Hỗ trợ doanh nghiệp ngành lương thực, thực phẩm tiếp cận xu hướng xanh hóa

author 19:19 19/12/2023

(VietQ.vn) - “Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2023” quy tụ gần 100 doanh nghiệp tham gia, đến từ TP.HCM và nhiều tỉnh thành trong khu vực.

Sáng 19/12, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp cùng Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM (FFA) tổ chức khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực thực phẩm năm 2023”.

Đại diện các ban ngành, hiệp hội cắt băng khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực thực phẩm”.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Phú Lữ - Giám đốc ITPC cho biết, ngành lương thực thực phẩm là một trong 4 ngành công nghiệp trọng điểm được ưu tiên phát triển của TP.HCM, chiếm 14-15% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp. Doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm đã từng bước cải tiến sản phẩm, áp dụng các công nghệ mới vào sản xuất, sử dụng các nguyên liệu xanh, hữu cơ và thân thiện với môi trường. Từ đó từng bước đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng của các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, châu Âu.

Nhằm mở rộng thị trường, doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm đã nỗ lực không ngừng để đạt được chứng nhận Halal, góp phần đưa hàng hóa Việt Nam thâm nhập vào thị trường của các nước Hồi giáo. Chương trình “Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2023” được kỳ vọng là kênh truyền thông hiệu quả, giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu và tìm kiếm đối tác.

Tuần lễ lần này quy tụ gần 100 doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM thuộc các ngành hàng tiêu dùng, đồ khô - thủy hải sản, đồ ngọt - bánh kẹo, đồ uống, nông nghiệp sạch… 

Nét mới năm nay là chương trình có sự tham dự của doanh nghiệp các tỉnh thành có thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế xã hội với TP.HCM như: Long An, Kiên Giang, Cần Thơ, Bến Tre, Khánh Hòa, Kon Tum, An Giang, Ninh Thuận… Các tỉnh này tham gia không gian triển lãm sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản vùng miền.

Rất đông người dân đến tham quan, mua sắm tại triển lãm.

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ có các chương trình hội thảo chuyên đề, các buổi giao lưu kết nối gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với đối tác trong và ngoài nước.

Cụ thể là hội thảo với chủ đề: “ESG – Tiêu chuẩn xanh cho ngành lương thực, thực phẩm”. Qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp ngành lương thực, thực phẩm tiếp cận với xu hướng xanh hóa, cải thiện chỉ số ESG trong quá trình sản xuất; góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phát triển các sản phẩm xuất khẩu chủ lực mới, có chất lượng tốt. Theo ông Trần Phú Lữ, sau tuần lễ triển lãm, các sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm sẽ tiếp tục được trưng bày đến sau Tết nguyên đán nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân và khách du lịch.

Ngọc Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang