Bột tẩy trắng da 'đông y' có phải là lừa đảo?

author 19:45 26/08/2016

(VietQ.vn) - Quảng cáo bột tẩy trắng da đông y “tắm trắng sau 1 ngày có hiệu quả”, liệu sản phẩm đó có thật sự hoàn toàn từ đông dược tự nhiên?

Theo ý kiến chuyên gia, trong Đông y không hề có bất cứ một sản phẩm nào làm trắng da, nếu có chỉ là lừa đảo

Xu hướng làm đẹp luôn là lựa chọn hàng đầu của các chị em, đặc biệt là thích có làn da trắng.

Sản phẩm kem tẩy trắng thường được núp bóng dưới những cái tin như kem xách tay, kem gia truyền, kem spa ... tuy nhiên trên bao bì lại không ghi rõ các thành phần. Kem được quảng cáo là giúp người dùng trắng bật tông, ngăm đen cũng có thể "lột xác" thành trắng sáng ...

Các sản phẩm này được rao bán trên mạng xã hội nhưng không được kiểm soát chất lượng. Rất nhiều bạn bôi kem trắng da chứa chất gây bào mòn da, gây phản ứng phụ như mụn nổi nhiều, cộng thêm nám, da bong tróc …

Rất nhiều chị em gặp trường hợp không như mong muốn đã tẩy chay loại kem trộn này, làm cho các sản phẩm kem trộn dần mất đi thị trường.

Hiện nay, có một xu hướng mới, trào lưu tắm trắng rất rầm rộ trên mạng xã hội với mác “tắm trắng mỹ phẩm đông y”. Sản phẩm được quảng cáo 100% thành phần từ thiên nhiên thảo dược, an toàn cho cả mẹ bầu và nuôi con bú, ko gây kích ứng, ko bắt nắng, không hồi da … Chỉ sau 1 ngày có thay đổi, hoặc chậm nhất 3 tuần là có sự thay đổi trông thấy.

Trước màn lăng xê mĩ miều của những hãng mỹ phẩm trên mạng xã hội. Liệu điều đó có thật sự tự nhiên 100% hay không?

Về vấn đề này, PV Chất lượng Việt Nam có trao đổi với Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam, Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Xuân Hướng cho biết, “trong Đông y không hề có bất cứ một sản phẩm nào làm trắng da, nếu có chỉ là lừa đảo”.

Kem trộn vốn trở thành sản phẩm trắng da 'hot hit' nay cũng ít được chị em lựa chọn vì có tác dụng phụ quá nhiều

Với khẳng định của ông Hướng, bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng, nguyên Phó Chủ tịch Hội da liễu TP HCM từng cho rằng, sản phẩm kem tẩy trắng thường được làm dưới dạng kem bôi, trong đó có hydroquinone, thủy ngân, corticoid, acid salicylic... Hydroquinone có công dụng làm sáng da, ức chế hoạt động của melanin nên được dùng để điều trị nám với nồng độ an toàn cho phép (2%).

Tuy nhiên, hydroquinone có nguy cơ ung thư da. Vì vậy, một số nước châu Âu đã cấm sử dụng chúng trong các sản phẩm cho da. Thủy ngân sử dụng lâu dài có thể gây độc gan, thận, ung thư da. Corticoid vốn là thành phần quen thuộc trong các loại kem này.

Về phía người sử dụng, chị Lê Thanh H. chia sẻ rằng, chị tắm lúc 22h đêm ngày hôm trước, vậy mà đến sáng ngày hôm sau chị phát hiện ra làn da đã sáng lên 3 tone. Mặc dù đó là lần đầu tiên sử dụng sản phẩm tắm trắng da đông y.

Còn chị Phạm Mai L. bức xúc khi sử dụng sản phẩm trắng da Đông y nhưng tác dụng trái ngược với mong muốn, chị L cho hay, Chị dùng hơn 10 ngày, có thấy trắng hơn, nhưng có hiện tượng mụn nổi lên ở mặt và da. Dù đã phản ánh với phía bán hàng online nhưng không nhận được phản hồi nào. Chị đã ngừng sử dụng sản phẩm này.

Theo ý kiến của chuyên gia da liễu, việc các sản phẩm trắng da núp bóng "thảo dược" hiện nay rất phổ biến và các chị em phải thận trọng khi mua và sử dụng. "Thảo dược tự nhiên chỉ hỗ trợ phần nào về bề mặt da như dưỡng ẩm, làm mịn da chứ không có tác dụng làm trắng, mà lại trắng trong  vài lần sử dụng"

Vì vậy khuyến cáo các chị em, nên cẩn thận trước những màn quảng cáo mật ngọt về những sản phẩm trên các trang mạng xã hội, tránh tiền mất mà tật vẫn mang.

Bào chế thuốc tráng dương từ bọ hung: Coi chừng thêm bệnh(VietQ.vn) - Không chỉ các loại ấu trùng, sâm đất,…bọ hung khô cũng trở thành “thần dược phòng the” giúp tăng cường sinh lực, được nhiều thương lái săn lùng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang