5 triệu đồng một bó hoa nhập khẩu tặng thầy cô nhân ngày 20/11

author 18:55 15/11/2017

(VietQ.vn) - Nhiều cửa hàng hoa nhập khẩu tại Hà Nội đang tất bật với những đơn điện hoa cho ngày lễ Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam (20/11). Theo tiết lộ của nhiều chủ cửa hàng, có những bó hoa nhập khẩu trị giá 5 triệu đồng.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam, thời điểm này thị trường quà tặng đã bắt đầu nhộn nhịp. Tại Hà Nội, thị trường hoa tươi đang sôi động từng ngày. Tính đến hôm nay (15/11), nhiều cửa hàng hoa nhập khẩu cũng tung ra thị trường hoa tươi những bó hoa với thiết kế độc đáo, bắt mắt để thu hút người tiêu dùng.

5 triệu đồng một bó hoa nhập khẩu tặng thầy, cô giáo nhân ngày 20/11

 Mặc dù có giá khá đắt đỏ nhưng những cửa hàng hoa nhập khẩu vẫn thu hút người dùng - Ảnh NVCC.

Tại cửa hàng hoa Flower boxx chuyên hoa nhập khẩu trên đường Giảng Võ (Ba Đình – Hà Nội), dù diện tích chỉ hơn 20 mét vuông nhưng tại tại đây, nhiều loại hoa có xuất xứ từ Pháp,  Hà Lan, Ý… đã được nhập về để sẵn sàng cho những đơn điện hoa nhân ngày Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam.

Theo anh Đặng Tất Thành - chủ cửa hàng thì dịp lễ 20/11 cửa hàng hoa của anh đã nhập khá đa dạng các loại hoa khác nhau. Tuy nhiên, vì là hoa nhập khẩu nên phải bảo quản tương đối cầu kì, giá hoa tươi nhập khẩu dịp này có tăng nhẹ chừng 10%. Một bó hoa rẻ nhất tại cửa hàng của anh Thành tính đến thời điểm này có giá 500.000 đồng. Theo tiết lộ của anh Thành, cửa hàng hoa của anh đang có một đơn điện hoa vào tối ngày 19/11 với bó hoa trị giá 5 triệu đồng. Đây là hoa làm theo yêu cầu của khách hàng với loại hoa chủ đạo là hoa hồng Pháp.

“Thực ra, những bó hoa đắt đỏ có mức giá đến 5 triệu đồng/bó dịp ngày lễ như thế này là rất bình thường. Trước đó, dịp 20/10 vừa rồi cửa hàng của tôi còn có khách đặt bó hoa 6,9 triệu đồng theo thiết kế riêng và chọn lọc từng loại hoa. Tuy nhiên, những bó hoa đặt riêng như vậy phải đặt trước một tuần và đa phần là khách quen. Bởi, có những loại hoa khách yêu cầu đôi khi rất khó tìm kiếm và mất thời gian vận chuyển từ nước ngoài về”, anh Thành nói.

Anh Thành cũng cho biết thêm, để cạnh tranh được thị trường với hoa bình dân, những cửa hàng hoa cao cấp như của anh Thành thường xuyên phải xây dựng được một lượng khách quen, là những người “chơi” hoa ngoại. Cùng với đó, phải liên tục cập nhật những loại hoa mới, hoa lạ mắt và độc đáo từ nhiều nước  khác nhau. Thị trường hoa tươi mà cửa hàng của anh Thành đang nhập chủ yếu từ Ý, Hà Lan, Pháp…

Trao đổi với Phóng viên Chất lượng Việt Nam, chủ nhân của bó hoa trị giá 5 triệu đồng đặt mua tại cửa hàng hoa của anh Thành nhân ngày Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam (20/11) năm nay cho biết: “Đây là bó hoa tôi dành tặng mẹ của mình. Mẹ tôi là một Nhà giáo và đã nghỉ hưu, mẹ tôi rất thích hoa hồng Pháp. Vậy nên, với món quà nhân ngày 20/11 năm nay, hi vọng mẹ tôi sẽ bất ngờ và yêu thích”, vị này chia sẻ.

5 triệu đồng một bó hoa nhập khẩu tặng thầy, cô giáo nhân ngày 20/11

 So với hoa trong nước, hoa nhập khẩu được đánh giá là có mùi thơm quyến rũ, đặc trưng và để được lâu ngày - Ảnh NVCC.

Theo một số shop hoa nhập khẩu khác tại Hà Nội, dịp 20/11 năm nay, bên cạnh những khách hàng là học sinh, sinh viên, học trò cũ thì có rất nhiều điện hoa được đặt từ các công ty, doanh nghiệp đặt tặng hoa cho các đối tác là trường học, trung tâm giáo dục.

Tại của hàng hoa nhập khẩu Thanh Huyền của chị Phạm Thanh Huyền (Cửa Đông – Hoàn Kiếm – Hà Nội) giá các loại hoa nhập khẩu tại đây được bán gấp đắt gấp 3 so với hoa trong nước. Đặc biệt, có những loại hoa khá đắt đỏ mà theo chị Huyền, chỉ mình cửa hàng của chị mới có như hoa hồng Ecudor, với mức giá khoảng 200 nghìn đồng/cành.

Chị Huyền cho biết, điểm khác biệt của hoa nhập khẩu so với hoa trong nước là có mùi thơm đặc trưng, quyến rũ và thời gian để được lâu hơn. Phần lớn khách hàng mua hoa nhập khẩu là những người đã đi làm, sành chơi hoa.

Dịp 20/11 năm nay, tính đến thời điểm này, cửa hàng hoa của chị Huyền đã nhận được khoảng 100 đơn điện hoa. Và bắt đầu từ ngày 18/11 (thứ 7) cửa hàng của chị Huyền sẽ trả dần các đơn điện hoa đã đặt trước. Giá hoa nhập khẩu tại cửa hàng của chị Huyền dao động từ 300.000 đồng – 1,8 triệu đồng/bó.

“Không chỉ hoa, mà kể cả giấy bó hoa tôi cũng nhập khẩu từ nước ngoài về. Khách hàng chủ đạo vẫn là khách quen đã tin mua nhều năm nay. Ngoài ra, tôi cũng có chạy thêm quảng cáo trên một vài trang mạng xã hội để kích cầu những dịp lễ, Tết. Chẳng hạn, dịp 20/11 năm nay cũng có khoảng hơn 20 đơn khách hàng đặt qua Facebook. Vì là hoa nhập khẩu nên những khách lần đầu đặt hoa, khách đặt hoa đắt tiền, khó vận chuyển thì khách bắt buộc phải trả trước một khoản tiền. Bởi hoa nhập khẩu rất kén người chơi, nếu như nhập hàng về rồi mà khách không nhận thì thú thật là lỗ luôn. Bán hoa nhập khẩu cũng rất nhiều rủi ro so với hoa trong nước vì giá đắt đỏ và kén người dùng”, chị Huyền nói.

Theo khảo sát của Phóng viên, không chỉ giá hoa nhập khẩu mà hoa trong nước cũng đang tăng giá nhẹ. Nhiều cửa hàng hoa cũng đã tăng giá 5 – 10%. 

Hoàng Dương

Nhiều siêu thị ‘bung’ hàng khuyến mãi 20/11 dưới 200.000 đồng(VietQ.vn) - Ngày Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam đang đến gần, dịp này nhiều siêu thị bắt đầu “bung” ra thị trường những phần quà được đóng gói đẹp mắt và có giá bình dân chưa đến 200.000 đồng/món.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang