10 vấn đề mà cán bộ, đảng viên cần thận trọng và đề phòng

author 17:16 03/01/2024

(VietQ.vn) - Sáng 2/1, Đảng ủy cơ quan Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức chương trình học tập chính trị, sinh hoạt với chuyên đề “10 vấn đề mà cán bộ, đảng viên cần thận trọng và đề phòng” do đồng chí Hà Minh Hiệp, Bí thư Đảng ủy, Quyền Tổng cục trưởng trực tiếp báo cáo và chia sẻ. Đây là chuyên đề thứ ba trong kế hoạch tổ chức học tập chính trị và sinh hoạt chuyên đề của Đảng ủy Tổng cục.

Bí thư Đảng ủy, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hà Minh Hiệp báo cáo tại buổi học tập, sinh hoạt.

Để tránh bị sa ngã, mắc phải những sai lầm, cán bộ, đảng viên cần thận trọng: thận trọng ngay từ đầu; thận trọng từ những việc nhỏ; thận trọng trong lời nói; thận trọng với những sở thích, ham muốn cá nhân; thận trọng với quyền lực; thận trong khi bình yên; thận trọng khi chỉ có một mình; thận trọng với bạn bè xấu và thận trọng “phút cuối cùng”.

Buổi học tập chính trị, sinh hoạt chuyên đề được tổ chức với sự tham gia của 59 đồng chí là Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, cấp ủy các tổ chức đảng trực thuộc và Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục tại Hà Nội. 

Trong bối cảnh kinh tế, thị trường ngày nay, nếu không thận trọng ngay từ đầu thì rất dễ có lần 2, lần 3… Chính vì vậy, cán bộ, đảng viên phải chủ động uốn nắn, rèn luyện bản thân, rèn luyện ý chí để nâng cao “hệ miễn dịch”.

Đại biểu tham dự đều nghiêm túc chú ý lắng nghe, ghi chép để truyền đạt, trao đổi lại trong các buổi sinh hoạt tại chi bộ.

Trong giai đoạn cách mạng hiện nay, mỗi cán bộ, đảng viên phải luôn tự tu dưỡng đạo đức cách mạng thường xuyên, liên tục; phải bền bỉ rèn luyện suốt đời như “ngọc càng mài càng sáng, vàng càng luyện càng trong”.

Việc tự giác thực hành chuẩn mực đạo đức cách mạng của đội ngũ cán bộ, đảng viên sẽ nâng cao sức mạnh “nội sinh” của Đảng, giúp cho Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh về mọi mặt, mãi mãi đồng hành cùng dân tộc và đưa dân tộc tiến bước cùng thời đại.

Việt Hà

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang