36 học sinh nhập viện sau bữa ăn sáng tại trường nghi ngộ độc thực phẩm

author 17:11 07/12/2017

(VietQ.vn) - 36 học sinh tại một trường trung học cơ sở huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) đã phải nhập viện cấp cứu vì nghi bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn sáng tại trường.

Theo báo Người lao động đăng tải, hơn 9h sáng 7/12, 36 học sinh của Trường Dân tộc nội trú THCS huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận phải nhập viện, nghi do ngộ độc thực phẩm.

Các học sinh được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Ninh Phước để điều trị. Ảnh:TTXVN

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên TTXVN, ông Nguyễn Văn Biên, Hiệu trưởng Trường Dân tộc nội trú Trung học cơ sở huyện Ninh Phước, cho biết lúc 7h ngày 7/12, có 260 em học sinh của trường ăn sáng bằng món xôi mặn do cơ sở của bà Hoàng Thị Huệ, ở thành phố Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) cung cấp. Khi ăn sáng xong, các học sinh vào học thì nhiều em có biểu hiện nôn mửa, co giật. Nhà trường phải cho toàn thể học sinh nghỉ học, đồng thời thông báo cho Trung tâm Y tế huyện khẩn trương đưa phương tiện đến chở các em vào bệnh viện cấp cứu.

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ninh Phước, Ban Giám đốc bệnh viện đã huy động y, bác sĩ  cùng vật dụng, phương tiện, thuốc men tập trung cấp cứu cho các em. Ông Quảng Đại Hương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Ninh Phước cho biết, sau gần 5 giờ tập trung cấp cứu, sức khỏe của các em cơ bản dần ổn định. Một em phải chuyển viện lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu do bị nặng.

Ban Chỉ đạo an toàn thực phẩm tỉnh Ninh Thuận cùng lực lượng chức năng đã đến thăm hỏi, động viên các học sinh được cấp cứu tại bệnh viện; đồng thời tiến hành lấy mẫu thức ăn kiểm tra, liên hệ với người cung cấp thức ăn để làm rõ nguyên.

Hiệu trưởng Trường Dân tộc nội trú trung học cơ sở huyện Ninh Phước Nguyễn Văn Biên cho biết, đối với bữa ăn trưa và tối cho học sinh thì nhà trường tự nấu tại trường. Riêng phần ăn sáng, nhà trường ký hợp đồng với bà Hoàng Thị Huệ, ở thành phố Phan Rang - Tháp Chàm cung cấp thức ăn sáng cho 260 em học sinh của trường. Hơn một năm nay, thức ăn sáng do bà Huệ cung cấp cho học sinh ăn không xảy ra vấn đề gì.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang