3 cách nấu bò kho chuẩn vị đưa cơm

author 16:33 30/10/2020

(VietQ.vn) - Bước vào những ngày se lạnh thì món bò kho luôn là một lựa chọn thích hợp cho bữa cơm gia đình.

Nấu được món bò kho ngon không hề khó như nhiều người vẫn nghĩ, chỉ cần bạn biết cách lựa chọn nguyên liệu cũng như cải biến theo cách riêng của mình là sẽ có được món bò ngon. Sau đây cùng ngonaz tìm hiểu 3 cách nấu bò kho chuẩn bị như ngoài hàng nhé!

Bò kho theo kiểu truyền thống

Với món thịt bò kho truyền thống theo kinh nghiệm là nên chọn phần thịt nạm vì sẽ có lẫn cả gân. Khi nấu bò mềm sẽ cảm nhận được cả phần gân mềm dai, béo ngậy mà không bị ngán. Để chuẩn bị cho món ăn này, cần những nguyên liệu gồm:

-         Thịt bò tươi 1kg

-         Bánh mì

-         Cà rốt 400g

-         Rau thơm, húng quế, ngò gai

-         Dầu điều (tạo màu), ớt tươi, hoa hồi

-         2 gói gia vị bò kho, bột năng

-         Sả, gừng, hành khô và tỏi

-         Gia vị nêm nếm thông thường: muối, dầu ăn, đường, tiêu và bột ngọt

Bước 1: Khử mùi hôi của thịt bò. Đây là công đoạn rất quan trọng để giúp bò không bị mùi hôi gây và tạo được mùi thơm khi nấu.

Bước 2: Gừng đập dập pha cùng chút rượu trắng sau đó dùng hỗn hợp bóp với thịt bò. Tiếp theo, rửa lại thịt với nước sạch và chần qua nước nóng 1 lượt cho sạch hoàn toàn. Sau cùng là thái thịt thành từng miếng vuông vừa ăn.

Bước 3: Cho phần thịt bò vào tô lớn, nêm gia vị với 2 thìa cafe bột canh, 2 thìa đường, 2 gói gia vị bò kho, hạt tiêu, dầu điều, hành tỏi, gừng đã băm nhuyễn và ướp trong 30 phút. Nếu bạn thích ăn cay, có thể cho thêm một ít sa tế hoặc ớt tươi.

Trong lúc chờ thịt bò ngấm gia vị, rửa sạch cà rốt, bóc sả cắt khúc đập dập. Hành tím, gừng bỏ vỏ băm nhỏ, hoa hồi rang thơm lấy mùi chứ không nên giã nhỏ.

Sau khi sơ chế xong bỏ thịt bò và phần nguyên liệu đã chuẩn bị vào kho. Nên thêm một chút dầu điều để tạo màu cho món ăn.

Bước 4: Sau khi đun nhỏ lửa trong khoảng 15 phút, đảo phần thịt để thêm ngấm rồi cho cho quế, hoa hồi và bật bếp lớn. Khi thấy bò mềm vớt bỏ quế, hoa hồi, nêm nếm lại cho vừa ăn, đun thêm 15 phút rồi tắt bếp. Nếu bạn muốn món bò kho trông hấp dẫn hơn có thể cho thêm khoai tây hoặc chút nước dừa.

Bước 5: Trang trí món ăn cho đẹp mắt, thưởng thức món bò kho đúng điệu đậm vị với cơm nóng hoặc bánh mì.

Cách nấu món bò kho gừng ngon đậm đà

Nguyên liệu chuẩn bị cần có:

-         500g bò bắp hoặc bò nạm

-         2 củ gừng tươi, 1 củ hành khô

-         Gia giảm cần có: nước mắm, hạt tiêu, muối, đường, bột nêm.

Bước 1: Rửa thịt bò với nước sạch, xát thêm cùng gừng để khử mùi hôi sau đó thái miếng vừa ăn hình quân cờ. Ướp thịt với 1 thìa cafe muối, 1 thìa đường, một chút tiêu, gừng thái sợi hoặc miếng và hành tím bóc vỏ thái nhỏ, trộn đều rồi để nghỉ 30 phút.

Bước 2: Phi thơm hành tím và gừng. Cho thịt bò vào đảo đều tay. Khi thấy thịt bắt đầu chín thêm nước lạnh ngập mặt thịt và đun trong khoảng 45 phút. Đây là thời gian đủ để thịt chín mềm, sau đó bạn nêm nếm vừa ăn. Tiếp tục đun đến khi thấy thịt mềm và gừng dẻo thơm.

Múc thịt ra đĩa, rắc thêm chút tiêu là có thể thưởng thức món bò kho gừng này rồi. Thật đơn giản phải không?

Bò sốt vang chuẩn ngon như nhà hàng

Với cách nấu bò kho sốt vang, chị em cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

-         700g thịt bắp bò (nên chọn phần thịt có chứa gân)

-         1 chén rượu vang đỏ

-         500g khoai tây, 1 củ cà rốt, 4 quả cà chua và hành tây, gừng, tỏi

-         Gia vị: hạt nêm, đường, tiêu và ngũ vị hương

Bước 1: Gừng thái lát cho vào nồi đun sôi sau đó thả thịt bò vào trần qua để loại bỏ mùi hôi. Sau đó vớt thịt ra cho vào âu nước lạnh giúp thịt săn rồi thái miếng vuông vừa ăn.

Bước 2: Ướp thịt với tỏi băm, đường, ngũ vị hương, rượu vang và chút muối trong vòng 30 phút. Cà chua đem rửa sạch, thái miếng nhỏ rồi đem xay nhuyễn lấy phần nước cốt để làm sốt. Khoai tây, cà rốt gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi thái miếng vuông vừa miệng.

Bước 3: Bắc nồi lên bếp đun nóng dầu ăn rồi đổ thịt bò vào đảo cho đều tay. Tiếp tục cho nước cà chua và đun đến khi hỗn hợp chuyển sang dạng sệt thì cho nửa chén rượu vang vào. Đổ nước lạnh vào nồi xâm xấp thịt thì đậy vung, hầm trong lửa vừa khoảng 1 tiếng. Khi thấy nước trong nồi hơi cạn thì đổ thêm 1 bát nước lạnh, cho khoai tây, cà rốt, hành tây vào để đun. Nêm gia vị vừa miệng và hầm trong 20 phút nữa. Lúc này, hòa tan thêm 2 thìa cafe bột năng với nước lọc rồi đổ vào nồi, đảo đều đun đến khi sánh lại thì tắt bếp.

Khoai tây, cà rốt chín mềm hòa cùng chút vị mềm béo của thịt bò chắc chắn chẳng ai có thể từ chối được. Bạn và gia đình có thưởng thức món ăn này với bánh mì, cơm trắng hoặc bún, phở… tùy theo sở thích.

Hi vọng với chia sẻ 3 cách nấu bò kho ngon đúng điệu, dễ làm thì các cô nàng có thể bỏ túi cho mình thêm thực đơn hằng ngày với bữa cơm gia đình. Truy cập vào website  https://ngonaz.com/ để tham khảo thêm cách nấu các món ăn ngon, nhiều dinh dưỡng nhé!

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang