5 cây trồng trong nhà vừa mang phong thủy tốt lại phòng chống bệnh ung thư hiệu quả

author 15:47 20/09/2017

(VietQ.vn) - Ngoài tác dụng trang trí nhà cửa, 5 loại cây trồng phong thủy sau đây còn có tác dụng phòng chống bệnh ung thư hiệu qua và mang may mắn cho gia đình bạn.

Sự kiện: Phong thuỷ

Xu hướng trồng cây trong nhà đang được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là những cây cảnh vừa làm đẹp cho không gian sống, lại có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe.

Hiện nay, việc số người mắc bệnh ung thư tăng lên càng khiến cho mọi người lo lắng và tìm những biên pháp ăn sạch, sống sạch sao cho hạn chế được sự xuất hiện của căn bệnh này. Trong đó, lựa chọn một số cây phong thủy có tác dụng phòng chống ung thư được nhiều người quan tâm.

Danh sách 5 loại cây cảnh vừa mang ý nghĩa phong thủy vừa có tác dụng phòng chống ung thư:

Cây thường xuân

Đây là loài thực vật thuộc chi dây thường xuân (Hedera), họ cuồng cuồng (Araliaceae). Thường xuân có nguồn gốc ở châu Âu và Tây Á, là loài cây leo, thường xanh. Theo một số nghiên cứu khoa học kết luận, tán lá rậm rạp của dây thường xuân giúp hấp thụ rất tốt formaldehyde (còn gọi là phoóc môn), một trong những chất gây ô nhiễm không khí trong nhà phổ biến nhất, vốn được sử dụng nhiều trong các vật liệu như gỗ dán, thảm, xốp cách điện và nhựa gỗ.

5 cây trồng trong nhà vừa mang phong thủy tốt lại phòng chống bệnh ung thư hiệu quả

 Các vật liệu này sẽ thải ra formaldehyde rất chậm theo thời gian. Hít thở phải formaldehyde ở nồng độ cao có thể gây ra các kích thích mắt, làm chảy nước mắt và đau đầu, nóng trong cổ họng, khó thở và ung thư.

Vì thế, trồng một dàn thường xuân ở ban công hoặc bên hông nhà, ngoài cổng sẽ giúp bạn có được một không gian sinh hoạt xanh mướt lại tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, loài cây này còn mang lại may mắn cho gia chủ.

Cây lưỡi hổ

Đây là loài thực vật thuộc họ măng tây, có danh pháp khoa học là sansevieria trifasciata. Cây lưỡi hổ phát triển mạnh trong ánh sáng thấp nên rất thích hợp để trồng trong nhà.

5 cây trồng trong nhà vừa mang phong thủy tốt lại phòng chống bệnh ung thư hiệu quả

Vào ban đêm, nó hấp thụ carbon dioxide (CO2) và giải phóng oxy (ngược lại với quá trình tổng hợp oxy của hầu hết các cây). Ngoài việc làm giảm carbon dioxide, cây lưỡi hổ còn làm giảm formaldehyde, benzene - Những chất gây ung thư trong không khí.

Cây lưỡi hổ rất dễ trồng và chăm sóc. Theo phong thủy nhà ở, cây này còn mang lại sự may mắn, tài lộc cho người trồng.

Thu hải đường

Loài thực vật này là một chi của hải đường (Begonia). Ngoài vẻ đẹp bắt mắt được nhiều người yêu thích, nhất là những người phụ nữ yêu hoa, cây hoa này còn có thể lọc tốt benzene và các hóa chất được sinh ra bởi toluene, vốn có trong một số loại sáp và chất kết dính.

5 cây trồng trong nhà vừa mang phong thủy tốt lại phòng chống bệnh ung thư hiệu quả

Được biết, toluen chủ yếu được dùng làm dung môi hòa tan nhiều loại vật liệu như sơn, các loại nhựa tạo màng cho sơn, mực in, chất hóa học, cao su, mực in, chất kết dính... Nếu tiếp xúc với toluene trong thời gian đủ dài có thể bị bệnh ung thư.

Cây trúc mây

Trúc mây là một loại cây cảnh quen thuộc trong nhà, phù hợp với những không gian thoáng đãng, rộng rãi. Các văn phòng, công ty cũng rất ưa chuộng cây cảnh này. Đây là loài thực vật thuộc họ Arecaceae, có tên khoa học là Rhapis excelsa.

5 cây trồng trong nhà vừa mang phong thủy tốt lại phòng chống bệnh ung thư hiệu quả

Cây nội thất trúc mây còn có tác dụng giảm nguy cơ mắc ung thư vì lọc tốt amoniac, một chất rất hại cho hệ hô hấp, vốn là thành phần chính trong chất tẩy rửa, dệt may và thuốc nhuộm.

Cây trầu vàng

Cây trầu vàng là loài thực vật có hoa trong họ ráy (Araceae), có tên khoa học là Epipremnum aureum. Giống như nhiều cây dây leo khác, trầu bà vàng giúp khắc phục tình trạng có khí formaldehyde, carbon monoxide và benzene trong nhà.

Epipremnum aureum

Vì thế, đây là một trong những cây cảnh lý tưởng giúp bảo vệ sức khỏe của cả gia đình bạn. Bên cạnh đó, cây trầu vàng còn mang ý nghĩa may mắn, giàu có trong phong thủy cho gia chủ.

5 vật phẩm phong thủy từ thiên nhiên mời gọi phú quý, tài lộc vào nhà bạn(VietQ.vn) - Sau đây là 5 vật phẩm phong thủy từ thiên nhiên mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình bạn và giúp không gian sống của nhà bạn tươi mát, trong lành hơn.

Gia Trân (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang