Triết lí thời trang chất lượng cao: ‘Sản phẩm càng cao cấp, người dùng càng phải cẩn trọng’

author 06:39 25/06/2020

(VietQ.vn) - Giống như một người phụ nữ đẹp, muốn duy trì sắc đẹp phải chăm sóc và nâng niu, sản phẩm thời trang cũng vậy, càng cao cấp người tiêu dùng càng phải cẩn trọng…

Phần đa trong số chúng ta đều nghĩ khi mua một sản phẩm thời trang như: áo, quần, túi, ví… của một thương hiệu càng cao cấp thì đòi hỏi độ “quăng, quật” của sản phẩm càng phải lớn theo thời gian. Tuy nhiên, ở một góc nhìn rất thú vị về định nghĩa thế nào là sản phẩm chất lượng cao, ông Nguyễn Trọng Phi – Chủ tịch Tập đoàn Giovanni - thương hiệu thời trang cao cấp Việt Nam đã có những chia sẻ hết sức thú vị với phóng viên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) xoay quanh câu chuyện trên.

Ông Nguyễn Trọng Phi – Chủ tịch Tập đoàn Giovanni - thương hiệu thời trang cao cấp Việt Nam.

Theo ông Phi, một trong những bài học về quản trị thương hiệu xa xỉ phẩm có 1 triết lý rằng: “Sản phẩm xa xỉ của bạn đã có đủ sự bất tiện chưa?”. Nhưng nếu sống trong thế giới tiêu dùng hàng cao cấp và xa xỉ, chúng ta đều hiểu rằng, “sự bất tiện” với nhiều người thực chất là những chi tiết làm nên đẳng cấp của người sử dụng: Tiêu dùng cao cấp, xa xỉ phẩm không bao giờ được tùy tiện mà cái gì cũng có quy tắc và cách thức riêng. Trong các yếu tố cấu thành nên một sản phẩm thời trang cao cấp, yếu tố chất lượng tuyệt hảo là điều không bao giờ được thỏa hiệp với các thương hiệu luôn mong muốn mang tới cho khách hàng những sản phẩm tuyệt vời nhất.

Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm là một khái niệm tưởng chừng như phổ biến nhưng thực tế thường bị hiểu lầm, nhất là trong thế giới thời trang cao cấp. Ví dụ trong thế giới điện thoại di động, chúng ta cứ hình dung việc so sánh 1 chiếc iPhone đời mới nhất với chiếc điện thoại Nokia 1100. Nếu nói về tiêu chí sản phẩm chất lượng cao, đương nhiên iPhone chiến thắng bởi đây là sản phẩm sở hữu thiết kế đẹp, chứa đựng những tính năng hiện đại, đắt tiền. Nhưng khi nói về chất lượng cao, không ai lại đi đập iPhone để thử độ bền và khi nói về một sản phẩm chất lượng tuyệt hảo, không ai lại đi lấy điện thoại cục gạch làm ví dụ.

Sản phẩm có chất lượng cao được cấu thành bởi nhiều yếu tố và biểu hiện bởi nhiều góc độ. Chất lượng cao tạo nên bởi những nguyên vật liệu cao cấp, thậm chí là quý hiếm. Những nguyên vật liệu đó tiếp tục được chế tác bởi những người thợ bậc thầy, những nghệ nhân ở đẳng nghề cao dựa trên những bản thảo thiết kế, sáng tạo bởi những bộ óc tài hoa của nhà thiết kế, người sáng tạo. Khi trở thành một sản phẩm hoàn thiện, một sản phẩm có chất lượng cao sẽ được bày bán trong những không gian sang trọng, có đầy đủ hệ thống kiểm soát cho môi trường tối ưu nhất cũng như được nhân viên chăm sóc, bảo quản cẩn thận.

Người phụ nữ đẹp thì luôn cần được yêu chiều và sản phẩm có chất lượng cao thì không thể sử dụng tùy tiện. Nokia 1100 có thể vứt khắp nơi nhưng iPhone thì người ta còn phải ốp vỏ, dán màn hình. Bút bi bằng nhựa giá vài ngàn đồng rơi xuống đất nhặt lên vẫn viết được nhưng bút Montblanc giá vài ngàn euro thì phải đựng trong bao da cẩn thận, lâu lâu lại phải lấy ra lau vỏ, bơm mực, thậm chí gửi về hãng để spa thân, ngòi của bút với chi phí hàng trăm euro và chờ đến vài tháng.

 
Sản phẩm là nghệ thuật thì người dùng cũng phải là một nghệ sĩ. Ảnh minh họa.

“Các sản phẩm thời trang cao cấp, xa xỉ là một thế giới tiêu dùng đặc biệt, nơi mà người tiêu dùng thực sự phải rất chú ý tới sản phẩm mình mua. Càng cao cấp, xa xỉ thì càng cần thận trọng.

Người tiêu dùng bỏ ra nhiều tiền mua áo bằng vải dệt từ cotton Mako, cotton Supima bởi sự thoáng mát và cảm giác thoải mái khi mặc nhờ sợi bông rất dài và mảnh. Nhưng bản chất cotton là dễ nhăn nhàu nên việc sử dụng, bảo quản cũng cần được chú ý. Việc giặt tay, giặt khô, là áo ở nhiệt độ phù hợp hoặc là hơi là những việc mà ai dùng áo cotton cao cấp, xa xỉ cũng phải làm và thậm chí, người giúp việc cho giới nhà giàu cũng phải hiểu rất rõ về đặc tính của những sản phẩm này để giúp gia chủ bảo quản tốt sản phẩm.

“Người tiêu dùng hiện đại luôn tìm đến những sản phẩm cao cấp bởi giá trị lâu bền của chúng. Và việc hiểu về những đặc điểm, đặc tính của sản phẩm sẽ giúp người tiêu dùng cảm thấy chúng thật đáng tiền, bởi nói giống người Đức “tôi hà tiện, tôi mua đồ mắc tiền” là vì thế”, ông Phi nhấn mạnh.

Chủ tịch Giovanni Group: Sản phẩm là ‘ngôn ngữ’ truyền tải giá trị của chất lượng và sáng tạo(VietQ.vn) - Sản phẩm chính là thứ ngôn ngữ mà doanh nghiệp sử dụng để truyền tải những giá trị của “chất lượng hảo hạng” và “sáng tạo độc đáo” tới khách hàng với mục tiêu là làm sao người Việt Nam có thể tự tin sử dụng những sản phẩm tốt nhất.

Lê Thanh Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang