Vụ Hưng Lộc Phát xây 'lụi' 100 căn biệt thư: Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM nhận trách nhiệm

author 17:05 17/07/2019

(VietQ.vn) - Liên quan đến việc xây “lụi” 110 căn biệt thự của Công ty Hưng Lộc Phát, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã họp, yêu cầu Sở Xây dựng, Tài nguyên & Môi trường cùng UBND quận 7 kiểm tra làm rõ.

Tại kỳ họp thứ 15, HĐND TP.HCM khóa IX, đại biểu Thi Thị Tuyết Nhung đã đề nghị Giám đốc Sở Xây dựng thông tin về vi phạm xây dựng tại dự án của Công ty Hưng Lộc Phát ở Q.7 (TP.HCM) với 110 biệt thự xây "lụi” trên đất chưa hoàn tất cả thủ tục về đất đai, đặc biệt chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất ở.

 Dự án khu biệt thự liền kề Green Star Sky Garden của Công ty Hưng Lộc Phát bị đình chỉ thi công khi xây dựng phần thô.

Trả lời đại biểu Nhung, ông Lê Hòa Bình cho biết đã báo cáo đầy đủ với Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND TP về dự án của Công ty Hưng Lộc Phát. Ông Bình thông tin thêm, dự án này vẫn đang hoàn tất các thủ tục còn thiếu trong thời hạn 60 ngày và chưa được cấp giấy phép đủ điều kiện huy động vốn.

Ông Bình đánh giá vụ việc là bài học về sự phối hợp giữa Sở Tài nguyên & Môi trường và Sở Xây dựng trong hoạt động thanh, kiểm tra.

Khi để xảy ra sai phạm này, ông Bình khi đó là Bí thư, kiêm Chủ tịch UBND quận 7. Ông cũng là người ký duyệt quy hoạch 1.500 và các thủ tục khác liên quan cho dự án. Mới đây, ông được điều về làm Giám đốc Sở Xây dựng thay ông Trần Trọng Tuấn về giữ chức Bí thư quận 3.

“Về trách nhiệm của Sở, tôi xin nhận trách nhiệm và sẽ kiểm tra lại dự án, báo cáo theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP”, ông Bình khẳng định.

Trước đó, UBND quận 7 đã lập biên bản đình chỉ thi công dự án nhà ở - biệt thự Green Star Sky Garden (phường Phú Mỹ, quận 7) do chưa hoàn chỉnh pháp lý.

Dự án có quy mô 110 biệt thự và 900 căn hộ, do Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hưng Lộc Phát làm chủ đầu tư. UBND quận 7 cho biết nguyên nhân dự án bị đình chỉ thi công do chưa được UBND TP.HCM ra quyết định giao đất, chưa hoàn tất việc chuyển mục đích sử dụng đất.

Trong thời gian dừng thi công 60 ngày (đến cuối tháng 7), chủ đầu tư phải hoàn thiện đầy đủ thủ tục pháp lý.

 UBND quận 7 cho biết, dự án bị đình chỉ thi công do chưa được UBND TP.HCM ra quyết định giao đất, chưa hoàn tất việc chuyển mục đích sử dụng đất. Trong thời gian dừng thi công 60 ngày (đến cuối tháng 7), chủ đầu tư phải hoàn thiện đầy đủ thủ tục pháp lý.

Theo tìm hiểu của PV, dù dự án xây dựng trái phép gần 1 năm nay nhưng đến ngày 22/05/2019, cơ quan chức năng quận 7 và thanh tra xây dựng địa bàn mới phát hiện. 110 căn biệt thự đã hoàn thiện phần thô, trong đó khoảng 50% căn đã hoàn tất sơn, lát gạch. Một hồ điều tiết của dự án cũng đã bơm nước xong.

Quang Ly - Hoàng Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang