Trà hoa cúc mật ong xua tan căng thẳng

author 16:36 21/09/2015

(VietQ.vn) - Một tách trà hoa cúc mật ong nóng sẽ giúp cho tinh thần sảng khoái sau một ngày làm việc căng thẳng và xua đi cái se lạnh của những ngày chuyển mùa. Hãy học cách pha trà hoa cúc mật ong thơm ngon để thưởng thức nhé.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Hoa cúc được xem là một loại thảo dược thần kỳ được rất nhiều chị em ưa chuộng trong việc làm đẹp và bảo vệ sức khỏe. Theo Đông y, hoa cúc có thể dùng để ăn sống, phơi khô làm trà, nấu canh, nấu nước uống đều tốt. Ở Việt Nam thông dụng nhất vẫn là dùng hoa cúc phơi khô rồi hãm với nước nóng thành một loại trà thơm ngon và tốt cho sức khỏe.

Dùng trà hoa cúc thường xuyên sẽ giúp cho cơ thể giảm căng thẳng, mệt mỏi, ngủ ngon giấc. Ngoài ra, hoa cúc còn giúp cho kéo dài tuổi thọ, giảm sự lão hóa da và giảm cân rất tốt. Với những người bệnh tiểu đường trà hoa cúc giúp kiểm soát bệnh và giảm đường huyết tốt hơn so với những người không uống. Vậy các chị em hãy cùng tham khảo cách pha trà hoa cúc mật ong sau đây nhé.

Cách pha trà hoa cúc mật ong đơn giản xua tan mệt mỏi

Cách pha trà hoa cúc mật ong đơn giản xua tan mệt mỏi

Nguyên liệu:

- 10g hoa cúc khô (hoa cúc trắng hoặc hoa cúc vàng đều được)

- 30ml mật ong

- Cam thảo

- 1 bình nước sôi

- 1 ly pha trà

Cách pha trà hoa cúc mật ong:

Bước 1: Hoa cúc rửa sạch, để ráo nước.

Bước 2: Trong nồi nhỏ, cho nước vào đun sôi. Khi nước bắt đầu sôi, thêm hoa cúc, cam thảo và đường vào cho trà vừa khẩu vị. Hạ nhỏ lửa, đun tiếp vài phút thì tắt bếp. Dùng vá hoặc lưới lọc để lọc cam thảo, hoa cúc lấy nước uống hoặc rót trà với cả hoa cúc và cam thảo ra tách đều được.

Cùng học cách pha trà hoa cúc mật mật ong giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc

Cùng học cách pha trà hoa cúc mật mật ong giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc

Bước 3: Rót trà vào tách, thêm chút mật ong và khuấy đều, có thể thêm vài lát chanh nếu thích. Có thể uống trà nóng hoặc ướp lạnh đều rất ngon.

Ngoài ra, có thể pha trà hoa cúc "siêu tốc" bằng cách rửa sạch hoa cúc, để ráo nước, sau đó cho hoa và cam thảo vào tách, tráng với nước ấm rồi cho tiếp nước sôi, đậy nắp để 3 phút cho trà ngấm thì thêm chút mật ong vào và thưởng thức. Trà hoa cúc sẽ ngon hơn khi ăn với một ít mứt hạt sen hoặc kẹo lạc để nhâm nhi cùng. 

Hà Phương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang