(VietQ.vn) - Là một trong những doanh nhân vinh dự được xướng tên trong chương trình “Hàng Việt Tốt - Dịch Vụ Hoàn Hảo 2022”, Lê Vân Anh được biết tới như một cô gái tài năng, xinh đẹp có tình yêu mãnh liệt với mỹ phẩm.

Với sự thành công của thương hiệu mỹ phẩm Lê Vân Anh trong ngành làm đẹp, doanh nhân Lê Vân Anh trở thành niềm cảm hứng bất tận của nhiều bạn trẻ, đồng thời khẳng định vị thế của người phụ nữ trên thương trường.

Không chỉ sở hữu gương mặt khả ái, Lê Vân Anh còn được nhiều bạn bè đồng nghiệp khâm phục về sự nỗ lực, kiên định và luôn làm mới mình trong mọi công việc.

Nữ CEO và tình yêu mãnh liệt với các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp

“Ở thế kỷ này, sắc đẹp là tài sản, là trí tuệ. Bất cứ người phụ nữ nào coi trọng điều này đều có cơ hội được hưởng một cuộc sống hạnh phúc và viên mãn hơn…” là câu nói tâm đắc và cũng là lý tưởng theo đuổi trong công việc của Vân Anh. Có niềm đam mê mãnh liệt với các sản phẩm làm đẹp từ khi còn đi học, ngay từ cấp 2 nữ CEO đã ý thức việc chăm sóc da và sử dụng mỹ phẩm để khiến mình đẹp hơn.

 

Lê Vân Anh đã đạt được nhiều giải thưởng về sắc đẹp như: Giải 3 và Giải trang phục đẹp nhất cuộc thi Học Sinh Thanh Lịch Trường PTTH Phan Đình Phùng (2009); Giải tài năng nhất và đạt danh hiệu Miss Phan Đình Phùng (2010); Tham dự cuộc thi Miss Ngôi Sao (2012), Vân Anh đã đạt danh hiệu Miss Elise.

Không chỉ dừng lại ở việc học hỏi nghiên cứu về mỹ phẩm để làm đẹp cho bản thân, Lê Vân Anh còn nuôi đam mê kinh doanh trong lĩnh vực này. Ngay từ sớm, cô đã thử sức với việc bán mỹ phẩm online. Khi đó nguồn hàng Vân Anh nhập là từ đối tác Việt Nam, nhưng sau một thời gian kinh doanh, cô nhận thấy nhiều điểm chưa hài lòng về chất lượng vì vậy nữ CEO trẻ đã tìm cách chuyển hướng tìm đối tác mới. 

 

Cô đã sang Hàn Quốc – “kinh đô sắc đẹp” nổi tiếng với những thương hiệu mỹ phẩm được ưa chuộng mong muốn tìm cơ hội phát triển kinh doanh, theo đuổi đam mê. Vốn là một người kỹ tính, luôn đòi hỏi cao về sản phẩm, trải qua một thời gian học hỏi, trau dồi các kiến thức trong ngành làm đẹp, Vân Anh vẫn chưa tìm thấy đối tác ưng ý. Cô quay trở lại Việt Nam và tại đây, cơ hội lớn đã tới khi được giới thiệu với một doanh nhân người Hàn, ông Jason – người sau này cũng trở thành đối tác lâu dài, là cầu nối giúp đỡ nữ CEO trên bước đường xây dựng sự nghiệp.

Từ những doanh nghiệp lớn ông Jason giới thiệu, Vân Anh bắt đầu được tiếp cận nguồn hàng uy tín với các sản phẩm chất lượng cao. Nữ CEO luôn xác định phải có trách nhiệm với các sản phẩm mình nhập về, cộng việc ham học hỏi, có kiến thức và hiểu ngọn ngành căn bản của các sản phẩm,... cô đã khẳng định uy tín bằng sự nhiệt tình trong tư vấn cho khách hàng, có thể đưa ra phương hướng giải quyết cho mọi vấn đề của khách khi tìm đến với mình.

Bằng tình yêu với mỹ phẩm và niềm đam mê mãnh liệt với kinh doanh, Lê Vân Anh quyết định sẽ độc quyền các sản phẩm. Cô liên hệ và làm việc trực tiếp với Chủ tịch Tập đoàn DongSung – Tập đoàn Dược phẩm nổi tiếng tại Hàn được thành lập từ năm 1957 và đã thành công thương thuyết để được độc quyền phân phối dòng sản phẩm AC Care (dòng dược mỹ phẩm được bày bán tại các nhà thuốc của Hàn).

Bên cạnh việc giành được quyền phân phối chính hãng sản phẩm, Vân Anh làm việc trực tiếp với nhà sản xuất nên đặc biệt chủ động khắc phục được những nhược điểm của sản phẩm, điều chỉnh phù hợp với môi trường khí hậu Việt Nam và làn da người Việt.

Để hỗ trợ tối đa quyền lợi của người tiêu dùng và tạo sự thuận tiện nhất cho khách hàng, nữ CEO còn nghiên cứu đưa vào sử dụng ứng dụng giúp khách hàng dễ dàng mua online. Khách hàng ở nước ngoài cũng được trải nghiệm khi mua hàng trực tuyến qua ứng dụng này. Trong tương lai, hướng tới xu thế quốc tế hóa, ứng dụng sẽ được mở rộng cập nhật nhiều ngôn ngữ như Anh, Hàn, Nhật, Trung,…

Với định hướng trọng tâm là giúp đỡ khách hàng có thêm kiến thức về chăm sóc da và mỹ phẩm; chỉ giới thiệu những sản phẩm CEO đã trải nghiệm và chứng thực hiệu quả; đưa tới những phản hồi chân thực nhất của các khách hàng; tư vấn đúng và đủ, đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hết; nếu khách không hài lòng sẵn sàng nhận lại sản phẩm,… Lê Vân Anh đã phát triển thương hiệu thành công khi chỉ trong 2 năm đã có trên 20.000 khách hàng tìm đến trải nghiệm sản phẩm.

Doãn Trung

Thích và chia sẻ bài viết:

Về đầu trang