650.000 người Việt được tham gia khoá đào tạo kỹ năng số vì cộng đồng

author 14:39 04/11/2021

(VietQ.vn) - Hơn 3 năm hoạt động, chương trình đào tạo miễn phí kỹ năng số vì cộng đồng mang tên Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 - sáng kiến do Google khởi xướng và hợp tác cùng Bộ Công Thương - đã hoàn thành đào tạo cho hơn 650.000 người.

Với mục tiêu trao “cơ hội học, phát triển và thành công" cho 500 nghìn người Việt Nam, Chương trình Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0 chính thức được triển khai tại nước ta từ năm 2018 thông qua các chương trình đào tạo trực tiếp miễn phí kỹ năng số, kỹ năng mềm tại bốn trung tâm giảng dạy: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ.

Từ tháng 7/2019, thông qua sự phối hợp hỗ trợ của Bộ Công Thương, chương trình mở thêm các hình thức giảng dạy khác như: Chuyến xe công nghệ Digital Bus tổ chức các lớp học di động tại vùng sâu vùng xa; Ra mắt ứng dụng Primer giúp trau dồi kiến thức ngay trên điện thoại di động; Tổ chức các hội thảo chuyên đề như ‘Quảng bá du lịch sáng tạo với kỹ năng số’ phối hợp cùng Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh (7/2020), các trường Đại Học - Cao Đẳng trên cả nước. Từ tháng 4/2020, đáp ứng những yêu cầu mới trong tình hình đại dịch COVID, chương trình chuyển sang giảng dạy trực tuyến 100% thông qua kênh YouTube Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0.

 Những học viên tham gia khóa học Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 tại trung tâm giảng dạy năm 2018

Chương trình bao gồm những bài học được thiết kế bởi các chuyên gia trong ngành xoay quanh các nội dung như tiếp thị kỹ thuật số, thương mại điện tử, sự hiện diện trực tuyến và kỹ năng điều hành doanh nghiệp.

Trải qua hơn 3 năm hoạt động, chương trình đã đạt đến con số 650.000 người được đào tạo trước thời hạn đặt ra, vượt 130% mục tiêu 500.000 người.

Tại sự kiện tổng kết hành trình triển khai chương trình đào tạo miễn phí kỹ năng số vì cộng đồng mang tên Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 diễn ra chiều 3/11, Thứ Trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân bày tỏ tin tưởng, sự thành công của chương trình Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0 sẽ là tiền đề để chúng ta có thêm nhiều chương trình vì cộng đồng, giúp hoạt động chuyển đổi số, thương mại điện tử nhanh hơn và sâu sắc hơn. Qua đó góp phần đưa nền kinh tế Việt Nam sớm phục hồi và tạo đà phát triển cho những năm tiếp theo.

Bà Stephanie Davis - Phó Chủ Tịch phụ trách Đông Nam Á và Nam Á, Google Châu Á Thái Bình Dương cho biết, có được kết quả trên là nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ thực hiện chương trình và sự hỗ trợ tích cực từ các cơ quan ban ngành, các tổ chức doanh nghiệp và nhiều trường Đại Học - Cao Đẳng trên cả nước.

“Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp “Cơ hội kỹ thuật số cho mọi người Việt Nam” thông qua các khóa đào tạo miễn phí về kỹ năng kinh doanh và kỹ thuật số. Chúng tôi tin tưởng vào việc cung cấp một nền tảng giáo dục không chỉ hữu ích, mà còn dễ tiếp cận, để cho phép mọi cá nhân có cơ hội bình đẳng để học hỏi và phát triển. Việt Nam đang có nhiều ưu thế để hưởng lợi từ cuộc cách mạng kỹ thuật số và Google cam kết hợp tác với Bộ Công Thương, các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp, các công ty khởi nghiệp và tài năng trẻ trong hành trình này", bà Stephanie Davis nói.

Tiếp nối "Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0", Google và Bộ Công thương cũng chính thức giới thiệu một chương trình đào tạo miễn phí (Legacy Program) để mọi người có thể học tất cả các kỹ năng để phát triển kinh doanh mọi lúc, mọi nơi trên kênh YouTube của chương trình.

Với tổng cộng 14 danh mục (playlist) và 28 khóa học trực tuyến, mọi đối tượng từ chủ doanh nghiệp tìm kiếm một giải pháp bán hàng trong thời đại số, nhân viên văn phòng muốn nâng cao kỹ năng mềm và kỹ năng lãnh đạo, hay sinh viên đang tìm kiếm những cơ hội việc làm mới bằng cách hoàn thiện những kỹ năng mềm liên quan đến nền tảng số đều sẽ được đáp ứng.

Tường Vy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang