3 phương án giá trần, sàn vé máy bay

authorĐỗ Thu Thoan 21:10 05/04/2017

(VietQ.vn) - Cục Hàng không Việt Nam đang được giao nghiên cứu 3 phương án khung giá vé máy bay, trong đó có phương án bỏ cả giá sàn và giá trần.

Theo Vnexpress, thông tin nêu trên được Thứ trưởng Giao thông - Nguyễn Hồng Trường đưa ra khi trao đổi với báo chí chiều 5/4 về khung giá vé máy bay đang được Cục Hàng không xây dựng, lấy ý kiến. Cụ thể, lãnh đạo Bộ cho biết có 3 phương án đang được xem xét: Một là giữ nguyên như hiện nay (giá sàn 0 đồng, có giá trần). Hai là tăng giá sàn lên cao hơn mức 0 đồng, bỏ trần. Ba là bỏ cả giá sàn và giá trần.

Tuy nhiên, vị này khẳng định dù chọn phương án nào thì lợi ích của người dân cũng sẽ được đặt lên trước tiên, chứ không phải lợi ích của một hãng hàng không nào. "Nhà nước không bảo hộ bất cứ hãng nào, kể cả Vietnam Airlines. Các hãng đã cổ phần hóa nên nhà đầu tư cũng cần minh bạch hóa", ông Nguyễn Hồng Trường nói.

3-phuong-an-gia-tran-san-ve-may-bay

Đề xuất khung giá vé máy bay được các hãng hàng không đưa ra đang gây nhiều ý kiến trái chiều. Ảnh minh họa

Chia sẻ thêm về việc này, Cục trưởng Hàng không - Lại Xuân Thanh tái khẳng định đề xuất về giá trần, giá sàn thời gian qua không phải của cơ quan nhà nước, mà của các hãng. Việc nghiên cứu giá trần, giá sàn sẽ căn cứ vào hệ thống pháp luật hàng không, Pháp lệnh Giá, Luật Cạnh tranh và điều tiết vĩ mô của nhà nước. Cùng với đó là đặc thù ngành, có tham khảo kinh tế quốc tế để hài hòa lợi ích của nhà nước, doanh nghiệp và xã hội...

Giá vé máy bay sẽ thay đổi thế nào nếu thực hiện áp giá sàn?(VietQ.vn) - Hiện mức giá vé máy bay các hãng đưa ra chỉ từ vài trăm nghìn đồng, thậm chí 0 đồng cho các chặng bay. Vậy đề xuất áp giá sàn của Jetstar nếu được thực hiện sẽ thay đổi giá vé máy bay như thế nào?

Trước đó, theo nguồn tin của báo Lao Động, Cục Hàng không đang lấy ý kiến về dự thảo áp khung giá sàn cho dịch vụ vận chuyển hàng không hạng vé phổ thông cơ bản trên các đường bay nội địa để thay thế quyết định 3282/QĐ-BTC ngày 19/12/2014. Theo đó, bên cạnh quy định sẵn có về khung giá trần, Cục Hàng không đề xuất áp thêm khung giá sàn cho các đường bay nội địa và đã tổ chức một cuộc họp lấy ý kiến các hãng hàng không về vấn đề này.

Được biết, dự thảo này nhận được sự ủng hộ của một số hãng hàng không như Vietnam Airlines hay Jetstar nhưng vấp phải sự phản đối từ hãng hàng không giá rẻ Vietjet.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang