Hàng thử mỹ phẩm: Có sạch như bạn tưởng?

author 08:59 20/05/2019

(VietQ.vn) - Mụn nước ở miệng, nhiễm trùng da và mụn trứng cá không phải những món quà khi bạn muốn mang từ hàng thử mỹ phẩm về nhà.

Bạn bước vào một cửa hàng mỹ phẩm và ở đó có màu son tuyệt đẹp mà bạn muốn thử. Vì vậy, bạn sẽ cần cây son hàng thử (hàng test) để xem màu này có thật sự hợp với mình hay không. Nhưng liệu chúng có thật sự sạch?

Các loại mỹ phẩm ở hàng thử chứa rất nhiều vi khuẩn.

“Trên thực tế, kiểm tra các loại mỹ phẩm cho thấy chúng có thể chứa vô số các loại vi khuẩn gây bệnh, như Staphylococcus aureus dẫn đến nhiễm trùng da và Propionibacterium gây mụn”, theo Richard Khaw, Phó giám đốc Trường Hóa học và Đời sống Khoa học tại Nanyang Polytechnic (Singapore) cho biết.

Các sản phẩm này có nhiều chất dinh dưỡng, như kem dưỡng ẩm, kem nền dạng lỏng và mặt nạ vitamin, cung cấp môi trường thuận lợi cho vi sinh vật phát triển. Ngoài ra, chúng có thể chứa các loại vi khuẩn gây nhiễm trùng đường hô hấp, nhiễm trùng đường tiết niệu và viêm dạ dày.

Bút chì lông mày, phấn mắt, chì kẻ mắt và phấn nền có độ ẩm thấp hơn, vì vậy chúng an toàn hơn để thử. Tuy nhiên, các sản phẩm dưới đây sẽ khiến bạn phải cân nhắc trước khi thử chúng: kem nền lỏng, son môi, son bóng, phấn má, mascara, bút kẻ mắt, bóng mắt, bút kẻ lông mày.

Vậy làm thế nào để thử mỹ phẩm an toàn?

Trên thực tế, nhà vi sinh học của Đại học Guelph - Keith Warriner (Canada) cho biết, thử mỹ phẩm đã qua sử dụng là một rủi ro lớn đối với các vùng nhạy cảm như mắt và môi. Và chắc chắn không thử trên vùng da có vết thương hở.

Kem nền dạng lỏng

Nếu bạn muốn thử kem nền dạng lỏng, hãy đổ một ít ra tay mà không đụng chạm vào da để tránh nhiễm bẩn chéo. Còn nếu là son môi, hãy thử màu bằng cách đánh lên mu bàn tay hoặc cổ tay, tránh đánh thử lên môi.

Mỹ phẩm dạng xịt

Các sản phẩm trang điểm và chăm sóc da dạng xịt hàng thử có thể tăng nguy cơ kích ứng da của bạn vì nếu chúng bị nhiễm khuẩn, khi xịt, chúng sẽ phân tán những giọt chất lỏng chứa vi khuẩn nhỏ mà người thử nghiệm hít vào. Bạn cũng nên cẩn trọng với mascara vì chỉ cần một vài lần vuốt mi cũng có thể bị viêm kết mạc.

Các loại mỹ phẩm khác

Đối với các loại kem che khuyết điểm, phấn highlight, bronzers và má hồng ở dạng que, hãy sử dụng một miếng khăn giấy sạch để lau sạch bề mặt trên cùng của sản phẩm thử trước. Sau đó, lấy một lượng bạn cần bằng bông tẩy trang và xoa lên mu bàn tay của bạn.

Huy Hoàng (theo: cnalifestyle)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang