4 xu hướng thị trường việc làm không thể bỏ qua trong năm 2019

author 12:50 01/01/2019

(VietQ.vn) - Bạn đang tìm việc làm? Dưới đây là những thay đổi quan trọng của xu hướng thị trường việc làm năm 2019.

Sự kiện: Khởi nghiệp

Báo cáo xu hướng thị trường việc làm hàng năm của Glassdoor đã nhấn mạnh một số xu hướng chính mà người tìm việc có thể mong đợi trong năm mới. Tiến sĩ Andrew Chamberlain cho biết: chúng ta đang chứng kiến ​​sự thay đổi quyền lực khi những người tìm việc tận dụng vị thế trên thị trường của họ và nhân viên tạo ra ảnh hưởng và có tiếng nói.

 Ảnh: PandoLogic

Theo báo cáo, nền kinh tế đang giảm nhu cầu về các loại công việc tay nghề mà tăng mạnh nhu cầu về lao động tay nghề cao, trong đó các công việc phát triển nhanh nhất đòi hỏi nền tảng kiến ​​thức và kỹ năng.

Nhu cầu về lao động phi công nghệ sẽ tăng lên: Theo báo cáo của Glassdoor, các công ty hiện vẫn có nhu cầu lớn về nhân viên công nghệ. Tuy nhiên những người tìm việc có kỹ năng bán hàng và marketing sẽ có nhiều cơ hội gặt hái thành công khi các nhà tuyển dụng tìm cách kiếm tiền từ các khoản đầu tư cơ sở hạ tầng của họ. Trong năm 2018, 43% trong số các công việc mới mở tại các công ty công nghệ trên toàn cầu là các vị trí phi công nghệ.

Người lao động ngày càng già đi, các công ty thiếu hụt tài năng mới: Khi càng nhiều người Mỹ đến tuổi nghỉ hưu, lực lượng lao động sẽ cần nhiều tài năng mới. Điều đó đồng nghĩa với việc các nhà tuyển dụng sẽ cần phải điều chỉnh chính sách đãi ngộ của mình để thu hút các nhân tố mới.

Các công ty sẽ sẵn sàng đối đầu với suy thoái:  Với thị trường chứng khoán có dấu hiệu sụt giảm, các nhà tuyển dụng phải đưa ra các chiến lược để vượt qua cuộc suy thoái. Điều đó rõ ràng sẽ ảnh hưởng đến các quyết định kinh doanh cũng như tuyển dụng, tạo ra gợn sóng trên thị trường nhà đất và nền kinh tế lớn hơn.

Văn hóa đa dạng và hòa nhập tại các công ty là một trong những vấn đề cần được ưu tiên: Năm 2019 sẽ là năm mà các công ty giải quyết vấn đề mà Glassdoor gọi là vấn đề văn hóa của công ty. Các công ty sẽ phải xem xét kỹ lưỡng cách họ thu hút phụ nữ và các nhóm thiểu số, ít đại diện tại nơi làm việc.

Nguyễn Tùng (theo: clark)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang