4 lý do khiến MacBook Pro 2012 cũ tốt hơn phiên bản mới 2016

authorKhánh Hồng 19:20 22/01/2018

(VietQ.vn) - Chuyên gia công nghệ của Business Insider có bài viết đánh giá chi tiết về những bất tiện của MacBook Pro 2016 so với bản cũ năm 2012.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Tôi vừa mới phải sử dụng lại chiếc MacBook Pro 2012 cũ vì mô hình Touchbar 2016 mới có vấn đề về bàn phím và hiện đang được Apple sửa chữa.

Việc dùng lại thiết bị cũ hơn có thể là một trải nghiệm tiêu cực, vì các mô hình mới thường đi kèm với các tính năng và cải tiến mới, khiến cho các mô hình cũ trở nên lỗi thời.

Tuy nhiên với tôi mà nói, chiếc MacBook Pro cũ 2012 khiến cho tôi cảm thấy rằng phiên bản 2016 thực sự không hữu ích.

Thật vậy, Apple đã có một số thay đổi đáng ngờ cho MacBook Pros 2016 và tôi sẽ nói rõ hơn sau đây. Cùng tôi kiểm tra 4 vấn đề khiến cho chiếc MacBook Pro cũ của tôi được đánh giá là tốt hơn so với mô hình mới 2016.

Một bàn phím đáng tin cậy

4-ly-do-khien-macbook-pro-2012-cu-tot-hon-san-pham-tien-tien-moi-2016

 Bàn phím trên MacBook Pro 2012 dễ dàng sử dụng hơn. Ảnh: BI

Apple đã bắt đầu sử dụng bàn phím Butterfly 2 vào năm 2016 cho MacBook Pro. Ở bàn phím này, các phím gần như hoàn toàn bằng phẳng và chúng được thiết kế để thao tác nhấn xuống được đồng đều hơn so các phím thông thường. Một số người thích nó, nhưng những người khác lại tỏ vẻ không ưa gì bàn phím mới này.

Tôi thực sự thích bàn phím Butterfly 2, nhưng việc gõ bàn phím là một điều điên rồ. Chúng không tạo ra sự thoải mái như khi tôi gõ bàn phím chunky trên MacBook cũ của tôi.

Butterfly 2 dễ gặp vấn đề hơn. Phím "g" của tôi ngẫu nhiên bị nhảy chữ khi tôi chỉ ấn một lần, và khi gõ lần thứ hai thì chữ  “Gs” xuất hiện trên màn hình của tôi. Đôi khi, MacBook Pro 2016 không hiện ra chữ "g" nào cả. Điều đó là vô cùng bực bội đối với một người có công việc chủ yếu là viết lách như tôi. Từ "Google" thường xuất hiện dưới dạng "oogle, ggooggle" hoặc đơn giản là "oole".

Bàn phím Butterfly của Apple giúp thiết kế máy tính xách tay mỏng hơn, nhưng nó không đáng tin cậy như bàn phím cũ.

Phím "Esc"

4-ly-do-khien-macbook-pro-2012-cu-tot-hon-san-pham-tien-tien-moi-2016

Phím ESC trên MacBook Pro 2012. Ảnh:  BI

Tại sao Apple lại loại bỏ phím "Esc" - viết tắt của "escape" - trên Touchbar MacBook Pro đến nay vẫn là một bí ẩn.

Nó được thay thế bằng một nút cảm ứng trong Touchbar của Macbook Pro 2016. Điều này tôi đánh giá là ổn. Nhưng đôi khi bạn phải nhấn vào thanh cảm ứng để 'đánh thức' nó nếu muốn lộ ra phím Esc, nghĩa là bây giờ bạn cần hai thao tác bấm khi trước đó bạn chỉ phải làm một.

Tôi không nghĩ rằng đây là một việc lớn cho đến khi tôi làm việc lại với bàn phím có phím Esc. Tôi thường sử dụng phím này để rời khỏi chế độ toàn màn hình trên các video mà giải pháp Touchbar dường như gây phiền toái.

Cổng sạc MagSafe

Cổng USB-C mới của Apple cho phép bạn sạc MacBook Pro từ bên trái hoặc bên phải của máy tính xách tay, đây là một tính năng hoàn toàn mới và điều này thực sự hữu ích. Và điều tuyệt vời là nó sử dụng cùng một chuẩn USB-C như các cổng cắm và cổng USB-C, cho phép bạn cắm nhiều thiết bị vào một cổng USB-C.

Nhưng cổng sạc MagSafe vẫn thật tuyệt. Nó không gây nguy hiểm cho máy tính. Và nó có một đèn LED nhỏ để báo cho bạn biết rằng máy tính của bạn đang được sạc hay đã sạc đầy.

Song cáp USB-C của Apple không có đèn LED như vậy, buộc tôi phải mở máy tính ra để xem máy có đang sạc hay không. MacBook Pro của tôi cũng dễ bị hư hỏng hơn với việc này.

Các vấn đề với USB-C

4-ly-do-khien-macbook-pro-2012-cu-tot-hon-san-pham-tien-tien-moi-2016

 MacBook Pro 12 dễ chịu hơn với các cổng USB cũ. Ảnh: BI

Một điều thật sự không thể bỏ lỡ về MacBook Pro 2016 là bộ điều hợp USB-C mà tôi phải nhớ mang theo bất cứ nơi đâu.

Tôi đang sử dụng tất cả các phụ kiện không dây và hiếm khi cần phải cắm bất kỳ thứ gì ngoài sạc pin vào chiếc MacBook Pro khi ở nhà. Nhưng có những lúc tôi chỉ cần  một cổng USB thông thường, tại thời điểm đó tôi phải tháo adapter USB-C khỏi máy tính. Và đó là một vấn đề nếu tôi không nhớ mang nó về nhà. Nếu không có bộ đổi nguồn, tôi đã “chết”, và tôi phải sử dụng chiếc MacBook Pro 2012 cũ này với tất cả các cổng cần thiết.

Giải pháp cho vấn đề này là gì? Tất nhiên, là mua thêm adapter USB-C. Nhưng mua một bộ tiếp hợp mới trong khi nó có thể dễ dàng bị mất bất cứ lúc nào thì thà chọn giải pháp là sử dụng máy cũ còn hơn.

Khánh Hồng (theo Business Insider)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang