Chia sẻ tại báo cáo thường niên 2020, ông Phạm Nhật Vượng đã nhấn mạnh: "Đẩy mạnh hợp tác, phát triển và ứng dụng khoa học công nghệ trên mọi lĩnh vực là định hướng xuyên suốt của Vingroup. Công nghệ sẽ là chìa khóa then chốt thúc đẩy sự phát triển, tối ưu trí tuệ, khai phóng tiềm năng của toàn bộ hệ thống".
Hiện thực hóa định hướng này, hai thành viên mới VinES (sản xuất awcquy) và VinAI (nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ) đã gia nhập hệ sinh thái Vingroup.
Trong công tác phòng chống dịch, tổng giá trị mà Vingroup đã tài trợ cho hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 tại Việt Nam đã lên tới hơn 2.287 tỷ đồng.
Đồng hành cùng cả nước chống dịch, THACO đã trao tặng nhiều vật tư, phương tiện y tế thiết yếu cho TP HCM cùng nhiều tỉnh, thành trên cả nước với tổng giá trị tài trợ trên 924 tỉ đồng.
Trong thành công của các thương vụ xuất khẩu của Vinamilk đều có sự nhạy bén trong việc nhận định được những lợi thế về thị hiếu tiêu dùng, chọn đúng sản phẩm nhắm đến đối tượng mục tiêu.
Nhưng "yếu tố thành công" mang tính quyết định giúp Vinamilk đi xa hơn tại mỗi thị trường, được đón nhận bởi của người tiêu dùng, theo lãnh đạo Vinamilk, luôn bắt đầu từ hai chữ "sản phẩm".
Đặc biệt, điểm khác biệt luôn được bà Liên theo đuổi đó là "may đo" được các sản phẩm riêng cho thị trường xuất khẩu chứ không chỉ "dựa" vào sản phẩm thế mạnh sẵn có.
Không chỉ các dự án quy mô lớn được BRG chăm chút và tập trung đầu tư, ở bất cứ dự án nào thì chuẩn mực quốc tế, sự đột phá về tiện ích, chất lượng và dịch vụ nhằm nâng tầm chất lượng sống của người Việt đều là kim chỉ nam đối với BRG.
Bà Nga quan niệm, Tập đoàn BRG có thể xây nên hàng nghìn căn hộ, nhưng có những khách hàng cả đời chỉ mua được một căn hộ. Vì vậy, BRG sẽ đầu tư xây dựng như xây nhà của chính mình, với tâm huyết và tình yêu từ trái tim để các căn hộ có chất lượng tốt nhất, nhằm mang những giá trị tuyệt vời nhất đến cho khách hàng, góp phần nâng tầm tiêu chuẩn sống của người Việt và khẳng định thương hiệu BRG trong lĩnh vực Bất động sản.
Trong giai đoạn “lockdown” của nền kinh tế nhưng việc tìm được cho mình một hướng đi riêng, tạo ra được sự khác biệt, đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng với sự ra mắt 3 tòa R1, R2, R3 trong đợt dịch thứ 3, hay manh nha cho ra mắt Landmark - 2 tòa tháp trị liệu khoáng nóng tại gia trong đợt dịch thứ 4… đã giúp Ecopark “sống khỏe”.
Để một dự án có thể lọt vào “mắt xanh” của khách hàng ngoài yếu tố về thương hiệu, quy mô,… thì các chủ đầu tư đều phải tạo ra những sản phẩm bất động sản mang tính cạnh tranh, khác biệt. Đó chính là điều Chủ tịch Lương xuân Hà cùng Ecopark đang theo đuổi.
Giữa tháng 4/2021, bà Nguyễn Thị Phương Thảo nhận Huân chương Bắc đẩu bội tinh của Nhà nước Cộng hòa Pháp. Trong đại dịch, Hãng hàng không của bà Phương Thảo đã thực hiện hàng ngàn chuyến bay giải cứu và cứu trợ, dành tặng hàng triệu khẩu trang y tế cho người dân các nước Anh, Pháp, Đức, Mỹ…
Đúng như ông Michael Croft - Trưởng Đại diện UNESCO tại Việt Nam nhận xét: "Bà hiểu rõ sự kinh doanh tử tế, trách nhiệm doanh nghiệp là nền tảng để tiến xa hơn sức mạnh tài chính. Điều này có lẽ là nhờ sự hiểu biết sâu sắc vai trò của doanh nghiệp trong một xã hội rộng lớn và trái tim nhân hậu bên cạnh tầm nhìn vượt trước của bà.
Gần hai năm qua, là doanh nghiệp công nghệ lớn nhất đất nước, với tất cả thế mạnh về hạ tầng mạng lưới công nghệ, tài chính, con người, Viettel đã và đang dốc toàn lực cùng Chính phủ, nhân dân thực hiện cuộc chiến chống COVID-19 và song song thực hiện chuyển đổi số quốc gia, chính COVID-19 đã bắt chúng ta phải chuyển đổi số nhanh hơn.
Viettel và các doanh nghiệp khác đã cùng các ban ngành quyết liệt chuyển đổi số y tế, giáo dục, giao thông, thương mại, logistics, xây dựng đô thị thông minh và chính quyền số.
Không để ai bị bỏ lại phía sau, dù khó khăn nhưng T&T vẫn luôn bảo đảm thu nhập cho gần 100.000 cán bộ công nhân viên người lao động tại nhiều tỉnh thành phố trên cả nước và ở nước ngoài.
Đóng góp vào công tác phòng chống dịch COVID-19, riêng tập đoàn T&T và ngân hàng SHB đã đóng góp vào công tác phòng chống dịch COVID-19 với số tiền gần 1.300 tỷ đồng.
Thời gian qua ông và Tập đoàn Hưng Thịnh đã dành nguồn ngân sách hơn 800 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện, nhân đạo vì cộng đồng.
Tại Lộc Trời, AI được ứng dụng trong phân tích dữ liệu, giúp Lộc Trời có cơ sở đưa ra thông tin khuyến cáo và tư vấn hiệu quả, sát sao hơn, gia tăng sản xuất, tăng tính chuyên nghiệp trong truy xuất nguồn gốc.
Bên cạnh đó, ông Thòn cũng trăn trở về những vùng nông thôn đáng sống. Ông cho rằng, làm gì thì làm, đời sống của nông dân phải được nâng lên, có vị thế cao hơn, để đất của họ không còn chỉ để sản xuất, mà là nơi đáng sống.
Khi được hỏi về điều khác biệt của ông trong cách làm từ thiện, ông Tuấn Anh cho rằng, đó là sự sáng tạo. “Tôi luôn nghĩ rằng, dù nhất thời, sự sáng tạo ấy chưa đem lại hiệu quả nhưng về lâu dài, chúng ta cần có những sáng tạo để có đột phá”, ông Tuấn Anh chia sẻ.
Theo Diễn đàn doanh nghiệp