Thử nghiệm ô tô tự lái không cần giấy phép

author 15:57 08/02/2015

(VietQ.vn) - Gần đây ở Anh nổi lên một hiện tượng lạ, Bộ trưởng Giao thông đồng ý thực hiện cuộc thử nghiệm đầu tiên cho phép ô tô tự lái được lưu thông trên những con đường ở Anh mà không cần bằng lái xe

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Nếu hiện tượng lạ này diễn ra, phụ nữ sẽ được hưởng lợi nhiều nhất vì gần một phần ba trong số họ không có bằng lái, so với đàn ông trong bảy người mới có một người không có bằng lái. Những đối tượng khác được tính đến như những người tàn tật, người già và cả trẻ em có thể ngồi trong một chiếc ô tô tự động đi từ nhà đến trường học mà không  cần có người lớn ở điều khiển.

Ông Claire Perry, bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, cho biết: “Tôi đã ảo mộng về ô tô tự động, một chiếc xe mà các bậc phụ huynh  có thể vẫy tay ra hiệu cho con của họ đi đến trường  và trở về nhà vào lúc 3 rưỡi.”

Sau 6 tháng nghiên cứu về các vấn đề an toàn và hợp pháp, vị bộ trưởng đã thông báo cuộc thử nghiệm sẽ diễn ra vào ngày thứ Tư này. Ông  cũng đưa ra kết luận rằng “không có bất cứ sự phản đối nào về cuộc thử nghiệm công nghệ không người lái trên những con đường ở Vương quốc Anh”.

Phát triển tô tự lái, hiện tượng lạ và thú vị với người dùng

Phát triển tô tự lái, hiện tượng lạ và thú vị với người dùng

Đối với nhiều người, ý tưởng về chiếc xe lái tự giống như một điều gì đó từ một bộ phim khoa học viễn tưởng. Song công nghệ mới này đã được trang bị cho những chiếc xe hiện đại sử dụng các cảm biến và máy tính để tự đỗ xe, giữ khoảng cách an toàn, phanh tự động, tránh va chạm và việc kiểm soát hành trình một cách thông minh cho phép một chiếc xe thay đổi tốc độ phù hợp lưu thông trên các tuyến đường. Một bước tiến bộ lớn là kết hợp các yếu tố trong cùng một chiếc xe mà có thể tự điều hướng một cách an toàn bằng cách sử dụng kết hợp kỹ thuật la-de và máy quét để đọc các con đường, các phương tiện khác, những người đi bộ và môi trường xung quanh của nó.

Điều khiển ô tô bằng hệ thống la-de và cảm biến, hiện tượng lạ và mới với con người

Điều khiển ô tô bằng hệ thống la-de và cảm biến, hiện tượng lạ và mới với con người

Cho đến nay, công nghệ này đã được sử dụng trên đất tư nhân hay những bản thử nghiệm chuyên khoa. Bộ trưởng Giao thông vận tải Patrick McLoughlin và Bộ trưởng Kinh doanh Vince Cable sẽ giới thiệu 3 cuộc thử nghiệm tại Greenwich, Milton Keynes và Coventry, và Bristol. Các bộ trưởng sẽ nhấn mạnh đến những lợi ích tiềm năng an toàn, và cũng lưu ý rằng 90% các va chạm liên quan đến sơ suất của con người.

Ông McLoughlin cho biết: “Các xe tự lái có tiềm năng làm thay đổi cuộc sống. Đây là một bước quan trọng hướng tới việc đảm bảo rằng Anh là nước tiên phong trong sự nghiệp phát triển sôi động này.”

Tâm Đinh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang