7 cách giúp Vương quốc Anh tăng năng suất lao động

author 06:45 08/01/2015

(VietQ.vn) - Có bảy cách quan trọng giúp Vương quốc Anh thu hẹp khoảng cách về năng suất với các nước G7 khác như Pháp, Đức và Mỹ. Năng suất lao động Anh hiện đang thấp hơn so với mức trung bình của G7 tới 17%.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Vương quốc Anh hiện đang phải đối mặt với một thách thức lớn về tăng năng suất lao động. Khi cuộc khủng hoảng kinh tế tác động, năng suất lao động Anh giảm mạnh cũng giống như ở các nước khác. Tuy nhiên, trong khi năng suất ở các quốc gia khác đã phục hồi, nước Anh tiếp tục tụt hậu phía sau.

Nghiên cứu của Liên đoàn các doanh nghiệp nhỏ (FSB) gần đây cho thấy năng suất lao động của các công ty đã có sự khởi sắc những vẫn còn rất nhiều thách thức phía trước. Năng suất lao động Anh hiện đang thấp hơn so với mức trung bình của G7 tới 17%.

Khuyến khích đầu tư kinh doanh: Đơn giản hóa hệ thống thuế kinh doanh, thiết lập các trợ cấp đầu tư hàng năm và các ưu đãi đầu tư ở mức hấp dẫn và ổn định. Đây là cách thức giúp khuyến khích thêm nhiều doanh nghiệp đầu tư vào các sản phẩm và quy trình sản xuất mới. Điều này sẽ thúc đẩy tăng năng suất và tăng trưởng kinh doanh.

Phổ cập công nghệ cao, cung cấp băng thông rộng giá rẻ: công nghệ kỹ thuật số về cơ bản đã thay đổi bản chất của kinh doanh và các công ty sẽ đấu tranh không thể tồn tại và phát triển nếu thiếu công nghệ này. Băng thông rộng giúp các doanh nghiệp nhỏ phát triển. Băng thông rộng rất cần thiết khi mà Anh đang phải cạnh tranh trong thị trường toàn cầu có giá trị cao và mong muốn thu hẹp khoảng cách với các đối thủ cạnh tranh.

trong khi năng suất ở các quốc gia khác đã phục hồi, nước Anh tiếp tục tụt hậu phía sau

Trong khi năng suất ở các quốc gia khác đã phục hồi, nước Anh tiếp tục tụt hậu phía sau. Ảnh minh họa

Đầu tư vào tăng trưởng địa phương: đầu tư nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng để kết nối các địa phương và tạo ra những cơ hội mới cho các doanh nghiệp địa phương. Quan hệ đối tác doanh nghiệp cần phải được tăng cường và kết nối giữa địa phương đóng góp vào quá trình giúp tăng trưởng kinh tế ở Anh.

Hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới: quá trình các doanh nghiệp tiếp cận tín dụng thuế cho nghiên cứu và phát triển cần được cải thiện. Việc đầu tư vốn cổ phần nếu có lợi cho các doanh nghiệp cũng cần được phát huy.

Đầu tư cho đào tạo, giáo dục kỹ năng: Chính phủ và các doanh nghiệp nên làm việc với nhau để tăng số lượng các chương trình học nghề chất lượng cao, chương trình liên kết đào tạo với trường đại học. Khuyến khích các công ty nhỏ hơn đầu tư vào đào tạo để tăng trình độ lao động, từ đó giúp tăng năng suất.

Đổi mới chính sách công: Cho phép các doanh nghiệp nhỏ đấu thầu và trúng hợp đồng khu vực công và cung cấp cơ hội phát triển mới cho các doanh nghiệp trong nước. Văn phòng Kiểm toán Quốc gia nên công bố dữ liệu hiệu suất thường xuyên về số lượng và giá trị của hợp đồng dành cho doanh nghiệp siêu nhỏ, vừa và nhỏ.

Tăng cường xuất khẩu: Đầu tư thương mại cần được hỗ trợ dài hạn, đồng thời tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng xuất khẩu. Trong khi Ngân hàng thương mại Anh sẽ đóng một vai trò lớn hơn trong việc cung cấp tài chính hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ xuất khẩu

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang