Một số mẹo giữ cành đào tươi lâu dịp Tết

author 06:52 10/02/2015

(VietQ.vn) – Đào cảnh là loài hoa được chơi phổ biến trong dịp Tết âm lịch. Để có cành đào đẹp chơi trong dịp Tết không hề dễ, ngoài biết được kỹ thuật trồng cây, người chơi còn phải biết cách giữ cho cành đào tươi lâu trong những ngày này.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Một cành đào được coi là đẹp trong dịp Tết cổ truyền thì phải có hoa cánh kép, màu thắm, cành đều, gốc thẳng, thân có thể xù xì nhưng phải chắc khỏe, cành đều và có nhiều hoa. Tuy nhiên, đối với người chơi đào ngoài việc nắm rõ kỹ thuật trồng cây này, còn phải tìm hiểu các cách làm thế nào để giữ cho đào tươi lâu.

Một người chơi đào sành sỏi,ngoài việc hiểu kỹ thuật trồng cây còn phải biết cách giữ cho hoa tươi lâu

Một người chơi đào sành sỏi,ngoài việc hiểu kỹ thuật trồng cây còn phải biết cách giữ cho hoa tươi lâu

Cách nhận biết và chọn cành đào đẹp

Nên tìm mua đào tơ, thân to mập, nhiều cành dăm, mắt dầy, nhiều nụ. Loại đào này không mang lá, nên sự mất nước qua lá không có hoặc rất ít. Do đó khi cắm đào vào bình chỉ cần đổ một ít nước giữ cân đối trọng lượng để bình khỏi đổ.  

Sau khi mua cành đào về, phải đốt gốc, đốt cành hay nhúng ngay vào chậu nước nóng già 70-80 độ C để nhựa của cành đào không chảy và các chất dinh dưỡng dự trữ nuôi hoa trong cành không thẩm thấu được ra ngoài… Thông thường sau khi các nụ hoa đã to bằng hạt đậu tương rồi, cành mới cạn kiệt chất và chết.

Không chỉ cần áp dụng đúng kỹ thuật trồng cây, mà người dân còn cần biết một số mẹo để có cành đào đẹp

Không chỉ cần áp dụng đúng kỹ thuật trồng cây và biện pháp chăm sóc, mà người dân còn cần có mẹo để giữ cành đào tươi lâu

Cách chăm sóc cành đào khi mua về

Khi mua đào về, người chơi cũng có thể tự điều chỉnh đào nở nhanh hay chậm tùy theo ý thích với những đồ dùng đơn giản như dao lam, vôi,…Nếu cành đào cắm trong nhà nở quá nhanh, có thể dùng dao sắc cứa một vòng quanh thân, cách gốc cành đào 1 gang tay để hạn chế chất dinh dưỡng lên thân nuôi hoa. Một cách khác thường được người dân sử dụng là cho sỏi vào trong bình giữ lạnh, đào sẽ nở chậm.

Ngược lại, với thời tiết giá rét như năm nay, muốn kích đào nở nhanh, người chơi có thể dùng một nắm vôi đắp quanh gốc, làm như vậy thì chỉ sau một đêm đào sẽ nở tung, hoặc cũng có thể tưới nước ấm, nếu thấy nụ còn nhỏ thì nên tưới sớm hơn. Để đào được tươi lâu, và nên thay nước khoảng 2-3 ngày/lần.

Tâm Đinh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang