Tịch thu lượng lớn bao cao su không đạt chuẩn, giả nhãn hiệu nổi tiếng

author 18:51 21/11/2018

(VietQ.vn) - Trung Quốc vừa tịch thu hơn 500.000 hộp bao cao su giả của những thương hiệu nổi tiếng trị giá 7 triệu USD.

Theo thông tin từ báo VnExpress, vụ việc này đã có 17 người bị bắt với cáo buộc làm nhái hơn 500.000 hộp bao cao su giả trị giá 50 triệu nhân dân tệ (7 triệu USD) của những thương hiệu nổi tiếng, sau đó phân phối hàng giả tới các khách sạn, siêu thị và nhà điều hành máy bán hàng tự động ở khắp miền Trung và miền Đông của Trung Quốc.

Cảnh sát cho biết số hàng giả chủ yếu được sản xuất tại tỉnh Hà Nam và Hồ Bắc, sau đó đóng gói ở một nhà máy tại huyện Thương Nam, tỉnh Chiết Giang.

Bao cao su giả được lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ

Bao cao su giả được lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 

Cảnh sát Zheng Xidan thông tin thêm rằng: “Số hàng giả hoàn toàn không đủ tiêu chuẩn. Quy trình rất đơn giản và thô sơ. Điều kiện vệ sinh ở những ngôi làng này rất tồi tệ. Chúng tôi nhìn thấy họ nhúng bao cao su vào dầu silicon trong một cái xô".

Cảnh sát huyện Thương Nam bắt đầu điều tra sự việc sau khi phát hiện một người đàn ông khả nghi đang giao dịch các sản phẩm. Họ đã tìm hiểu các đối tác kinh doanh của ông này trước khi tiến hành đột kích hồi tháng 8. 17 nghi phạm bị giam trong lúc cảnh sát đang điều tra thêm.

Chen He, giám đốc hãng bao cao su Daxiang ở Bắc Kinh, cho biết bao cao su chất lượng kém gây nguy hiểm cho sức khỏe do vi khuẩn và nấm vượt quá mức quy định.

"Quy trình sản xuất bao cao su thường có công đoạn khử trùng, sau đó kiểm tra những lỗ hổng và chỗ mỏng bằng điện tử. Tuy nhiên, những xưởng trái phép thường rất mất vệ sinh và không có khả năng thực hiện đúng phương pháp kiểm soát mức độ vi khuẩn và nấm, hoặc kiểm tra lỗ", ông giải thích, nói thêm rằng một số bao cao su giá rẻ thậm chí được tái chế từ sản phẩm đã qua sử dụng".

Bao cao su là một trong những sản phẩm bị làm giả nhiều nhất Trung Quốc cùng với các nhãn hiệu thời trang. Hồi tháng 2, cảnh sát thành phố Vận Thành, tỉnh Sơn Tây, đã tịch thu 2 triệu chiếc bao cao su giả. Kể từ năm 2014, chỉ riêng tỉnh Hà Nam đã có hơn 10 trường hợp tương tự bị đưa ra xét xử. Những người bị kết tội phải chịu mức án 4 năm tù.

Vi khuẩn có thể gây chết người sống trong nước đá từ 2 - 3 tháng(VietQ.vn) - Theo lý giải khoa học, vi khuẩn salmonella có sức đề kháng rất tốt chúng có thể sống trong nước đá từ 2 tới 3 tháng.

Liên quan tới bao cao su giả, trước đó lực lượng chức năng Việt Nam cũng đã phát hiện bao cao su giả gắn nhãn mác của các thương hiệu lớn tại huyện Hóc Môn, TP. HCM.

Theo đó, vào ngày 10/8, lực lượng quản lý thị trường phối hợp với công an huyện Hóc Môn và nhiều đơn vị liên quan đã bất ngờ kiểm tra một cơ sở sản xuất tại ấp 4, xã Xuân Thới Thượng và phát hiện hàng ngàn bao cao su nghi là được làm giả nhãn mác của các thương hiệu lớn. Lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra cơ sở sản xuất tại ấp 4, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn và phát hiện vi phạm.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có hàng chục công nhân đang làm việc thủ công. Quy trình sản xuất bao cao su diễn ra rất đơn giản. Các bao cao su được làm từ keo dán lốp xe ô tô. Nguyên liệu để gia công, sản xuất bao cao su và chất bôi trơn được mua trôi nổi trên thị trường, không có nguồn gốc rõ ràng.

Các công nhân tại cơ sở cho biết, mỗi ngày, một công nhân có thể sản xuất bình quân từ 200 – 300 bao cao su. Hàng ngày, cơ sở này tung ra thị trường hàng ngàn bao cao su các loại mang thương hiệu như Durex, X-Men… Những chiếc bao cao su giả sẽ được cung cấp và tiêu thụ tại thị trường TP. HCM và nhiều địa phương khác.

Theo kết quả khảo sát của Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế), có đến 85% bao cao su bán trôi nổi ở thị trường, không phân phối chính hãng. Chính vì thế, nguy cơ mua phải hàng giả là rất lớn. Trung bình mỗi năm, người dân Việt Nam sử dụng 500-600 triệu bao cao su, đại đa số dành cho nam giới. Tuy nhiên, đa phần người mua chỉ quan tâm đến mẫu mã, giá cả hoặc mùi hương chứ không quan tâm có phải hàng thật hay không.

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang