4 hãng xe tại Hàn Quốc thông báo triệu hồi gần 49.000 xe

author 12:13 24/07/2021

(VietQ.vn) - Bốn hãng sản xuất ô tô gồm BMW, Porsche, Kia Corp và Nissan Motor Corp sẽ tự nguyện triệu hồi gần 49.000 xe tại Hàn Quốc để sửa chữa các bộ phận bị lỗi.

Đây là đợt triệu hồi mới nhất trong hàng loạt đợt triệu hồi của các hãng xe Hàn Quốc và các nhà nhập khẩu xe nước ngoài do các bộ phận của xe gặp vấn đề. Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc cho biết, các công ty trên đang triệu hồi tổng cộng 48.939 chiếc xe thuộc 15 mẫu xe khác nhau.

Các nguyên nhân dẫn tới việc triệu hồi này bao gồm ống dẫn nhiên liệu bị lỗi trong mẫu MINI Cooper D Five Door của BMW, lỗi có thể xảy ra trong phần mềm biến tần của mẫu xe Taycan chạy điện hoàn toàn của Porsche và vẫn đề rò rỉ dầu có thể xảy ra trong xe minivan Carnival của Kia.

Các công ty có kế hoạch bắt đầu cung cấp dịch vụ sửa chữa và thay thế từ ngày 22/7 và các chủ phương tiện có thể liên hệ hoặc đến các trung tâm sửa chữa và dịch vụ được chỉ định để thay thế các bộ phận miễn phí.

4 hãng xe tại Hàn Quốc thông báo triệu hồi gần 49.000 xe để sửa lỗi. Ảnh minh họa 

Trước đó, vào tháng 6/2021, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc (MOLIT) cũng thông báo 8 hãng xe hơi tại Hàn Quốc sẽ tự nguyện thu hồi gần 24.000 xe để sửa chữa các bộ phận bị lỗi. Đây là đợt thu hồi mới nhất trong hàng loạt đợt thu hồi mà các hãng xe Hàn Quốc và các nhà nhập khẩu xe thực hiện do các bộ phận của xe gặp vấn đề.

Trong một thông cáo, MOLIT cho biết 8 hãng xe hơi gồm Audi, Volvo, Mercedes-Benz, Ford Motor, Tesla Motors, Porsche, Jaguar Land Rover và Suzuki chuẩn bị thu hồi tổng cộng 24.942 chiếc thuộc 75 mẫu xe. Các lỗi cần khắc phục bao gồm cầu chì bơm nhiên liệu bị lỗi trong chiếc sedan S60 của Volvo, lỗi phần mềm có thể xảy ra của bộ điều khiển điện tử trong chiếc sedan C 200 của Mercedes-Benz và kẹp phanh bị lỗi trên chiếc sedan Model 3 của Tesla.

MOLIT cho biết một số hãng xe hơi đã bắt đầu cung cấp dịch vụ sửa chữa, thay thế và các chủ phương tiện có thể liên hệ hoặc đến các trung tâm sửa chữa và dịch vụ được chỉ định để thay thế các bộ phận miễn phí.

Bảo An (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang