9x chia sẻ kinh nghiệm phẫu thuật hàm hô hóa 'ngọc nữ' xứ Hàn

author 16:09 20/04/2020

(VietQ.vn) - Phan Thị May (Thái Bình) bị hô hai hàm trên dưới rất nặng đã lột xác thành công hóa hotgirl xứ Hàn sau phẫu thuật chỉnh hàm hô. Theo dõi những chia sẻ kinh nghiệm phẫu thuật hàm hô của cô gái 9X này để có được kết quả như ý, đảm bảo an toàn khi lựa chọn chỉnh hình xương hàm khắc phục hô vẩu.

I. Chia sẻ kinh nghiệm trước khi chỉnh hàm hô

“Chỉnh hàm hô là ca phẫu thuật khó, phức tạp đòi hỏi nhiều yêu cầu khắt khe khi thực hiện. Vì vậy, muốn sau phẫu thuật có khuôn mặt đẹp, thon gọn tự nhiên lại an toàn, không biến chứng bắt buộc phải thận trọng khi lựa chọn cơ sở, bác sĩ.” – Phan Thị May chia sẻ.

 Phan Thị May phẫu thuật hàm hô, lột xác ngoạn mục tại Kangnam
  • Chỉ chọn cắt hàm hô ở bệnh viện có chuyên khoa chỉnh hình hàm mặt

Không phải bất kì trung tâm thẩm mỹ nào cũng được phép thực hiện phẫu thuật hàm hô. Bộ Y Tế có quy định: Các dịch vụ đại phẫu, can thiệp phức tạp như chỉnh hàm hô, gọt hàm vline, … chỉ được tiến hành tại các cơ sở được cấp phép với chuyên khoa hàm mặt riêng biệt.

Hơn nữa, phải đảm bảo rằng điều kiện cơ sở vật chất, phòng phẫu thuật, vật tư y tế, máy móc thiết bị, … phải đạt tiêu chuẩn y khoa. Những cơ sở chui, hoạt động trái phép sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm trong và sau phẫu thuật.

  • Bắt buộc bác sĩ phẫu thuật phải trình độ chuyên môn sâu, giàu kinh nghiệm

“Bác sĩ là người trực tiếp thực hiện từng thao tác phẫu thuật nên có ảnh hưởng vô cùng quan trọng tới kết quả và an toàn phẫu thuật hàm hô. “ – May nhận định.

Bác sĩ phẫu thuật cho Phan Thị May chuyên sâu hàm mặt, thực hiện thành công hơn 2000 ca chỉnh hàm hô

Bạn phải tìm hiểu đầy đủ thông tin về bác sĩ, cụ thể là: giấy phép hành nghề, bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn, thâm niên, …. Hãy chắc chắn rằng, người thực hiện chỉnh hàm hô cho bạn là bác sĩ được đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực thẩm mỹ hàm mặt, trên 5 năm kinh nghiệm.

II. Review toàn bộ quá trình phẫu thuật hàm hô

Hiểu được tâm lý lo sợ của mọi người khi nhắc tới cắt xương hàm hô móm, Phan Thị May sẽ chia sẻ chi tiết toàn bộ quá trình phẫu thuật từ thăm khám tới hồi phục. Với những kinh nghiệm phẫu thuật hàm hô của May hi vọng sẽ giúp bạn có được quyết định sáng suốt.

2.1 Bác sĩ thăm khám

Khi tới bệnh viện, bác sĩ chuyên khoa sẽ thăm khám tổng quan về tình trạng khuyết điểm hàm hô của bạn và tư vấn sơ bộ về phương pháp sẽ áp dụng cho bạn.

Tại BVTM Kangnam, May được bác sĩ cho xem trước kết quả dáng mặt sau chỉnh sửa hàm hô thông qua hệ thống giả định, mô phỏng khuôn mặt Vectra XT 3D.

2.2 Chụp xương, xét nghiệm

Tiếp theo, y tá sẽ dẫn bạn tới phòng xét nghiệm để tiến hành làm các kiểm tra sức khỏe cơ bản: xét nghiệm máu, nước tiểu, đo chỉ số huyết tương, bạch cầu, tiểu cầu, … huyết áp, tim mạch, xét nghiệm bệnh truyền nhiễm, test thuốc…

 Phan Thị May chụp cấu trúc xương hàm bằng hệ thống máy CT Scaner hiện đại

Bạn sẽ được đưa vào hệ thống máy chụp xương hàm mặt CT Scaner để quét và đưa ra những số liệu về chiều dài, góc cạnh, độ nghiêng, … của xương hàm. Thiết bị này sẽ giúp bác sĩ tính toán chính xác hơn tỉ lệ cắt gọt, chỉnh hình xương hàm phù hợp, cân đối.

2.3 Hội chẩn chuyên sâu lên phương án khắc phục

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm và các dữ liệu về tình trạng của bạn, một buổi họp giữa bác sĩ chuyên khoa hàm mặt và hội đồng chuyên môn được diễn ra. Như trường hợp phức tạp của May, các bác sĩ phải mất hơn 1 tiếng đồng hồ hội chẩn, thảo luận mới có thể quyết định phương án tối ưu nhất.

2.4 Vào phòng phẫu thuật

Bác sĩ tiến hành đo vẽ và gây mê trước khi bác sĩ chính thức phẫu thuật. Vì vậy, trong quá trình cắt xương hàm hô móm, bạn có thể an tâm là không cảm nhận thấy đau đớn nào cả.

Hơn nữa, ngoài ê kíp y bác sĩ phẫu thuật còn có những chuyên gia đầu ngành thẩm mỹ tham gia với vai trò cố vấn, giám soát toàn bộ quá trình phẫu thuật nhằm đảm bảo quy trình diễn ra đúng tiêu chuẩn và an toàn.

 Phẫu thuật hàm hô của May là ca khó, phức tạp kéo dài hơn 6 tiếng đồng hồ

2.5 Di chuyển sang phòng hậu phẫu

Thông thường, tại BVTM Kangnam, bạn sẽ được theo dõi tại viện trong 24 giờ đồng hồ trước khi trở về nhà. Sau phẫu thuật hàm hô, cơ thể còn yếu, thuốc gây mê còn tác dụng nên việc lưu viện là cần thiết.

Tại đây, bác sĩ có thể nắm được tình hình sức khỏe hồi phục của bạn hoặc nếu có bất thường sau phẫu thuật sẽ xử lý kịp thời.

“Theo cảm nhận cá nhân, May cảm thấy phẫu thuật hàm hô tại bệnh viện thẩm mỹ Kangnam được thực hiện theo quy trình vô cùng nghiêm ngặt, khắt khe và thực sự luôn đặt tính an toàn cho khách hàng lên hàng đầu. Trong từng bước, May cảm nhận được sự chuyên nghiệp và thấy rất an tâm khi chỉnh hàm hô ở đây.”

III. Sau chỉnh hình hàm hô chăm sóc như thế nào?

Từ những kinh nghiệm phẫu thuật cắt xương hàm hô của May, muốn hồi phục nhanh chóng, kết quả đẹp thì bạn cần chú ý chăm sóc khoa học, đúng cách trong từng giai đoạn.

3.1 Lưu viện

Khi bạn nằm nghỉ dưỡng ở phòng chăm sóc hậu phẫu của bệnh viện, bạn sẽ không phải lo lắng về các vấn đề sinh hoạt, vệ sinh hay ăn uống. Tất cả đều có điều dưỡng giúp đỡ, chăm sóc chu đáo.

“Đến giờ ăn, điều dưỡng đem đồ ăn, nước ép hoa quả tới tận giường cho May. May phẫu thuật hàm hô nên toàn khuôn mặt sưng tấy, ăn uống cũng khó khăn nhưng may mắn được các chị điều dưỡng tận tình hỗ trợ. Ngoài ra, các chị thường xuyên vào hỏi thăm tình hình sức khỏe của mình và còn nói chuyện nên mình thấy thoải mái, bớt buồn khi nằm viện” – Phan Thị May tâm sự.

  Các bác sĩ sẽ tới thăm khám, kiểm tra lại sức khỏe 2 – 3 lần/ 1 ngày.

3.2 Chăm sóc tại nhà

Trước khi xuất viện, y tá tại bệnh viện thẩm mỹ Kangnam sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách chăm sóc khi trở về nhà. Bạn chỉ cần thực hiện đúng những chỉ định của bác sĩ sẽ nhanh chóng hồi phục.

  • Vệ sinh

Vết khâu trong khoang miệng nên việc vệ sinh rất quan trọng. Bạn phải dùng bông tăm mềm thấm dung dịch Natri Clorid 0,9% để rửa mỗi ngày sau khi ăn. Những ngày đầu, bạn có thể chườm lạnh để bớt đau nhức, giảm sưng nhanh hơn.

  • Ăn uống

Trong vòng 1 tháng, bạn nên ăn kiêng theo thực đơn được hướng dẫn: ăn nhiều rau xanh, nước ép hoa quả, hạn chế những thức ăn dầu mỡ, chiên xào, … Đặc biệt, không được ăn các món chế biến từ rau muống, gạo nếp, thịt gò, thịt gà, … nếu không vết khâu rất dễ sưng viêm kéo dài.

May tuân thủ đúng chế độ chăm sóc hậu phẫu của bác sĩ nên hồi phục nhanh chóng sau 30 ngày

3.3 Tái khám

Một trong những lưu ý quan trọng cần phải nhớ là lịch tái khám với bác sĩ chuyên khoa. Điều này sẽ giúp bác sĩ đánh giá được tiến độ hồi phục cũng như tình trạng sức khỏe của bạn. Thông thường, bạn sẽ được chỉ định tái khám sau: 10 ngày, 1 tháng, 3 tháng, …

 Phan Thị May hết hô, khuôn hàm thon gọn, V line đẹp mọi góc nhìn: trực diện, góc nghiêng trái phải

IV. Chia sẻ kinh nghiệm phẫu thuật hàm hô miễn phí

“Gia đình May khó khăn, không có điều kiện để chỉnh sửa nên từ khi sinh ra lúc nào cũng bị trêu chọc, kì thị. Cơ may biết tới chương trình Hành trình lột xác mùa 3, May đánh liều đăng kí, được chọn vào top 10 thí sinh được phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí. Nhờ bệnh viện thẩm mỹ Kangnam mới có May của ngày hôm nay. “ – May xúc động.

Phan Thị May đã được phẫu thuật hàm hô miễn phí, xinh đẹp như ngọc nữ xứ Hàn và càng may mắn hơn khi được mọi người bình chọn trở thành Á Quân của chương trình HTLX 2018.

Kinh nghiệm phẫu thuật hàm hô của May hy vọng chính là nguồn động lực mạnh mẽ cho bất kỳ ai dám thay đổi chính mình để chinh phục ước mơ, nắm lấy hạnh phúc trọn vẹn trong cuộc sống.

H. Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang