8 lỗi mạng wifi thường gặp và thủ thuật khắc phục chỉ trong vài giây

author 14:14 13/12/2017

(VietQ.vn) - Ngày nay mạng wifi đã trở thành một điều thiết yếu trong cuộc sống của nhiều người. Tuy nhiên những lỗi cơ bản thường gặp không phải ai cũng biết khắc phục.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Phải nói rằng, sự tiện ích của wifi khiến chúng ta có thể dễ dàng sử dụng wifi ở bất cứ đâu. Nhưng sẽ thật rắc rồi nếu bỗng một ngày việc kết nối này gặp phải vấn đề.

Nắm bắt được những lỗi wifi thường gặp giúp người dùng sử dụng thiết bị modem wifi của mình tốt hơn. Bên cạnh đổi mật khẩu wifi thường xuyên thì việc phát hiện lỗi và khắc phục lỗi wifi đó mang lại cho bạn nhiều kinh nghiệm hơn.

Modem mất kết nối với internet

Rút dây cáp mạng Internet ra khỏi router đồng thời tắt nguồn đợi khoảng 30-40 giây sau bật lại. Sau đó cắm lại đầu jack dây cáp vào router, kiểm tra lại các đầu nối xem có bị đứt không rồi khởi động lại modem chờ các đèn tín hiệu sáng. Cuối cùng dùng trình duyệt mở thử một trang web để biết kết quả.

Mạng wifi khá tiện lợi nhưng cũng gặp khá nhiều lỗi. Ảnh minh họa

Mạng wifi khá tiện lợi nhưng cũng gặp khá nhiều lỗi. Ảnh minh họa 

Không tìm thấy tên wifi

Nếu gặp trường hợp này thì đầu tiên hãy tạo kết nối bắt buộc cho máy tính, vào Control Panel/Network and Internet/Network and Sharing/Manage Wireless Networks. 

Nếu có tên mạng liệt kê trong danh sách thì nhấn chuột phải vào biểu tượng đó và chọn Properties. Đánh dấu chọn mục "Connect even if the network is not broadcasting its name (SSID)".

Nếu không thấy tên mạng được liệt kê thì nhấn chuột vào mục "Add" sau đó chọn tiếp "Manually connect to a wireless network" và điền thêm thông tin theo yêu cầu vào đó. Cuối cùng kiểm tra lại router và cho khởi động lại thiết bị để đảm bảo tín hiệu tốt, ổn định.

Cách đơn giản để tăng tốc hết mức mạng Wifi(VietQ.vn) - Kết nối Wifi thường bị nhiễu tín hiệu và tốc độ truyền giữa router với thiết bị có thể bị giảm, gây gián đoạn cho công việc của người dùng.

Mạng wifi bị rớt

Mạng rớt khiến kho tín hiệu Wifi bị ảnh hưởng dấu hiệu để nhận biết viêc này là đèn báo cáp modem nháy liên tục. Cách khắc phục tình trạng này: Thay mới bộ chuyển đổi nếu bạn dùng chung đường với đường dây điện thoại cố định. Nếu bạn đang dùng nhiều hơn 2 bộ splitter gây thừa thãi thì hãy thay thế chúng bằng splitter 2 chiều để tăng tín hiệu kết nối.

Tín hiệu mạng wifi yếu dần

Hãy kiểm tra ăng -ten của router. Lắp thêm bộ phát cho các phòng cách xa router. Cập nhật firmware cho router.

Router bị tắt đột ngột

Router phải hoạt động liên tục trong nhiều ngày dẫn tới việc hỏng hóc gây ra tình trang tắt đột ngột. Bạn nền đặt router một nơi thoáng mát, đồng thời kiểm tra để đảm bảo các lỗ thông hơi trên chúng không bị bụi bẩn che khuất. Rút ổ cắm nguồn của router để một lúc sau cắm lại. Khi không dùng hãy tắt chúng đi.

Hiện nay có những router đời mới cho phép bạn chỉ định khi nào tắt hoặc sau 30 phút không dùng thì hệ thống tự chuyển về chế độ nghỉ bạn có thể sử dụng chúng thay thế cho thiết bị đã cũ.

Lỗi wifi có thể do bộ phát wifi bị lỗi, trong khi cấu hình Wireless Router chẳng hạn, lúc này bạn cần tiến hành sửa lỗi Wireless Router để lấy lại sóng wifi cho các thiết bị của mình, chi tiết thực hiện bạn xem cách sửa lỗi Wireless Router tại đây.

Đặt mật khẩu wifi

Nếu router không được đặt mật khẩu thì bất cứ ai cũng có thể dò được mạng wifi của bạn và thực hiện kết nối. Điều này không chỉ khiến wifi chạy chậm hơn mà còn làm cho mạng dữ liệu cá nhân dễ bị xâm nhập hơn nhiều. Vì thế, hãy đặt một password để bảo vệ quyền lợi và sự riêng tư của mình.

 Cập nhật firmware cho router của bạn

Tình trạng wifi chậm có thể sẽ được khắc phục nhờ việc cập nhật firmware cho router. Hãy chú ý vào trang web của nhà sản xuất và thường xuyên cập nhật lại phần mềm để cải thiện tốc độ truy cập mạng.

Sắm hẳn một bộ router mới

Mỗi sản phẩm công nghệ đều có tuổi thọ nhất định và router wifi cũng vậy, hãy quyết đoán sắm một bộ router mới nếu cảm thấy thiết bị cũ có vấn đề sau một thời gian dài sử dụng.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang