11 bệnh viện, phòng khám ở TP.HCM bị xử phạt hành chính do mắc nhiều lỗi vi phạm

author 14:01 25/04/2023

(VietQ.vn) - Thanh tra Bộ Y tế đã chỉ ra nhiều sai sót tại các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh tư nhân tại TP. Hồ Chí Minh như: quảng cáo không đúng quy định, thu giá dịch vụ cao…

Thanh tra Bộ Y tế mới đây đã có kết luận Thanh tra về việc chấp hành các quy định của pháp luật về khám, chữa bệnh tại một số cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn TP.HCM.

Theo kết luận Thanh tra, Bệnh viện đa khoa Xuyên Á lập hồ sơ bệnh án của năm 2020 lưu trữ ở bên ngoài bệnh viện, không thuận tiện khi tra cứu; hồ sơ, bệnh án làm theo mẫu của Bộ Y tế, ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ, bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, một số giấy tờ trong hồ sơ, bệnh án ghi tên cơ quan chủ quản là Bộ Y tế (Giấy ra viện), hoặc "Sở Y tế TP.HCM" (Bảng kê chi phí điều trị), là không đúng.

Hàng loạt bệnh viện tư nhân sai sót trong chấp hành quy định về khám chữa bệnh 

Bệnh viện có trang thông tin điện tử để quảng cáo dịch vụ nhưng chưa có giấy xác nhận nội dung quảng cáo của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Đồng thời, bệnh viện quảng cáo có sử dụng từ ngữ "nhất" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Ngoài ra, bệnh viện này còn sai sót khi ghi tên các khoa trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Thanh tra Bộ Y tế đã ban hành 11 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 11 cơ sở, với số tiền 597 triệu đồng.

Cụ thể: Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á bị phạt 79 triệu đồng; Phòng khám đa khoa trực thuộc chi nhánh Công ty Cổ phần Y dược VietLife – Phòng khám đa khoa tư nhân VietLife – MRI bị phạt 53 triệu đồng; Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt trực thuộc Công ty Cổ phần Nha khoa Một chăm sóc bị phạt 79 triệu đồng; Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền thuộc Công ty TNHH Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Sài Gòn bị phạt 90 triệu đồng; Phòng khám chuyên khoa phụ sản trực thuộc chi nhánh Công ty TNHH DR.MARIE tại TP.HCM 45 triệu đồng…

Thanh tra Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế TP.HCM giám sát, hướng dẫn, đôn đốc các sở sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân được thanh tra khắc phục ngay các tồn tại, hạn chế.

Bên cạnh đó, giám sát việc chấp hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm và hướng dẫn việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân trên địa bàn.

 Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang