40 lãnh đạo cao cấp Sony từ chối tiền thưởng

author 11:01 02/05/2013

(VietQ.vn) - Nhằm đối phó với khủng hoảng kinh tế và làm gương cho các nhân viên, 40 lãnh đạo cao cấp của tập đoàn Sony từ chối khoản thưởng định kỳ vào mùa hè theo thông lệ của hãng này.

Năm ngoái, 7 lãnh đạo cao cấp của Sony cũng đã chấp nhận hy sinh một phần bổng lộc chính đáng của mình, nhưng không thấm vào đâu so với con số năm nay. Tờ báo kinh tế Nikkei tại Nhật dự tính tổng số tiền thưởng cho khoảng bốn chục lãnh đạo công ty lên tới 7,7 triệu euro.

Văn phòng tập đoàn Sony
Văn phòng tập đoàn Sony

Theo người phát ngôn của tập đoàn Sony, Tổng giám đốc Kazuo Hirai cũng như các lãnh đạo chủ chốt khác của Sony sẽ không nhận khoản tiền thưởng mùa hè hàng năm vì "tình hình kinh tế khó khăn và công việc làm ăn của hãng năm nay không tốt"

Hiện nay, Sony đang phải cố gắng phục hồi lại lợi nhuận của mặt hàng máy thu hình đang bị lỗ nặng từ nhiều năm qua. Nhờ việc bán cổ phiếu và hạ giá đồng yên trong những tháng qua, mới đây Sony đã có kết quả tài chính 2012/2013 ( tạm tính đến tháng Ba), khá khả quan, theo đó lãi ròng của công ty đạt 380 triệu euro, túc là tăng gấp đôi so với năm trước. Các chỉ số khác cũng đều tăng.

Năm tài chính 2011/2012, Sony đã bị lỗ kỷ lục, 4,5 tỷ euro. Nguyên nhân là hàng hóa bị ế, giá trị đồng yên quá cao và bộ phận sản suất máy thu hình gặp khó khăn, tập đoàn đang trong quá trình tái cấu trúc.

Sony không phải là tập đoàn điện tử duy nhất ở Nhật phải thắt lưng buộc bụng, hy sinh quyền lợi cá nhân của các lãnh đạo. Hai lãnh đạo chủ chốt của tập đoàn Panasonic, từ tháng 11 năm ngoái, cũng đã chấp nhận cắt giảm 40% lương và thu nhập của họ sẽ còn tiếp tục giảm trong tháng Bảy này để chia sẻ cố gắng vực dậy tập đoàn đang gặp khó khăn

Ngọc Linh  

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang