6 thói quen đơn giản giúp tiết kiệm nhiều hơn trong năm 2019

author 13:01 30/12/2018

Tiết kiệm và đầu tư những khoản tiền bất chợt, bước ra khỏi vùng an toàn... là những thói quen đơn giản có thể tạo lập ngay trong năm mới để tích luỹ được nhiều hơn.

Nếu bạn muốn tích luỹ được nhiều tài sản hơn, cách tốt nhất là bắt đầu với các thói quen. Càng sớm tạo lập được các thói quen tài chính thông minh, bạn càng có cơ hội tích luỹ được nhiều hơn.

Dưới đây là 6 thói quen đơn giản có thể giúp bạn tiết kiệm tốt hơn trong năm mới.

1. Tự động hóa kế hoạch tài chính

Nếu kế hoạch tài chính của bạn chưa được tự động hóa, hãy thay đổi, tỷ phú tự thân David Bach cho biết. Việc tự động hóa - tức là tự động gửi tiền vào các tài khoản đầu tư, tiết kiệm, trả nợ - sẽ giúp bạn tích lũy tài sản mà không tốn nhiều công sức.

Đây là một bước giúp đảm bảo kế hoạch tài chính của bạn không thất bại, Bach viết trong cuốn sách "The Automatic Millionaire". Bạn sẽ không bao giờ quên các khoản phải thanh toán và cũng sẽ không bị “cám dỗ” cắt bớt tiền tiết kiệm bởi bạn thậm chí không nhìn thấy khoản tiền bị trừ trực tiếp từ tài khoản thanh toán sang tài khoản tiết kiệm”.

2. Tiết kiệm và đầu tư những khoản tiền bất chợt

Hãy vờ những khoản tiền bất ngờ có thêm - như tấm séc quà tặng ngày sinh nhật, tiền thưởng - không tồn tại. Hãy tập thói quen cất đi những khoản tiền bất ngờ - dù là số tiền nhỏ bạn tìm thấy trong túi áo khác. Hãy dùng chúng để trả nợ, thanh toán tiền nợ thẻ tín dụng, cho vào quỹ khẩn cấp hoặc đầu tư.

Ngoài ra, việc tạo lập sớm thói quen này sẽ giúp bạn tránh được chi tiêu quá đà khi nhận được thêm khoản tiền bất ngờ nhờ tăng lương.

3. Giao du với những người thành công

Cộng đồng mà bạn tham gia cũng có ảnh hưởng rất lớn. Trên thực tế, nó có thể ảnh hưởng đến tài sản của bạn, triệu phú tự thân Steve Siebold, tác giả của cuốn "How Rich People Think" cho biết.

"Trong hầu hết trường hợp, tài sản của bạn phản ánh đặc điểm của những người bạn thân nhất của bạn… Chúng ta thường trở nên giống với những người mình hay giao du và đó là lý do tại sao những người thành công thường ‘hút’ nhau”.

4. Theo dõi chi tiêu

Bạn không thể tích lũy tài sản nếu chi tiêu nhiều hơn thu nhập. Để đảm bảo thu nhiều hơn chi, hãy theo dõi các khoản chi hàng ngày của mình. Có rất nhiều ứng dụng di động có thể giúp bạn làm điều này. Bạn cũng có thể dùng bản tính trên máy tính hoặc đơn giản ghi chép lại các khoản chi tiêu vào sổ hoặc điện thoại.

5. Nói với bản thân rằng bạn xứng đáng giàu có

Nếu muốn giàu có, bạn phải bắt đầu nói với bản thân rằng mình xứng đáng với điều đó, Jen Sincero - người từ chỗ kiếm được 28.000 USD/năm với nghề viết tự do trở thành một nhà huấn luyện về thành công thu nhập cao và là tác giả của cuốn sách bán chạy số 1 do New York Times bình chọn, nói.

"Một trong những rào cản lớn nhất của việc kiếm nhiều tiền không phải là bởi thiếu ý tưởng hay cơ hội tốt, hay do chúng ta quá cẩu thả hoặc ngốc ngếch. Nguyên nhân là chúng ta không cho phép bản thân trở nên giàu có”, Sincero viết trong cuốn "You Are a Badass at Making Money."

"Kể từ khi bắt đầu nghiên cứu về những người thành công và siêu giàu vào năm 1984, tôi cho rằng họ tham vọng hơn so với người thường”, tác giả Siebold viết trong cuốn "How Rich People Think”. “Nhưng sau hàng trăm cuộc phỏng vấn, tôi phát hiện ra rằng, thiếu tham vọng không phải là điều khiến số đông khó giàu được, mà là họ thiếu niềm tin rằng mình có thể làm được điều đó”.

6. Bước ra khỏi vùng an toàn

Nếu muốn kiếm nhiều hơn, hoặc đi nhanh hơn trong cuộc sống, bạn phải sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Một việc bạn có thể làm là đàm phán lại lương. Đây là một trong những cách đơn giản nhất để tăng thu nhập, nhưng hầu hết mọi người thậm chí còn không thử. Chắc chắn, đây là một việc không dễ dàng, nhưng việc bị trả lương thấp hơn so với năng lực là điều có thể khiến bạn khó thoát được cuộc sống trung bình hiện tại. Theo triệu phú tự thân Grant Sabatier, việc bạn được trả bao nhiêu hôm nay sẽ quyết định tiềm năng thu nhập trong tương lai của bạn.

Theo Zing

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang