10 nhà sản xuất ô tô bị phạt ở Hàn Quốc vì không đạt tiêu chuẩn an toàn

author 10:09 21/03/2024

(VietQ.vn) - 10 nhà sản xuất ô tô bị phạt ở Hàn Quốc vì không đạt tiêu chuẩn an toàn. Trong đó có 9 chi nhánh của các tập đoàn nước ngoài - gồm tập đoàn Volkswagen, Mercedes-Benz, Porsche, BMW (cùng của Đức), Ford (Mỹ).

Chính phủ Hàn Quốc đã áp dụng mức phạt tổng cộng 10,3 tỉ won (7,6 triệu USD) đối với 10 nhà sản xuất ô tô trong và ngoài nước vì bán ô tô không đủ tiêu chuẩn an toàn tại nước này.

Thông báo của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Vận tải Hàn Quốc cho biết mức phạt đưa ra dựa trên những biện pháp khắc phục lỗi trong các dòng xe được 10 nhà sản xuất ô tô này bán ra thị trường từ tháng 1 đến tháng 6/2023. Hyundai Motor Co là tập đoàn sản xuất ô tô duy nhất của Hàn Quốc bị phạt.

Mercedes-Benz bị phạt 2,5 tỷ won vì bán ô tô không đủ tiêu chuẩn an toàn.

Tập đoàn Volkswagen tại Hàn Quốc chịu mức phạt lớn nhất 3,5 tỉ won, tiếp theo là Mercedes-Benz với 2,5 tỉ won, Ford và Porsche mỗi bên phải chịu 1 tỉ won.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Vận tải Hàn Quốc cho biết cũng áp mức phạt riêng với tổng trị giá 39 triệu won đối với 5 công ty, gồm Stellantis (Mỹ), Mercedes-Benz, Volkswagen, Ford và Kia (Hàn Quốc), vì bán ô tô mà không sửa chữa, khắc phục các bộ phận bị lỗi được thông báo trước đó.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang