15/10 ra mắt iPad 5

author 09:43 18/09/2013

(VietQ.vn) - Theo các phương tiện truyền thông đưa tin, sau buổi ra mắt iPhone 5S và iPhone 5C hoành tráng ngày 10/9 vừa qua, Apple sẽ tổ chức sự kiện iPad thế hệ thứ 5 và nhiều sản phẩm khác vào ngày 15/10.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia phân tích thị trường, có thể, sự kiện họp bào ngày 15/10 sẽ chứng kiến sự ra mắt của nhiều sản phẩm mới bởi hiện còn rất nhiều sản phẩm phần cứng của Apple được dư luận kỳ vọng sẽ xuất hiện trong năm nay nhưng cho tới thời điểm này chưa hề xuất hiện.

Trước đó, nhiều thông tin cho biết, iPad thế hệ thứ 5 sẽ có thiết kế hoàn toàn khác so với phiên bản iPad hiện tại và phiên bản iPad Mini được trang bị màn hình Retina có độ phân giải cao gấp đôi so với màn hình iPad Mini hiện tại.

Được trạng bị công nghệ tấm nền màn hình cảm ứng mới, nhiều chuyên gia công nghệ cho rằng, iPad 5 sẽ mỏng hơn, nhẹ hơn so với các phiên bản trước, cụ thể, iPad 5 sẽ mỏng hơn 15% và nhẹ hơn 25% so với iPad 4. Còn các chuyên gia nghiên cứu tại NPD DisplaySearch dự đoán, chiếc iPad màn hình 9,7 inch mới sẽ có trọng lượng nhẹ hơn từ 25% - 33% so với chiếc iPad 4.

Sau khi thế hệ iPhone cao cấp mới nhất của Apple được trang bị công nghệ cảm ứng vân tay, giới công nghệ dự đoán, nhiều khả năng, Apple cũng sẽ tích hợp công nghệ này vào thế hệ iPad 5.

Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia dự đoán, iPad 5 dự kiến sẽ được trang bị bộ vi xử lý A7X kiến trúc ARMv8, loại chip hỗ trợ công nghệ 64-bit như A7 xuất hiện trên mẫu iPhone 5S vừa được ra mắt.

Các tín đồ của Apple hy vọng công ty sẽ nâng cấp độ phân giải camera cho thế hệ iPad 5, có thể sẽ đạt 8 MP thay vì 5 MP như iPad 4. Thời lượng sử dụng pin của iPad 5 cũng được kỳ vọng sẽ được cái thiện so với iPad 4.

Ngoài ra, việc giới thiệu các phiên bản iPad mới, giới quan sát thị trường dự đoán, Apple có thể sẽ giới thiệu các thế hệ máy tính Mac mới và bản nâng cấp bộ giải mã tín hiệu truyền hình Apple TV.

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:iPad 5, ra mắt iPad

tin liên quan

video hot

Về đầu trang