'Phát sốt' 2 mẫu ô tô Trung Quốc ‘nhái’ Range Rover và Mercedes giá chỉ 88 triệu đồng/chiếc

authorHà Thúy 18:28 24/05/2018

(VietQ.vn) - Một công ty xe hơi Trung Quốc vừa cho ra đời hai mẫu ô tô nhái các sản phẩm của Range Rover và Mercedes dưới dạng xe điện với giá rẻ.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo Kiến Thức, Shandong Fengde là một công ty chuyên sản xuất các phương tiện khá nổi tiếng trong lĩnh vực ôtô điện tại Trung Quốc. Tuy nhiên, công ty này lại chuyên nhái thiết kế từ các siêu xe trên thế giới. Sau hàng loạt siêu xe và xe sang, mới đây hai mẫu xe tên tuổi là Range Rover Evoque và Mercedes GLE tiếp tục được công ty này “vay mượn” thiết kế.

2-mau-o-to-trung-quoc-nhai-range-rover-va-mercedes-gia-chi-88-trieu-dong

 Evoque mini EV nhái Range Rover. Ảnh: Carscoops

Chiếc xe mới này không sao chép được dòng chữ “Range Rover” trên nắp ca-pô, nhưng diện mạo của Evoque thật và Evoque nhái khá giống nhau. Tạm gọi với cái tên - Evoque mini EV, xe có chiều dài 3,45 m, được trang bị động cơ điện với công suất thấp, cho tốc độ tối đa đạt 50 km/h, phù hợp với nhu cầu đi lại trong thành phố.

Khoang nội thất của xe cung cấp sức chứa tối đa cho 4 người. Thiết kế cabin khá thô sơ và kém sang khi sử dụng chất liệu chính là nhựa. Dù vậy, xe vẫn được trang bị màn hình cảm ứng hiển thị các chế độ nhiên liệu pin, hệ thống giải trí kế nối smart phone và camera lùi khá hiện đại.

2-mau-o-to-trung-quoc-nhai-range-rover-va-mercedes-gia-chi-88-trieu-dong

Phiên bản xe điện Trung Quốc của Mercedes-Benz GLE. Ảnh: Carscoops

Còn theo Zing, chiếc SUV hạng sang Mercedes-Benz GLE cũng bị công ty Trung Quốc sao chép thiết kế trên mẫu xe điện của mình. Là phiên bản thu nhỏ của chiếc SUV đến từ thương hiệu ôtô hạng sang Đức, khi xếp cạnh nhau hoặc lăn bánh trên đường sẽ rất khó để phân biệt GLE nhái với GLE xịn.

Bản nhái có phần đầu xe gần như là một phiên bản thu nhỏ, hoàn hảo của bản gốc. Nó còn có cả logo ngôi sao 3 cánh đặt trên lưới tản nhiệt tương tự hàng xịn.

4 chiếc ô tô BMW cũ số tự động này đang rao bán tầm giá 400 triệu tại Việt Nam (VietQ.vn) - Với mức giá 400 triệu đồng, có khá nhiều mẫu ô tô BMW cũ số tự động cho bạn lựa chọn.

Giá cho cả hai mẫu xe ôtô chạy điện có tốc độ nhanh nhất chỉ 50km/h này được bán ra với mức từ 24.800 nhân dân tệ (tương đương 88 triệu đồng). Mức giá này dựa theo thông tin đã đăng tải trên trang web chính thức của hãng xe Shandong Fengde tại Trung Quốc.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang