Cách bày mâm cỗ hoa quả đẹp mắt đón trung thu

author 11:46 27/09/2015

(VietQ.vn) - Muốn có mâm cỗ Trung thu hài hòa, cần phải chú ý đến màu sắc và ý nghĩa của các loại quả cộng thêm một chút sự khéo tay. Vì thế, các chị em hãy cùng tham khảo một số cách trang trí mâm cỗ hoa quả sau đây.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Theo văn hóa Việt, ngày Rằm tháng Tám hàng năm chính là Tết Trung thu, là dịp để tất cả các thành viên trong gia đình sum họp, quây quần bên nhau thưởng trăng. Một mâm cỗ hoa quả được bày biện cẩn thận, dâng lên ban thờ tổ tiên, cầu mong sự bình an, may mắn, thịnh vượng cho gia đình là điều không thể thiếu. 

Tùy theo từng vùng miền mà có cách bày mâm hoa quả Trung thu với nhiều loại quả khác nhau như bưởi, na dai, hồng đỏ bóng, hồng ngâm, lựu, ổi, cam, mía tím, chuối tiêu, dưa hấu, quả thị, thanh long, nho, cốm... Trong đó, quả bưởi là thứ không thể thiếu được ở bất cứ đâu. Để mâm cỗ trung thu sinh động, hấp dẫn hơn, các chị em có thể tỉa hoa quả thành hình các con thú, hình hoa như con chó từ múi bưởi và hạt na, cua làm bằng quả cam, táo, ổi, nhím làm từ lê và nho,… Các chị em hãy trổ tài khéo tay trong mắt con yêu bạn bè nhé.

Cách trình bày mâm cỗ hoa quả đẹp đón Trung thu

Cách trình bày mâm cỗ hoa quả đẹp đón Trung thu

Bưởi là một loại quả không thể thiếu trong mỗi mâm cỗ Trung thu. Thay vì để nguyên quả đơn điệu các chị em hãy biến nó thành chú chó con được làm bằng những múi bưởi, thân và đầu bằng cây chuối, mắt và mũi bằng hạt nhãn, thêm nơ ở cổ. 

Chú chó bưởi đáng yêu đón trăng Rằm

Chú chó bưởi đáng yêu đón trăng Rằm

Qủa hồng cũng là loại quả thường xuất hiện trên mâm cỗ Trung thu, nó mang niềm hi vọng của gia đình. Vì thế những chsu gà con đáng yêu sẽ làm cho mâm cỗ thêm ý nghĩa và sinh động hơn. Chú gà con được làm từ quả hồng, đầu gà là 2/3 quả hồng gắn cố định vào thân bằng que nhọn, hai cánh cắt từ giấy màu vàng, mắt bằng hạt nhãn, mũi là quả ớt.

Chú gà từ quả hồng vừa dễ thương vừa ý nghĩa

Chú gà từ quả hồng vừa dễ thương vừa ý nghĩa

Dưa hấu, dưa vàng mong cầu bình an cho gia đình, vì thế các chị em hãy cùng tỉa những hình con vật ngộ nghĩnh từ quả dưa hấu đón rằm. Những chú cá chép dưa hấu hay thỏ ngọc dễ thương sẽ khiến các bé thích thú vô cùng.

Cá chép dưa hấu cho mâm cỗ hoa quả thêm ấn tượng

Cá chép dưa hấu cho mâm cỗ hoa quả thêm ấn tượng

Bên cạnh đó các chị em cũng có thể tạo ra một số hình con vật đáng yêu như những chú ong xinh xắn từ quả cam, nhím xù lông, cặp thiên nga đẹp tuyệt từ quả táo,..... Những chú công có thân được làm từ quả dứa, cổ là lá dứa, mỏ bằng quả ớt, đuôi bằng lá dừa và được trang trí thêm ở phần đuôi bằng những mảnh giấy đầy sắc màu cũng sẽ mang đến thịnh vượng, may mắn cho gia đình.

Cách bày mâm cỗ hoa quả đẹp mắt đón trăng Rằm

Cách bày mâm cỗ hoa quả đẹp mắt đón trăng Rằm

Ngoài ra, muốn mâm cỗ Trung thu đẹp mắt nhất, phải chú ý màu sắc của các loại quả. Cho dù muốn bày loại quả gì thì cũng nên có quả xanh, quả chín. Bởi màu xanh mang tính âm, quả chín mang tính dương, tượng trưng cho luật cân bằng âm dương của vũ trụ. Vì thế các mẹ hãy chú ý khi trang trí mâm cỗ để mâm cỗ vừa đẹp mắt, sinh động lại đầy ý nghĩa nhé.

Hà Phương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang