Laptop mini Acer giá rẻ được ưa chuộng nhất 2015

author 16:23 05/02/2015

(VietQ.vn) - Dòng laptop mini nổi bật của 'ông lớn' Acer đang được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng hiện nay, không chỉ bởi thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi mà đây còn là các sản phẩm laptop giá rẻ phù hợp cho mọi người.

Sự kiện: Laptop giá rẻ

Nằm trong phân khúc laptop giá rẻ, một số sản phẩm của Acer tựa một chiếc laptop mini được nâng cấp với chip xử lý Intel Celeron hoặc Intel Pentium thay cho chip Atom như các thế hệ netbook thông thường trước đây. Các dòng laptop tiêu biểu được ưa chuộng trên thị trường hện nay gồm:

Acer Aspire One 756

Acer Aspire One 756 có 4 màu để lựa chọn gồm: đen, đỏ, bạc, xanh. Chiếc laptop này phù hợp với các sinh viên hoặc những người không muốn đầu tư quá nhiều vào một chiếc laptop tính mà vẫn có thể sử dụng để phục vụ các công việc thông thường cũng như tiện mang theo sử dụng bất cứ khi nào. Với kích thước 28,4 x 20,3 x 2 cm, chiếc laptop khi gấp lại nhìn tựa như một quyển tạp chí.

Acer Aspire One 756 'nhẹ nhàng' trong top laptop giá rẻ

Acer Aspire One 756 'nhẹ nhàng' trong top laptop giá rẻ

Cùng với trọng lượng nhẹ khoảng 1,38 kg, Aspire One 756 mang những đặc điểm cơ bản trong thiết kế của dòng netbook giúp cho khả năng di động trở nên dễ dàng và thoải mái. Bề mặt chiếc có màu bóng hiện những chấm vân nhũ óng ánh bên dưới nhìn khá thanh lịch. Vân tay dễ dàng in dấu trên bề mặt này nhưng cũng dễ dàng được lau sạch với một chiếc giẻ. Với tổng thể khung laptop nhỏ, kích cỡ 11.6 inch của màn hình càng trở nên nhỏ bé hơn. Độ phân giải màn hình của laptop là 1366 x 768 px, khi hiển thị trên một màn hình kích cỡ nhỏ, độ phân giải HD này cho cảm giác hình ảnh sắc nét hơn.

Cấu hình chính của laptop giá rẻ này gồm: CPU Intel Celeron 877 tốc độ 1.40 GHz (Sandy Bridge), RAM DDR3 2 GB, ổ cứng HDD 320 GB 5400 rpm, webcam HD 720p… Màn hình là loại màn gương bóng, khi ở trạng thái tắt, màn hình này phản chiếu rõ hình ảnh đối diện. Phần màn hình được kết nối với phần thân dưới bằng 2 khớp xoay nhỏ ở hai bên. Chiếc laptop có thể mở ra một góc rất lớn nhưng góc nhìn để hiển thị tốt hình ảnh chỉ ở mức bình thường, khoảng 60 độ nếu nhìn từ cạnh bên và 50 độ nếu nhìn từ trên xuống hoặc dưới lên. Đối với một chiếc netbook tựa chiếc laptop giá rẻ mini, việc sử dụng tốt ngoài trời sáng và thời lượng pin tốt là một trong những nhu cầu thiết yếu do tính cơ động của laptop mà người dùng nhắm đến.

Chiếc laptop giá rẻ sở hữu kích thước mini ấn tượng

Chiếc laptop giá rẻ sở hữu kích thước mini ấn tượng

Touchpad của laptop có thiết kế hiện đại với một tấm liền mạch tích hợp hai nút chuột chức năng chìm bên dưới. Chiều dài đã đủ nhưng tôi vẫn muốn diện tích bề mặt này rộng hơn một chút nữa để dễ sử dụng. Tất nhiên là không được vì chiều rộng của touchpad đã rất sát so với bàn phím và cạnh trước. Touchpad hỗ trợ đa điểm nên các động tác dùng hai ngón tay kéo lên, kéo xuống để cuộn trang web sẽ thoải mái hơn nếu touchpad có chiều rộng lớn. Hai phím chuột khi ấn xuống tỏ ra khá nhạy còn bề mặt di của touchpad thì cũng bình thường.

Chiếc laptop tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng đầy đủ các cổng kết nối thông thường. Có đến 3 cổng USB 2.0 trong khi sẽ tốt hơn nếu laptop được trang bị ít nhất 1 cổng USB 3.0 giống như trên chiếc laptop Asus Eee PC 1225B. Cạnh trái có 1 cổng USB 2.0, 1 cổng HDMI, bên cạnh là khe tản nhiệt lớn, cổng VGA và cổng kết nối RJ45. Khi cần có thể kết nối với tivi màn hình lớn với độ phân giải HD để giải trí. Khả năng kết nối đầy đủ với các cổng kết nối tích hợp. Công nghệ không dây Wifi và Bluetooth 4.0 cho kết nối nhanh hơn.

Nổi bật trong đó là bàn phím Acer FineTip có các phím lớn (93% kích thước full size) và khoảng cách vừa phải giúp giảm thiểu hiện tượng gõ nhầm. Tuy nhiên bốn phím mũi tên và phím PgUp, PgDn quá nhỏ nên sẽ khó khăn đôi chút khi sử dụng những phím này. Mặc dù vậy, đối với một chiếc laptop thuộc dòng netbook thì bàn phím của chiếc laptop này tôi nghĩ là ổn khi có hành trình phím đủ lớn để có cảm giác gõ thoải mái.

Bàn phím thật nổi bật của chiếc laptop giá rẻ Acer

Bàn phím thật nổi bật của chiếc laptop giá rẻ Acer

Về cơ bản đây là một chiếc laptop mini có nhiệt độ tổng thể khá mát mẻ do được bố trí nhiều khe thoát nhiệt bên dưới cũng như khe thoát nhiệt bên hông. Trong phòng điều hòa khoảng 25 độ, nhiệt độ thường dao động trong khoảng 44 độ khi đo bằng phần mềm Hwmonitor. Mức nhiệt độ này được xem là thoải mái khi sử dụng laptop trong thời gian dài. Hệ thống loa của laptop được đặt bên dưới mặt đáy làm tôi nhớ đến thiết kế này giống ở trên chiếc laptop Asus S46CM. Webcam với công nghệ Acer Crystal Eye HD cho chất lượng hình ảnh khá, có thể dùng để họp hội nghị hoặc chat video.

Acer Aspire One 756 sử dụng pin 4-cell 2500mAh, 37Wh, chip Intel Celeron 877 tốn điện năng hơn chút so với chip Atom trên các laptop netbook thông thường. Nếu xem một bộ phim HD 720p (volume tắt) thì thời gian chạy được là khoảng 2 tiếng 45p và thời gian này cũng tương đương với thời gian sạc đầy của laptop từ lúc hết pin đến khi đầy pin. Nếu để laptop ở chế độ chờ thì có thể đạt 6 giờ. Như vậy thời lượng pin của laptop sử dụng được ở mức khá, tuy nhiên thời gian sạc có vẻ hơi lâu nên người sử dụng cần lường trước công việc của mình để bố trí thời gian sạc pin đầy đủ.

Acer Aspire One D270

Acer Aspire One D270 chiếc netbook kế thừa cấu hình tuyệt vời từ người tiền nhiệm trước là D260 và có một màn hình hiển thị 10,1-inch sánh vai cùng nền tảng Cedar Trail với Atom N2600 của Intel tốc độ 1,6 GHz, tích hợp 1GB RAM và ổ đĩa cứng 320GB.

Thiết kế đẹp mắt của chiếc laptop giá rẻ Acer Aspire One D270

 Chiếc laptop giá rẻ Acer Aspire One D270 sở hữu thiết kế đẹp mắt 

Netbook Acer Aspire One D270 với vẻ ngoài khá trẻ trung, kết hợp cùng với nhiều gam màu nổi bật rất thích hợp cho giới trẻ năng động ngày nay. Bên cạnh đó, Acer Aspire One D270 còn sở hữu màn hình 10,1-inch nhỏ gọn và được tích hợp CPU Intel Atom N2600 với tốc độ xung nhịp lên đến 1,6 GHz (hoặc Atom N2800tốc độ 1,86GHz) kèm RAM DDR3 1GB và ổ đĩa cứng HDD 500GB.

 Acer quyết định bổ nhiệm Windows 7 Starter làm hệ điều hành chính thức cho laptop và sử dụng pin 3-cell hoặc 6-cell tùy thuộc vào model mà người tiêu dùng lựa chọn. Điểm nhấn quan trọng ở Acer Aspire One D270 là được tích hợp công nghệ 3G đi tiên phong trong lĩnh vực kết nối với tốc độ đường truyền cao cùng cổng xuất HDMI. Chưa ngừng tại đó Acer Aspire One D270 còn mang theo bên mình 3 cổng USB 2.0, đầu đọc thẻ SD, cổng Ethernet và jack cắm âm thanh. Khung viền màn hình phía trên được đính kèm với webcam tiêu chuẩn. Phiên bản Acer Aspire One D270 Limited Edition với kiểu dáng thiết kế thời trang mang đậm nét nữ tính. Acer Aspire One sở hữu màn hình gương tạo cảm giác không gờ viền.

Aspire One Happy

Hãng laptop tính Acer  tiếp tục tung ra thị trường chiếc netbook tiếp theo trong dòng laptop Aspire One của mình với tên gọi Aspire One Happy. Đúng như tên gọi mà Acer đặt cho nó, chiếc laptop tính này sẽ làm "vui lòng" mọi người ở kiểu dáng bắt mắt, nhiều màu sắc cũng như việc được cài sẵn hai HĐH là Windows 7 và Android 2.1.

Aspire One Happy nhiều màu sắc lựa chọn trong top laptop giá rẻ

Aspire One Happy nhiều màu sắc lựa chọn trong top laptop giá rẻ

Aspire One Happy là chiếc laptop khá đặc biệt, nó được nhà sản xuất cài sẵn Windows 7 và Android, mang tới cho người dùng hai lựa chọn về HĐH với mục đích sử dụng khác nhau. Laptop có thiết kế rất nhỏ gọn, chỉ mỏng 24mm và nặng 1,25kg khi dùng pin 6 cell (thời gian sử dụng 8 tiếng).

Aspire One Happy sở hữu màn hình 10,1" độ phân giải WSVGA, tỉ lệ 16:9; RAM 2GB; ổ cứng dung lượng 250GB; tùy chọn CPU Intel Atom N450 hoặc N550 hai nhân và card đồ họa tích hợp GMA 3150. Acer Aspire One Happy sẽ xuất hiện dưới bốn lựa chọn màu sắc gồm xanh dương, tím, xanh lá và hồng thẫm.

Acer Iconia W501

Acer Iconia W501 có độ dày 16mm và trọng lượng 970gram, Acer Iconia Tab W510 đúng chất một chiếc tablet lai notebook điển hình, cầm rất chắc tay. Thiết kế bề ngoài lịch lãm, sang trọng, sơn nhũ ánh kim ở nắp lưng khiến laptop trông giống như hoàn toàn làm bằng kim loại. Acer Iconia W501 có hai cổng USB 2.0, một đầu đọc thẻ nhớ, một cổng HDMI và một khe gắn SIM 3G. Acer Iconia W501 có 2 camera trước và sau, chủ yếu dùng phục vụ cho mục đích gọi điện thoại video. Hình ảnh chất lượng tốt, sáng rõ. Micro tích hợp cho chất lượng âm thanh đàm thoại rất tốt. Chức năng chụp ảnh thú vị.

'Tính năng' vượt 'kích thước' trong chiếc laptop giá rẻ Acer Iconia W501

'Tính năng' vượt 'kích thước' trong chiếc laptop giá rẻ Acer Iconia W501

Âm thanh vòm của thương hiệu lừng danh Dolby được tích hợp vào chiếc laptop nhỏ bé này, chất âm đầy đặn, bass ấn tượng, âm lượng lớn, không bị rè hay méo tiếng khi mở hết âm lượng lên mức cao nhất. Màn hình Acer Iconia W501 có kích thước 10.1-inch  độ phân giải HD 1280x800 pixels. So với kích thước thì đây là một phân giải khá lớn, hình ảnh hiển thị sắc nét, sáng rõ đẹp, góc nhìn rộng. Cảm ứng khá nhạy và chính xác, đáp ứng tốt. Laptop chạy hệ điều hành Windows 7 thân thiện và quen thuộc với hầu hết người dùng, dễ dàng sử dụng, hỗ trợ tốt các ứng dụng Office và các ứng dụng làm việc trên môi trường Windows.Ở chế độ bình thường Acer Iconia W501 có thể đạt tới 6 giờ hoạt động liên tục.

Thùy Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang