Bộ trưởng kêu gọi 'giải cứu' thịt lợn, siêu thị đầu tiên giảm mạnh giá bán

authorHà Thúy 16:15 25/04/2017

(VietQ.vn) - Đáp ứng lời kêu gọi “giải cứu” thịt lợn của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, một số doanh nghiệp đã vào cuộc giải cứu thịt lợn.

Theo đó, theo VTV, đáp ứng lời lêu gọi của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT), các doanh nghiệp lớn như CP, Dabaco đã tuyên bố sẽ giảm giá thức ăn chăn nuôi khoảng 5-7%. Ngoài ra, lợn giống và thuốc thú y cũng sẽ giảm.

Bên cạnh đó, theo Pháp luật TP.HCM, đại diện truyền thông Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết từ nay đến hết ngày 2-5-2017, hệ thống siêu thị Co.opmart và chuỗi cửa hàng thực phẩm Co.op Food sẽ áp dụng chương trình giảm giá để hỗ trợ đẩy sức tiêu thụ cho mặt hàng thịt lợn.

bo-truong-keu-goi-giai-cuu-thit-lon-sieu-thi-giam-manh-gia-ban

Saigon Co.op  là đơn vị đầu tiên cam kết giảm giá bán để hỗ trợ đẩy sức tiêu thụ cho mặt hàng thịt lợn. Ảnh minh họa

 Đặc biệt, dù giảm giá bán nhưng Saigon Co.op vẫn giữ nguyên giá mua để giúp người nuôi bù chi phí.

Cụ thể, sau khi giảm giá từ 10- 20%,  tại Co.opmart và Co.op Food giá thịt đùi, vai dao động quanh mức 60.000 đ/kg; chân giò lợn giá 52.800 đ/kg, xương đuôi giá khoảng  66.000 đ/kg, thị heo xay giá khoảng 70.000 đ/kg, xương ống  giá 48.000 đ/kg...  Các sản phẩm chế biến nấu chín, sơ chế sẵn có thành phần thịt lợn cũng đều giảm giá.

Trước đó, báo Nông nghiệp Việt Nam cho hay, giá lợn hơi lao dốc chưa có dấu hiệu dừng lại, đang dao động ở mức 25 - 28 ngàn/kg, có nơi chỉ còn 20 - 21 ngàn đồng/kg. Đây là mức giá thấp nhất trong vòng 10 năm qua.

Sáng 24/4, Bộ NN&PTNT làm việc với các doanh nghiệp trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi, chế biến thực phẩm để tìm giải pháp trước mắt và lâu dài cho ngành chăn nuôi lợn.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT: Giá thịt lợn Việt Nam đang rẻ nhất thế giới(VietQ.vn) - Bộ trưởng Bộ NN&PTNT cho hay giá thịt lợn Việt Nam đang rẻ nhất thế giới, đồng thời lên tiếng lý giải nguyên nhân

Trong bối cảnh giá thịt lợn hơi đang ở mức thấp kỷ lục (thấp nhất thế giới), người chăn nuôi điêu đứng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường ra lời hiệu triệu kêu gọi các doanh nghiệp hãy tăng cường thu mua lợn hơi đồng thời giảm tối đa giá đầu vào từ con giống, thức ăn, thuốc thú y... để chia sẻ cùng người chăn nuôi lúc khó khăn này.

“Tôi đề nghị các doanh nghiệp rà soát lại toàn bộ quy trình, khấu hao, thậm chí lúc này không lấy đồng lãi nào, cố gắng giảm hết cho bà con. Chia sẻ với bà con cũng chính là vì sự bền vững của doanh nghiệp”, Bộ trưởng kêu gọi.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang