10 lợi ích nổi bật khi áp dụng các tiêu chuẩn ISO

author 15:15 31/10/2012

(VietQ.vn) - Các tiêu chuẩn quốc tế ISO mang lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Tuy nhiên, những lợi ích này không chỉ dành cho các tập đoàn lớn và các doanh nghiệp lớn mà còn dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

<br>
 

Các tiêu chuẩn ISO đưa ra các qui định kỹ thuật tân tiến cho các sản phẩm và dịch vụ, làm tăng hiệu quả của quá trình, những điều này giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ, sau khi áp dụng tiêu chuẩn, hội đủ các điều kiện để tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Khi áp dụng các tiêu chuẩn ISO, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn hơn trên thị trường toàn cầu. Các tiêu chuẩn ISO chính là chìa khóa để mở cửa cho các cơ hội trong tương lai.

Sau đây là 10 ý kiến chia sẻ từ lãnh đạo các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên thế giới về 10 lợi ích mà các tiêu chuẩn ISO mang lại cho doanh nghiệp:

Tiêu chuẩn giúp các doanh nghiệp cạnh tranh trên sân chơi bình đẳng

Ông Doug Smith, Chủ tịch, Conematic Heating Systems, Canada. (Conematic Heating Systems là một công ty tư nhân đã đạt được rất nhiều chứng chỉ phù hợp với các tiêu chuẩn kỹ thuật. Conematic đang tập trung cho việc chứng nhận ISO 9001, tiêu chuẩn về quản lý chất lượng được thừa nhận nhiều nhất trên toàn thế giới):

“Người Canada hay có xu hướng ngại ngùng. Chúng tôi thường không tự tiếp thị về mình, không hay có sự gây hấn đối với các đối thủ cạnh tranh nước ngoài. Vì vậy, khi chúng tôi phải đối phó với sự cạnh tranh gay gắt, chứng chỉ về sự phù hợp tiêu chuẩn của chúng tôi sẽ thay chúng tôi làm công việc đó. Chứng chỉ về sự phù hợp tiêu chuẩn mang đến cho chúng tôi sự tin cậy của khách hàng.

<br>
 

Tiêu chuẩn mở cửa thị trường xuất khẩu cho doanh nghiệp

Ông Per Forde, Giám đốc điều hành, Baltic Safety Products, Thụy Điển (Baltic Safety Products là nhà máy sản xuất áo cứu hộ và các dụng cụ cứu hộ lớn nhất Châu Âu):

“Mọi người đều thấy rằng số tiền chi trả cho công tác xây dựng tiêu chuẩn là rất tốn kém. Tiêu chuẩn vừa quan trọng lại vừa thú vị. Đối với một công ty như Baltic Safety, việc tham gia vào các nhóm công tác xây dựng tiêu chuẩn là rất quan trọng bởi vì chúng tôi có thể bắt đầu kế hoạch của chúng tôi sớm hơn cho các thiết kế và các phương pháp sản xuất trong tương lai. Toàn cầu hóa có nghĩa là các tiêu chuẩn ISO sẽ là chìa khóa cho bất kỳ công ty nào mong muốn thành công trên thị trường nhập khẩu.”

Tiêu chuẩn giúp doanh nghiệp khám phá các hoạt động kinh doanh tốt nhất

Ông Franco Nava, Giám đốc, TW_TeamWare, Ý (TW_TeamWare là một công ty kỹ thuật có trụ sở tại Milan (Ý) chuyên thiết kế và sản xuất các thiết bị và hệ thống điện tử):

“Các hoạt động mang tính kỹ thuật cao của chúng tôi đều phải dựa trên các phương pháp luận có logic, kinh nghiệm cá nhân và việc quản lý công việc một cách chặt chẽ. ISO 9001 và ISO 9004 đã giúp chúng tôi trong việc xây dựng các quá trình để quản lý tất cả các hoạt động một cách mạch lạc và rõ ràng từ việc thiết kế đến triển khai và giúp đỡ khách hàng. Các quá trình này được đánh giá cao bởi các khách hàng trong và ngoài nước.”

Tiêu chuẩn hướng tới hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

 

Ông Martin Denison, Giám đốc quản lý, Scuba Schools GmbH, Áo (Scuba Schools Tauchausbildung GmbH (Trường đào tạo lặn) được đăng ký tại Vienna chuyên đào tạo thợ lặn giải trí, huấn luyện viên lặn và cung cấp các tài liệu đào tạo):

“Nếu không áp dụng các tiêu chuẩn chúng tôi sẽ phải đóng cửa… Việc không áp dụng tiêu chuẩn đã gây tốn kém cho công ty và cuộc sống của chúng tôi… Cái giá phải trả là rất nhiều nếu chúng tôi không áp dụng tiêu chuẩn trong khi khách hàng lại đưa ra những yêu cầu được qui định trong tiêu chuẩn nên chúng tôi vẫn phải thực hiện theo những yêu cầu này. Do đó, tốt nhất là tham gia ngay từ lúc bắt đầu.”

Tiêu chuẩn mang lại sự tin tưởng cho khách hàng

Ông P. Sivanesan Warehouse, Giám đốc quản lý, Union Services (Singapore) Pte. Ltd, Singapore (Union Services cung cấp cho khách hàng đầy đủ các dịch vụ về hậu cần và các giải pháp để làm cầu nối chuỗi cung ứng giữa khách hàng và nhà cung cấp):

“Để đạt được mức độ tin tưởng của khách hàng cao hơn và giữ được khách hàng tốt hơn, quá trình lựa chọn nhà cung cấp của chúng tôi cũng đã có sự cải tiến. Ví dụ, các nhà cung cấp tiềm năng được đề nghị có những thay đổi trong việc kinh doanh sao cho phù hợp với các yêu cầu của ISO 28000, như cải tiến việc kiểm soát tài liệu, hạn chế việc tiếp cận tới những khu vực mà chỉ có người được ủy quyền mới được tiếp cận và tăng cường an ninh tại các cơ sở bằng cách cài đặt hệ thống camera CCTV. Chỉ có những nhà cung cấp mà các quá trình kinh doanh của họ tuân thủ theo ISO 28000 mới được lựa chọn để làm việc với chúng tôi. Điều này nhằm đảm bảo rằng các khách hàng của chúng tôi sẽ luôn nhận được dịch vụ tốt.”

<br>
 

Tiêu chuẩn mở ra các cơ hội kinh doanh và bán hàng mới

Bà Moses Maina, Giám đốc, Moselli Industries Ltd, Kenya (Moselli Industries là một tập đoàn các nhà sản xuất xà phòng bột chất lượng và các sản phẩm làm sạch khác và cũng là những nhà phân phối độc quyền các sản phẩm Hyproclean (Ý) tại Kenya):

“Việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng và các tiêu chuẩn của Kenya trong quá trình sản xuất của chúng tôi đã mang lại kết quả tốt trong việc chuyển giao công nghệ, mở ra những cơ hội kinh doanh mới và cải tiến việc bán hàng. Tôi kêu gọi các công ty nhỏ hãy áp dụng các tiêu chuẩn để nâng cao chất lượng sản phẩm và có cơ hội tiếp cận với cả thị trường nội địa và xuất khẩu.”

Tiêu chuẩn mang đến cho doanh nghiệp lợi thế cạnh tranh

Ông Mike Chilman, Giám đốc quản lý, MC Fire Protection, Vương quốc Anh (MC Fire Protection là một doanh nghiệp chuyên cung cấp và bảo dưỡng thiết bị an toàn cháy nổ, cung cấp các dịch vụ tư vấn và đánh giá rủi ro hỏa hoạn):

“Trước đây, tôi đã được gợi ý tìm hiểu thêm về ISO 9001 bởi vì rất nhiều đối thủ cạnh tranh của chúng tôi đã công khai việc họ áp dụng ISO 9001. Bây giờ chúng tôi đã áp dụng ISO 9001 và chúng tôi đang rất được để ý từ các công ty lớn. Có rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn kinh doanh với các công ty tuân thủ theo các tiêu chuẩn đã được thừa nhận hơn là những công ty không tuân thủ theo các tiêu chuẩn đó – đặc biệt trong các công việc kinh doanh như các công việc của chúng tôi, các công việc liên quan đến các thiết bị cứu hộ.”

Tiêu chuẩn giúp cho thương hiệu của doanh nghiệp được thừa nhận toàn cầu

Ông Julio Gomez, Giám đốc điều hành, Avanzare, Tây Ban Nha (Avanzare là một doanh nghiệp vừa và nhỏ cung cấp các vật liệu nano và các giải pháp dựa trên công nghệ nano):
“Tham gia vào công tác tiêu chuẩn hóa về công nghệ nano cho phép công ty của chúng tôi có được sự tiếp cận với việc xây dựng tiêu chuẩn. Ngoài ra, việc tham gia này còn mang lại cho chúng tôi cơ hội tham gia và bảo vệ những lợi ích hiện tại và tương lai của ngành công nghiệp Tây Ban Nha. Tham gia vào các ban kỹ thuật tiêu chuẩn hóa quốc gia và quốc tế là một phần việc chính của công ty chúng tôi. Chúng ta đang ở trong giai đoạn mà sự tăng trưởng quốc tế đang rất mạnh mẽ vì vậy việc tham gia này sẽ giúp cho các sản phẩm của chúng tôi thích nghi với các qui định quốc tế trong tương lai.”

<br>
 

Tiêu chuẩn giúp cho doanh nghiệp phát triển

Kỹ sư Krisdany Vinicius và Ông S.M. Cavalcante, Đối tác/Giám đốc kỹ thuật, Metron Acustica Engenharia e Arquitetura Ltda, Brazil (Metron Acustica Engenharia e Qrquitetura Ltda. là một nhà cung cấp dịch vụ về âm thanh):

“Chúng tôi chắc chắn rằng các nghiên cứu mà Metron Acustica đạt được và sự tăng trưởng của công ty chúng tôi trong suốt 8 năm vừa qua là được gắn kết chặt chẽ với cam kết luôn tuân thủ theo các tiêu chuẩn ISO và ABNT để đảm bảo chất lượng và sự thỏa mãn khách hàng của chúng tôi.”

Tiêu chuẩn mang lại một ngôn ngữ chung trong các ngành công nghiệp

Ông Rolf Huber, Giám đốc điều hành, Masterspec, Construction Information Limited, New Zealand (Construction Information Limited là một công ty hàng đầu ở New Zealand trong việc cung cấp các hệ thống kỹ thuật và hỗ trợ phần mềm cho ngành công nghiệp xây dựng):

"Là một nhà cung cấp các hệ thống kỹ thuật cho các công trình xây dựng, chúng tôi và khách hàng của chúng tôi đang áp dụng hàng loạt các tiêu chuẩn sao cho cách tiếp cận theo “tiêu chuẩn” được sử dụng đối với tất cả các thiết kế và tài liệu của dự án. Tiêu chuẩn mang đến một ngôn ngữ chung cho ngành công nghiệp của chúng tôi bằng cách đưa ra các chuẩn về chất lượng mà các sản phẩm và công việc xây dựng phải tuân thủ theo. Đối với những khách hàng của khách hàng của chúng tôi, các tiêu chuẩn rõ ràng chỉ ra rằng sản phẩm cuối cùng – thường là một dự án xây dựng – sẽ đáp ứng tối thiểu các tiêu chuẩn về sức khỏe, an toàn và hiệu suất.”

Lan Anh (biên dịch từ ISO)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang