(VietQ.vn) - Tối ngày 15/10 tại Bali, Indonesia, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Á (TP.Hà Nội) đạt giải Best In Class Award cho loại hình sản xuất lớn tại Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) năm 2019.

Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á – Thái Bình Dương một lần nữa khẳng định uy tín và chất lượng của Tân Á Đại Thành trên trường quốc tế. Để đạt được giải thương danh giá này, các doanh nghiệp phải vượt qua những tiêu chí khắt khe như: Được nhận giải Vàng Chất lượng Quốc gia trong 2 năm gần nhất, các tiêu chí xét duyệt giải thưởng đều áp dụng theo tiêu chí của Mô hình Giải thưởng Chất lượng Quốc gia Hoa Kỳ (Malcolm Baldrige). Việc đánh giá, chấm điểm cũng do các chuyên gia kinh tế, kỹ thuật hàng đầu châu Á và thế giới thực hiện.

Hãy cùng nhìn lại hành trình 26 năm đưa thương hiệu Việt vươn ra thế giới của Tân Á Đại Thành.

Cách đây 26 năm, thời kỳ mà kinh tế tư nhân tại Việt Nam đang còn sơ khai, với sự nhạy bén về kinh tế thị trường, Tân Á Đại Thành đã chủ trương nhập khẩu hệ thống máy móc thiết bị và chính thức bước chân vào lĩnh vực sản xuất bồn nước inox. 

Quyết định này đánh dấu bước ngoặt quan trọng, thể hiện vai trò tiên phong trên thị trường, không chỉ thay đổi tư duy và cách thức dự trữ nước sinh hoạt trong từng gia đình, mà đã khơi nguồn cho dòng chảy của Tân Á Đại Thành suốt hành trình hơn ¼ thế kỷ, không ngừng khẳng định vị thế tập đoàn hàng đầu trong giải pháp tổng thể về nguồn nước an toàn cho cộng đồng, phồn vinh cuộc sống Việt.

Ông Nguyễn Duy Chính đảm nhiệm vị trí CEO Tập đoàn năm 2015, khi đó Tân Á Đại Thành đang ở vị thế dẫn đầu thị trường kim khí gia dụng trong nước. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, như nhiều doanh nghiệp khác, Tân Á Đại Thành phải đối mặt với những khó khăn về mô hình hoạt động, hệ thống quản trị và công nghệ sản xuất lạc hậu so với mặt bằng chung thế giới.

Tập đoàn ngay lập tức định hướng đẩy mạnh hiện đại hóa bằng cách tái cấu trúc để phù hợp với quy mô phát triển đang lớn mạnh cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, tiên phong ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, điều hành doanh nghiệp và định hướng đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế.

Với đặc thù ngành hàng kim khí gia dụng, các kênh thương mại truyền thống vẫn là khu vực chiếm tỷ trọng lớn nhất về doanh số. Sau thành công với bồn nước inox dân dụng, Tân Á Đại Thành đã xác định thị trường trong nước là trọng yếu và liên tục mở rộng sản xuất, đa dạng sản phẩm, hệ thống kinh doanh ở các địa phương.

Từ cuối năm 2018, những container bình nước nóng đầu tiên do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất đã được xuất đi nước ngoài, mang theo đầy ắp những kỳ vọng đưa sản phẩm Việt tới tay người tiêu dùng quốc tế, qua đó thể hiện uy tín và vị thế của doanh nghiệp sản xuất Việt Nam.

Năm 2018 đánh dấu việc Tân Á Đại Thành nắm thị phần số 1 các dòng sản phẩm chủ lực trong ngành kim khí gia dụng như bồn inox, bồn nhựa, bình nước nóng và máy nước nóng năng lượng mặt trời. Đây cũng là một trong những doanh nghiệp tư nhân đầu tiên được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định tặng cờ thi đua cho Công ty.

“Một doanh nghiệp lớn không chỉ kiếm được hàng ngàn tỷ đồng, mà phải là một doanh nghiệp có thể mang tới giá trị cho hàng triệu khách hàng. Tôi đã ấp ủ từ lâu cho giấc mơ sản phẩm Việt vươn ra quốc tế và giờ tôi đã hiện thực hóa nó”, CEO Nguyễn Duy Chính chia sẻ.

Khi đã sở hữu trong tay hệ thống nhà máy quy mô, hệ sinh thái sản phẩm của Tập đoàn Tân Á Đại Thành liên tục được mở rộng, từ máy nước nóng năng lượng mặt trời, bình nước nóng cho tới ống nhựa, máy lọc nước RO, sơn trang trí nội ngoại thất. Lúc này, đối thủ trực diện trong ngành không còn là các doanh nghiệp trong nước, mà chính là các thương hiệu nước ngoài vốn đã hùng bá thế giới hàng chục năm.

Muốn tiến vào thị trường lớn, chiếm lĩnh và thách thức đối thủ, CEO Nguyễn Duy Chính và Tân Á Đại Thành sớm xác định phải tập trung vào giá trị cốt lõi là nâng cao chất lượng, đa dạng hoá sản phẩm, đáp ứng nhu cầu và xu thế thị trường thông qua việc tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại nhất vào sản xuất. Thành quả xứng đáng cho nỗ lực không ngừng nghỉ này chính là thị phần số 1 tại Việt Nam với sản phẩm bình nước nóng cho thương hiệu 17 năm tuổi đời Rossi, với vị thế đủ sức đánh bật những thương hiệu ngoại nhập. Rossi Arte trở thành sản phẩm bình nước nóng đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn châu Âu theo chứng nhận của Tập đoàn Cotherm về hiệu suất sử dụng và độ an toàn.

Đón đầu xu hướng công nghệ, Tân Á Đại Thành đã mạnh dạn đầu tư nhà máy tại Hà Nam theo định dạng SMART FACTORY với dây chuyền tự động hóa chính xác đạt tiêu chuẩn 4.0, cùng hệ thống máy móc công nghệ hiện đại được nhập khẩu từ Italy và các nước G7, công suất lên tới hơn 2 triệu sản phẩm bình nước nóng/năm. Đây có thể coi là nhà máy có quy mô khu vực mà Tân Á Đại Thành là một trong số ít đơn vị sớm áp dụng khoa học công nghệ hiện đại vào sản xuất. Việc đầu tư này sẽ giúp sản phẩm bình nước nóng có lợi thế cạnh tranh cực lớn trên thị trường với chất lượng hoàn hảo, giá thành không thể hấp dẫn hơn và đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất về sản phẩm bình nước nóng.

Câu chuyện của Tân Á Đại Thành là hành trình 26 năm trên con đường giành trọn niềm tin của người tiêu dùng trong nước và gây dựng hoài bão to lớn, đem trí tuệ Việt, thương hiệu Việt đi khắp năm châu.

Doãn Trung

Thích và chia sẻ bài viết:

Về đầu trang