5 địa điểm du lịch nước ngoài giá cực rẻ cho người Việt ưa khám phá

author 11:49 25/08/2017

(VietQ.vn) - Sau đây là những địa điểm du lịch nước ngoài nổi tiếng nhưng không tốn quá nhiều chi phí mà bạn có thể lựa chọn để đi cùng bạn bè, gia đình trong kì nghỉ lễ 2/9.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Du lịch nước ngoài với những địa điểm nổi tiếng luôn là điều được nhiều người thích thú nhưng không phải ai cũng thực hiện được vì kinh phí eo hẹp.

Vì thế, nhiều người cho rằng chỉ những ai thực sự giàu có mới có thể đi du lịch nước ngoài thoải mái mà không lo “cạn ví” sau mỗi chuyến đi khám phá nước ngoài. Tuy nhiên, những ai thu nhập tầm trung hiện nay có thể xóa bỏ hoàn toàn ý nghĩ đó khi có những địa điểm du lịch nước ngoài tuyệt đẹp nhưng chi phí khôn hề đắt đỏ.

Sau đây là danh sách 5 địa điểm du lịch nước ngoài nổi tiếng và giá rẻ cho những tín đồ du lịch Việt.

Costa Rica

Đến Costa Rica, chỉ cần có cách chi tiêu hợp lý là bạn sẽ có một chuyến khám phá nước ngoài vô cùng độc đáo và thú vị. Đây là điểm đến dành cho những ai dành tình yêu lớn cho thiên nhiên và vẻ đẹp của các khu sinh thái.

Costa Rica sở hữu những cánh rừng lớn, các bãi biển cùng hệ thống núi lửa tạo cho du khách cảm giác tươi mới và yên tĩnh tuyệt đối. Công viên Corcovado, Palo Verde là điểm đến hấp dẫn, thích hợp cho đi dạo, ngắm cảnh cùng các hoạt động ngoài trời, dã ngoại.

Nếu may mắn, bạn cũng có thể bắt gặp khoảnh khắc núi lửa phun trào với những cột khói cao ngất trên dòng dung nham đỏ rực đổ xuống. Đặc biệt hơn nữa, Costa Rica còn có những khách sạn sinh thái không TV, không điện thoại, không mạng, không máy lạnh nằm sâu trong các khu rừng nhiệt đới phù hợp cho những người muốn “ở ẩn” hay lẩn trốn thế giới.

Những khu sinh thái tuyệt đẹp ở Costa Rica
 
Những khu sinh thái tuyệt đẹp ở Costa Rica

Những khu sinh thái tuyệt đẹp ở Costa Rica

Brunei Darussalam

 Là một quốc gia nhỏ bé trong khu vực Đông Nam Á nhưng du lịch Brunei vẫn chưa được nhiều người Việt khám phá vì cho rằng không có nhiều điều hấp dẫn và giá cả ở đây khác đắt đỏ. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể du lịch đến vương quốc này với túi tiền “eo hẹp” nếu như biết lựa chọn các địa điểm thú vị và tránh các dịch vụ đắt đỏ tại đây (như đi xe buýt, đi bộ thay cho taxi).

Brunei là thánh địa Hồi giáo lớn trong khu vực cũng như trên thế giới, nổi bật với kiến trúc mái hình Nepa kết hợp giữa hai sắc vàng – trắng. Tuy nhỏ bé nhưng Brunei là nơi đáng để đến bởi vô vàn cảnh đẹp, từ những hồnước, những con thác đến những làng cổ ít người biết đến. Vườn quốc gia Ulu Temburong là nơi tập trung của những khu rừng sinh thái và làm nhiệm vụ bảo tồn rừng nhiệt đới trên đảo Borneo, Brunei.

Kiến trúc Hồi giáo tuyệt đẹp ở Brunei

Kiến trúc Hồi giáo tuyệt đẹp ở Brunei 

 
Cây cầu gỗ dài 7km ở Ulu Temburong

Cây cầu gỗ dài 7km ở Ulu Temburong 

Thêm một trải nghiệm thú vị nữa khi bạn cùng người đồng hành với mình sải bước trên boardwalks ở Ulu Temburong – cầu dây bằng gỗ dài 7km để chiêm nghưỡng bao quát  Ulu Temburong từ trên cao. Hết boardwalks, bạn sẽ tiến đến chinh phục đài ngắm cảnh với hơn 1000 bậc thang dựng đứng.

Nepal

Nepal là vùng đất đầy bí ẩn và kích thích trí tò mò, khám phá của nhiều du khách trên thế giới. Nơi đây mang đậm hơi hướng văn hóa Á Đông, là nơi cộng hưởng của nhiều nền tôn giáo lớn Ấn Độ giáo, Phật giáo và Hồi giáo. Chính điều này đã biến Nepal thành vùng đất của lễ hội tôn giáo, không khí lễ hội gần như tràn khắp ngõ ngách ở Nepal hàng ngày, hàng giờ.

Bạn có thể ghé thăm thủ đô Kathmandu, lách qua các con phố nhỏ hẹp mà chiêm ngưỡng nét kiến trúc cổ độc đáo và văn hóa sinh hoạt của người dân Nepal. Tiến về bờ đông tầm 12km, bạn lại bắt gặp Bhaktapur – thành phốcủa văn hóa giao thoa, của đền đài và thủ công mỹ nghệ.

Kiến trúc độc đáo ở Nepal
 
Kiến trúc độc đáo ở Nepal

Kiến trúc và nền văn hóa độc đáo ở Nepal

Hàng loạt các tòa nhà, lâu đài, đền điện đều được lót gạch trần với những khung gỗ được trang trí cầu kì và tỉ mỉ. Theo chân những con phố nhỏ dẫn lối, các bạn sẽ choáng ngợp trước một Bhaktapur mộc mạc, có phần phô trương nhưng cũng rất kín đáo và kỳ bí.

Chiangrai, Thái Lan

Du lịch Thái Lan là một trong những lựa chọn du lịch nước ngoài giá rẻ với người Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, ngoài những địa điểm quen thuộc mà các tín đồ du lịch từng đến như Bangkok, Chiangmai… thì bạn có thể đặt chân đến Chiangrai – Nơi ẩn chứa vẻ đẹp bí ẩn và yên bình, cách xa những ồn ào, náo nhiệt của những thành phố kia.

Tại đây có vách đá Phu Chi Fa, cao hơn 1600m so với mực nước biển. Chỉ cách thành phố gần 2 tiếng lái xe, Phu Chi Fa là nơi lý tưởng ngắm bình minh và hoàng hôn. Khi phóng tầm mắt xuống, bạn sẽ thấy cả phía Bắc nước Lào và dòng Mekong hùng vĩ.

Ngồi đến trắng Rong Khun

Ngôi đến trắng Rong Khun  

 
Lễ hội khinh khí cầu tại Changrinai

Lễ hội khinh khí cầu tại Chiangrai  vào tháng 2 hằng năm

Ngoài ra, bạn có thể ghé đến công viên Singha – trang trại lớn nhất Thái Lan với những đồng chè phủ xanh bạt ngàn, những cánh đồng hoa đủ màu cùng những trại nuôi thú rải rác khắp nơi.

Nếu Chiangmai có lễ thả đèn trời thì Chiangrai có lễ khinh khí cầu cũng rực rỡ không kém. Đến đây vào dịp tháng Hai, bạn sẽ được dịp ngẩn ngơ trước vùng trời chi chít những quả bóng khổng lồđủ sắc tại công viên Singha.

Phượng Hoàng cổ trấn

Gần đây, giới trẻ Việt liên tục khoe những bức ảnh du lịch Phượng Hoàng cổ trấn đẹp như mơ khiến nhiều người không khỏi trầm trồ trước khung cảnh nơi đây, Phượng Hoàng cổ trấn là một trong những địa điểm du lịch nước ngoài giá rẻ mà bạn có thể lựa chọn.

Đây là một trấn nhỏ ở Trung Quốc, thưa người và mang đậm văn hóa truyền thống của Trung Hoa cổ. Với vị thế nằm cạnh Đà Giang, Phượng Hoàng lưu lại nhiều thành quách, gia trang, những căn nhà cổ, văn miếu,… Trong hơn 1.000 năm duy trì và lưu giữ, Phượng Hoàng trở thành một “nhân chứng” sống về văn hóa và tập tục truyền thống.

Vẻ đẹp cổ kính của Phương Hoàng cổ trấn
 
Vẻ đẹp cổ kính của Phương Hoàng cổ trấn

Vẻ đẹp cổ kính của Phương Hoàng cổ trấn

Dạo bước quanh những ngôi nhà cổ, ngắm nghía và tìm mua những món đồ thú vị tại các sạp hàng nhỏ là một điều vô cùng thú vị. Bạn có thể chọn mưa được những vật dụng như túi thổ cẩm, trang sức, kẹo lạc, bánh tép… cho mình.

Những chiếc cầu bắc ngang hết sức độc đáo: cầu đá, cầu gỗ,… giúp bạn có thể thường ngoạn cảnh sắc cổ kính có một không hai ở vùng đất này. Đây sẽ là địa điểm pose hình ‘cực đỉnh’ cho những fashionista cũng như những ai mê chụp ảnh.

Chắc chắn mỗi địa điểm du lịch nước ngoài giá rẻ trên đây sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị. Vì thế, hãy mạnh dạn đặt vé máy bay và khám phá những khung cảnh tuyệt vời ấy.

7 địa điểm du lịch tuyệt đỉnh cho những màn cầu hôn lãng mạn nhất thế giới(VietQ.vn) - Sau đây là danh sách 7 địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới với khung cảnh vô cùng lãng mạn, rất phù hợp để các cặp đôi tỏ tình, cầu hôn hay tận hưởng tuần trăng mật.

Lăng Thị (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang