàng ngày cung cấp năng lượng”; “Hỗ trợ bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng”; “Canxi nano: Giúp xương chắc khoẻ”; “Nấm lim xanh: Tốt cho tim mạch, hạn chế tình trạng xơ vữa động mạnh”.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, thực phẩm chức năng không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Về bản chất, thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ, không có tác dụng như một loại thuốc. Nếu quảng cáo thực phẩm chức năng không nêu rõ là hỗ trợ thì không đúng.

Liên quan đến việc sản phẩm sữa non bán tràn lan trên thị trường được quảng cáo có tính thuốc, chuyên gia nhận định, bản chất sữa non có những công dụng tốt. Thế nhưng, dựa trên số lượng sữa non chỉ có lượng rất ít trong 100g sản phẩm - nhà sản xuất sử dụng mà quảng cáo là sữa non tiểu đường thì hoàn toàn không đúng thực tế, làm sai lệch thông tin. Qua đó, để tránh mua phải những sản phẩm không rõ nguồn gốc, chất lượng, chuyên gia cảnh báo người dùng cần nâng cao cảnh giác để tránh trường hợp tiền mất tật mang.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang