Tư vấn chọn quà 1/6 cho bé theo lứa tuổi

author 06:18 21/05/2015

(VietQ.vn) - Bí quyết chọn quà 1/6 khiến trẻ không bao giờ thất vọng nằm ở 4 chữ “phù hợp lứa tuổi”. Dưới đây là những lưu ý mà các bậc cha mẹ có thể tham khảo để chọn quà 1/6 cho trẻ một cách phù hợp.

Chọn quà 1/6 cho trẻ đang là chủ đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm, đặc biệt là khi ngày Tết thiếu nhi đang gần kề. Rất nhiều ông bố bà mẹ đang băn khoăn không biết chọn quà gì cho con vào ngày này. Độ tuổi là một trong những tiêu chí quan trọng để bố mẹ chọn quà 1/6 cho con. Sau đây là một vài gợi ý mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo:

Chọn quà 1/6 cho bé dưới 1 tuổi:

Trong giai đoạn này, bé cần tiếp xúc nhiều với những hình ảnh, sắc màu, có tiếng động nhẹ nhàng. Các bậc phụ huynh có thể chọn cho bé đồ chơi nhựa nhiều màu sắc, thú bông mềm có phát tiếng kêu chút chít, đồ treo nôi có âm thanh vui tai, đồ chơi bằng vải, đồ ngậm nướu (ngoài chức năng tránh đau khi mọc răng, bé còn được thưởng thức màu sắc vui nhộn trên những cái nướu đáng yêu đó), sách vải, đồ chơi gỗ có nhiều hình dạng (tam giác, hình khối vuông…)

Chọn quà 1/6 phù hợp với tâm trạng của trẻ

Chọn quà 1/6 cho bé 1 tuổi với màu sắc bắt mắt để tạo cảm giác hứng thú 

Món quà thích hợp nhất với bé là xúc xắc. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh không nên chọn loại quá lớn, không vừa tay bé cầm. Nên kiếm loại nhẵn, mềm, mượt mà, nghĩa là có khả năng thoả mãn nhu cầu của trẻ về ấn tượng xúc giác, điều đó quan trọng với trẻ em ở lứa tuổi này.

Chọn quà 1/6 cho bé từ 1- 3 tuổi:

Tuổi này trẻ thích đồ chơi được mẹ ủng hộ. Khi mua quà tặng cho trẻ ở lứa tuổi này, nên tìm hiểu về người mẹ: Liệu họ có thích không? Nếu trẻ thấy sự hoan hỉ của mẹ, nhất định chúng sẽ cảm thấy thú vị hơn với món đồ chơi. Các mẹ nên chọn đồ chơi mang tính giáo dục và phát triển trí tuệ cho trẻ.

Những bộ đồ chơi xếp hình luôn gây ấn tượng mạnh đối với trẻ

Những món đồ chơi xếp hình là ưu tiên hàng đầu khi chọn quà 1/6 cho trẻ

Có rất nhiều món đồ phù hợp để tặng bé như: Bộ đồ chơi xếp hình, xe ô tô chạy pin, thú bông, bộ đồ chơi mô phỏng nhân viên bán hàng, , ô tô tàu hỏa chạy pin, giấy bút màu cho bé tập tô,…

Chọn quà 1/6 cho trẻ từ 3 – 5 tuổi:

Giai đoạn này vô cùng quan trọng ảnh hưởng tới sự phát triển và trưởng thành của bé. Các bậc phụ huynh nên chọn những món quà 1/6 lành mạnh, kích thích trí tuệ của bé bởi giai đoạn này, bé sẽ hình thành những quan niệm, suy nghĩ về cuộc sống và thế giới mới. Những món đồ chơi, đồ vật mang tính giáo dục như truyện tranh, sách tập tô, tranh ghép… giúp bé hình thành nên lối tư duy, nhân cách.

Chọn quà 1/6 kích thích trí tuệ của trẻ

Chọn quà 1/6 mang tính giáo dục, kích thích trí tuệ của trẻ

Những đồ chơi giúp bé linh hoạt, thăng bằng: xe đạp ba bánh, scooter, bóng ném. Búp bê, gấu bông là những món quà thiết thực mà rất tốt, giúp hướng bé tới tình thương, trách nhiệm, giúp bé có tình cảm, yêu thương loài vật,... Tuy nhiên, những búp bê quá đắt tiền ở tuổi này cũng không cần thiết. Ở độ tuổi này, bé đã có thể chơi đất nặn – trò chơi khiến bé sáng tạo, kích thích trí tò mò của bé.

Chọn quà 1/6 cho trẻ lớn (từ 6 tuổi trở lên):

Ở tuổi này, các bậc phụ huynh có thể lựa chọn những món quà Tết thiếu nhi tùy vào sự quan tâm và niềm ham mê của bé. Chẳng hạn như bé thích đọc sách thì món quà hợp lý hơn cả là các cuốn truyện mang tính giáo dục. Hay bé thích tô vẽ, chơi đàn, xếp hình thì cha mẹ cũng có thể lựa được những món quà phù hợp với con em mình như bút sáp màu, cây đàn nhựa, bộ xếp hình.

Sách là món quà ý nghĩa cho bé trong dịp 1/6 này

Sách là món quà tặng phổ biến dành cho bé nhân dịp 1/6

Có một đặc điểm quan trọng của lứa tuổi này là mỗi đứa trẻ cần tìm cho mình một vị trí trong nhóm các bạn đồng lứa, do đó chúng mong chờ có những đồ chơi giống như của bạn bè. Cha mẹ nên tìm hiểu kĩ về sở thích con mình hơn để có những món quà 1/6 tuyệt vời dành cho bé trong ngày Tết thiếu nhi sắp tới.

Thảo Hương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang