24 tác phẩm được trao giải Cuộc thi viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

author 18:06 31/07/2023

(VietQ.vn) - Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng (Cuộc thi) do Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy Bộ Công Thương phát động đã thu hút một số lượng lớn tác phẩm tham gia. Các tác phẩm đã tập trung đấu tranh chống diễn biến hoà bình trên mặt trận kinh tế nói chung, đối với ngành Công Thương nói riêng.

Chiều ngày 31/7/2023, Bộ Công Thương đã tổ chức trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. 

 Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân trao giải Nhì cho các tác giả đoạt giải

Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Công Thương Nguyễn Văn Minh cho biết, sau hơn 2 tháng phát động (từ ngày 29/3 đến hết ngày 30/5/2023), Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 467 tác phẩm dự thi từ đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động công tác ở các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội trong Bộ/ngành Công Thương và bạn đọc cả nước, trong đó có sự tham gia của nhiều giáo sư, tiến sỹ, chuyên gia kinh tế đầu ngành hưởng ứng và tham gia.

Theo đánh giá chung của Ban Tổ chức, Hội đồng giám khảo, nhiều tác phẩm gửi dự thi có chất lượng tốt, nội dung chuyên sâu, đã bám sát chủ đề theo kế hoạch và thể lệ Cuộc thi đưa ra. Trong đó đã tập trung vào các nội dung như: Bảo vệ những thành quả của công cuộc đổi mới thuộc lĩnh vực ngành Công Thương góp phần bảo vệ lợi ích quốc gia dân tộc, giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước trong bối cảnh hội nhập.

Đặc biệt, các tác phẩm đã tập trung phản biện các quan điểm, nhìn nhận chưa đúng về ngành Công Thương; Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn diễn biến hoà bình trên mặt trận kinh tế nói chung, đối với  ngành Công Thương nói riêng.

Cuộc thi còn góp phần đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ ngành Công Thương, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; Đồng thời nêu được nhiều kinh nghiệm, mô hình hay, cách làm hiệu quả của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới.

 Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên trao giải Đặc biệt cho Đại tá- Nhà báo Đỗ Phú Thọ- Ban Chỉ đạo 35 Quân ủy Trung ương 

Từ  467 bài dự thi, Ban tổ chức đã lựa chọn được 40 tác phẩm để chấm chung khảo. Hội đồng chấm chung khảo đã thống nhất lựa chọn 24 tác phẩm tiêu biểu trao giải gồm: 01 giải Đặc biệt; 01 giải Nhất; 05 giải chuyên đề; 03 giải Nhì; 06 giải Ba; 08 giải Khuyến khích. Đồng thời, Ban Tổ chức đã quyết định lựa chọn 05 đơn vị có thành tích hưởng ứng tích cực Cuộc thi để tặng Bằng khen.

Đánh giá cao các tác phẩm đoạt giải trong Cuộc thi, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhận định, Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng có ý nghĩa hết sức to lớn của ngành Công Thương, và có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo hiệu ứng tích cực, khẳng định những giá trị to lớn của nền tảng tư tưởng của Đảng.

"Bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch là một nội dung cơ bản, hệ trọng, sống còn của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Mặc dù là lần đầu tiên Bộ Công Thương tổ chức giải, song các tác phẩm dự thi đã bám sát chủ đề, nội dung cuộc thi; chất lượng tác phẩm tương đối đồng đều, nhiều bài thể hiện rõ tính phát hiện, đề cập nhiều vấn đề mới trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch ở các lĩnh vực của ngành, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; phân tích, làm sâu sắc những vấn đề mang tính lý luận với thực tiễn phát triển của ngành Công Thương"- Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh..

Nhân dịp này, Bộ Công Thương đã phát động Cuộc thi viết về Bảo vệ môi trường ngành Công Thương lần thứ hai nhằm tổng kết những kết quả đạt được, lan toả, tôn vinh những kinh nghiệm, mô hình hay; phản ánh những khó khăn, hạn chế; chỉ rõ nguyên nhân để từ đó đề xuất các giải pháp thiết thực, hiệu quả để nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng xã hội trong công tác bảo vệ môi trường ngành Công Thương thông qua các tác phẩm báo chí, truyền thông. Thông qua tuyển chọn các tác phẩm hay, ý nghĩa viết về môi trường ngành Công Thương để tôn vinh, cổ vũ, khích lệ, lan toả sự chung tay bảo vệ môi trường ngành Công Thương nói riêng và cả nước nói chung.

Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Công Thương Nguyễn Văn Minh phát động cuộc thi viết về Bảo vệ môi trường ngành công thương lần thứ hai

Về nội dung, cuộc thi tập trung tuyên truyền, tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ môi trường nói chung và của ngành Công Thương nói riêng; Biểu dương các tổ chức cá nhân làm tốt; phản ánh, phê bình những hiện tượng chưa tốt và đề xuất các giải pháp hiệu quả để bảo vệ môi trường, nhất là gắn với giảm phát thải, kinh tế tuần hoàn và đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường trong các hiệp định tự do thương mại và các cam kết quốc tế.

Tác phẩm gửi dự thi là các tác phẩm báo chí được đăng tải từ ngày 01/01/2022 đến hết ngày 30/8/2023 trên các phương tiện truyền thông đại chúng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép. Tác phẩm dự thi gửi đến email: [email protected]; Thời gian nhận tác phẩm: Đến ngày 30/8/2023 (tính theo dấu bưu điện và ngày gửi thư điện tử).

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang